Đau lòng khi nghe con hỏi bao giờ ba về...

Đời người ai biết sẽ có lúc nghèo khó, cũng đâu ngờ lòng người quá dễ đổi thay. Ngày gió mưa người ta có thể chỉ cần bình yên, đến khi nắng ấm lại nói cần một khoảng trời khác đẹp đẽ hơn…
Tôi lấy chồng khi 25. Tôi và anh quen nhau 4 năm mới tiến tới hôn nhân. Tôi lấy anh vì khi đó anh là người thật tình yêu thương tôi nhất, cũng hiền lành ít nói. Vốn nghĩ lấy được tấm chồng như thế đã là may mắn. Nhưng nhiều khi chuyện ở đời cũng không lường hết được.
Từ khi về làm vợ anh tôi mới biết gia đình anh làm ăn không ổn định, còn phải gánh nhiều khoản nợ. Điều này tôi chưa từng hay biết suốt thời gian quen anh. Vì cha mẹ anh ngày cưới còn chi không ít tiền vì chúng tôi. Tôi có bất ngờ nhưng vẫn xem đây là một khó khăn nhỏ. Nhưng dần dà, những khoản nợ quá lớn so với số tiền anh và tôi kiếm được khiến tôi bắt đầu mỏi mệt. Tệ hơn nữa, anh dần thay đổi theo biến cố của gia đình.
Dau long khi nghe con hoi bao gio ba ve...
Tệ hơn nữa, anh dần thay đổi theo biến cố của gia đình (ảnh minh họa). 
Thời gian tăm tối nhất chính là khi tôi sinh con đầu lòng. Công ty của gia đình chồng tôi phá sản, toàn bộ nhà cửa đều phải bán nhanh trong vài ngày. Lúc tôi sinh con hoàn toàn không có chồng cạnh bên, chỉ có mẹ tôi từ quê lên chăm tôi vượt cạn. Tôi chưa từng trách chồng, vì tôi biết lúc đó anh cũng đang khó khăn giải quyết chuyện nhà. Đến khi tôi ôm con trở về từ bệnh viện thì đã bắt đầu cuộc sống trong ngôi nhà trọ tạm bợ. Phụ nữ mới sinh vốn nhạy cảm, tôi có khi khóc thầm, có khi tủi hờn cũng không một lần để chồng thấy.
Tôi chưa từng quên được tháng ngày đó, cảnh tượng con nhỏ hay khóc, nhà lại thiếu thốn tiền, cả gương mặt chồng mỏi mệt. Có hôm, nhà không còn đồng nào, tôi chạy vạy khắp xóm để vay mượn. Chỉ là, tôi không để cha mẹ chồng hay chồng biết, đều tự mình giải quyết. Nhưng cũng may, vài tháng sau đó thì chồng tôi có một mối làm ăn, dồn hết tiền vào đầu tư. Đến khi con tôi đến tuổi đi nhà trẻ thì gia đình cũng đã có chút đồng ra đồng vào, tôi cũng bắt đầu đi làm lại.
Tâm sự - Tâm sự của người phụ nữ có chồng ngoại tình: Con hỏi tôi bao giờ ba về... (Hình 2).
Phụ nữ mới sinh vốn nhạy cảm, tôi có khi khóc thầm, có khi tủi hờn cũng không một lần để chồng thấy (ảnh minh họa).
Chồng tôi dần có những chuyến đi làm ăn xa. Anh hay về nhà trễ, có khi ở vài ngày đã đi. Tôi thương anh vất vả, cũng nghĩ bụng ráng làm để đỡ đần anh. Nào ngờ, có một ngày tôi nghe cô bạn thân nói thấy anh vào khách sạn sang trọng với một người đàn bà lớn tuổi. Tôi vốn không tin, chồng tôi từ trước đến giờ đều chỉ lo làm ăn, làm gì có chuyện lăng nhăng. Đển khi chính mắt thấy anh phản bội, tôi mới biết mình sai.
Khi tôi hỏi chồng mình sao lại thay lòng, anh chỉ nói, anh chán cuộc sống với tôi, chỉ cắm mặt kiếm tiền mà vẫn không dư dả. Tôi chết lặng. Tháng ngày khổ cực đâu chỉ mình anh mỏi mệt, những lúc khốn khó đâu chỉ có anh chịu đựng. Còn có tôi, còn có con, chúng tôi chưa từng rời bỏ anh, anh lấy tư cách gì không nhớ lại phũ phàng quên? Đời người ai biết sẽ có lúc nghèo khó, cũng đâu ngờ lòng người quá dễ đổi thay. Ngày gió mưa người ta có thể chỉ cần bình yên, đến khi nắng ấm lại nói cần một khoảng trời khác đẹp đẽ hơn…
Tâm sự - Tâm sự của người phụ nữ có chồng ngoại tình: Con hỏi tôi bao giờ ba về... (Hình 3).
Ngày gió mưa người ta có thể chỉ cần bình yên, đến khi nắng ấm lại nói cần một khoảng trời khác đẹp đẽ hơn (ảnh minh họa).
Tôi đau lòng cho mình thì ít, lại thương con nhiều hơn. Đàn ông đã ngoại tình rồi thì bạc bẽo lắm. Anh giờ chỉ thích những bữa ăn sang trọng với nhân tình, chưa từng về nhà cùng con ăn cơm. Có hôm, con hỏi bao giờ cha về, tôi lại phải cắn răng gọi điện cho anh. Đầu dây bên kia không chỉ có tiếng của anh, còn là giọng điệu khó chịu của người đàn bà kia. Ngắt máy rồi, tôi lại phải nói với con ba đi làm xa rồi, vài ngày sẽ về với con…
Tôi biết người cố chấp chính là mình, người không buông tay được cũng là mình. Nhưng tôi không cam tâm, cho chính mình, cho con. Nỗi đau của tôi, nỗi nhớ cha của con tôi, tôi đều không thể bỏ qua. Tôi vẫn mong anh sẽ quay về, vẫn tin sẽ có lúc anh tỉnh ngộ. Dù tôi biết đàn ông ngoại tình rồi thì bạc bẽo lắm, mấy người quay về được, mấy kẻ nhớ lại nghĩa tình đâu...
Theo PHUNUSUCKHOE.VN

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN