Dấu hiệu tố cáo vùng kín của bạn đang kêu cứu

(Vietnamdaily) - Một số dấu hiệu bất thường ở vùng kín của chị em, nếu không được điều trị kịp thời đều có thể gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
  • Dau hieu to cao vung kin cua ban dang keu cuu
    Ngứa ngáy và nóng rát: Khi bạn cảm thấy vùng kín ngứa và nóng rát thì rất có thể đó là dấu hiệu nhiễm trùng. Vi khuẩn gây hại nhiều hơn vi khuẩn có lợi trong âm đạo sẽ gây ra sự mất cân bằng. Và biểu hiện ra bên ngoài là triệu chứng ngứa rát. Ảnh: Boldsky.
  • Dau hieu to cao vung kin cua ban dang keu cuu-Hinh-2
    Vùng kín bốc mùi nặng: “Chỗ ấy” của chị em bình thường cũng có mùi, nhưng nếu bạn nhận thấy mùi khó chịu, thậm chí lây sang cả đồ lót của bạn thì đó có thể là dấu hiệu nhiễm trùng. Ảnh: Boldsky.
  • Dau hieu to cao vung kin cua ban dang keu cuu-Hinh-3
    Chất tiết dịch âm đạo đổi màu và ra nhiều: Tiết dịch âm đạo là cơ chế tự nhiên của cơ thể để bôi trơn vùng kín và loại bỏ các vi khuẩn có hại ra ngoài. Chất tiết dịch âm đạo bình bình thường sẽ có màu trắng trong và không gây mùi khó chịu. Tuy nhiên, nếu tiết dịch âm đạo có màu nâu hoặc đỏ vào những ngày bình thường, không trong kỳ kinh nguyệt thì bạn hãy tìm đến bác sĩ ngay. Bởi đó có thể là dấu hiệu ung thư cổ tử cung. Ảnh: Boldsky.
  • Dau hieu to cao vung kin cua ban dang keu cuu-Hinh-4
    Chảy máu bất thường: Nếu bạn bị chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt, đó có thể là dấu hiệu báo động một vấn đề bất thường nào đó của cơ thể. Nếu bạn đã mãn kinh (không có kinh nguyệt trong 12 tháng) nhưng vẫn bị chảy máu và xuất hiện đốm, hãy nhanh chóng đến gặp khám bác sĩ phụ khoa. Ảnh: Boldsky.
  • Dau hieu to cao vung kin cua ban dang keu cuu-Hinh-5
    Chảy máu trong hoặc sau khi giao hợp: Mặc dù những người phụ nữ khi quan hệ tình dục có thể bị chảy máu, nhưng sẽ là bất thường nếu nó xảy ra ở phụ nữ trẻ. Chảy máu trong hoặc sau khi giao hợp ở mọi lứa tuổi có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiễm trùng âm đạo, rách âm đạo, hoặc các bệnh lây qua đường tình dục như bệnh Chlamydia hoặc khô âm đạo. Ảnh: Boldsky.
  • Dau hieu to cao vung kin cua ban dang keu cuu-Hinh-6
    Đau khi quan hệ: Âm đạo của bạn trở nên khô, mỏng và bị viêm khi cơ thể sản xuất ít estrogen hơn nhu cầu. Đây được gọi là tình trạng teo âm đạo. Triệu chứng phổ biến nhất của nó cảm giác đau khi giao hợp. Nó rất có thể xảy ra sau khi phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh bởi khi đó cơ thể giảm sản xuất estrogen. Nó cũng có thể xảy ra trong thời gian bà mẹ cho con bú. Ảnh: Internet.
  • Dau hieu to cao vung kin cua ban dang keu cuu-Hinh-7
    Vùng kín khô hạn: Vấn đề này chủ yếu xảy ra sau khi mãn kinh khiến lượng estrogen giảm. Điều này thậm chí có thể gây ra sự khó chịu trong suốt quá trình giao hợp. Ảnh: Boldsky.
  • Dau hieu to cao vung kin cua ban dang keu cuu-Hinh-8
    Các tổn thương da ở vùng kín: Bạn cần theo dõi các vết loét bất thường hoặc vết sưng trên da xung quanh vùng âm đạo và môi âm đạo. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng âm đạo. Ảnh: Boldsky.
  • Dau hieu to cao vung kin cua ban dang keu cuu-Hinh-9
    Đi tiểu đau: Cảm giác đau khi tiểu tiện thường liên quan đến nhiễm trùng đường tiểu. Tuy nhiên nó cũng có thể là một triệu chứng chính của nhiễm trùng âm đạo như nhiễm nấm hoặc viêm âm đạo do vi khuẩn. Đi tiểu đau cũng có thể là triệu chứng của các bệnh lây truyền qua đường tình dục như chlamydia và mụn rộp sinh dục. Ảnh: Boldsky.
Thảo Nguyên (Theo Boldsky)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN