Công dụng tuyệt vời của đậu Hà Lan: Chống ung thư, giúp xương chắc khỏe

Chứa các hợp chất chống viêm và chống oxy hóa, đậu Hà Lan có nhiều công dụng cực kỳ tốt cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết như chống ung thư, tốt cho xương, ngăn ngừa và điều trị bệnh tim..

Tăng cường miễn dịch

Nhung loi ich khong ngo cua dau Ha Lan
 
Đậu Hà Lan rất giàu flavinoid, alpha-carotene và beta-carotene - được biết đến với đặc tính chống oxy hóa, giúp thúc đẩy khả năng miễn nhiễm.

Ngăn ngừa ung thư dạ dày

Đậu Hà Lan, đặc biệt là những loại đậu tươi chứa phytonutrient gọi là coumestrol - một trong những thành phần chính giúp ngăn ngừa ung thư dạ dày.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Các chất dinh dưỡng trong đậu Hà Lan giúp làm giảm mức độ triglycerides (nguyên nhân gây nên bệnh máu nhiễm mỡ). Bên cạnh đó, loại đậu này còn giúp giảm lượng cholesterol xấu trong máu, do đó rất tốt đối với sức khỏe tim mạch.
Nhung loi ich khong ngo cua dau Ha Lan-Hinh-2
 
Ăn đậu Hà Lan thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và đột quỵ. Ngoài ra, trong đậu Hà Lan có chứa các hợp chất chống viêm và chất oxy hóa giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh về tim hiệu quả.

Ngăn ngừa táo bón

Đậu Hà Lan tươi có chứa chất xơ giúp giảm bớt nhu động ruột và do đó ngăn ngừa táo bón.

Giúp giảm viêm khớp

Đối với những người có bệnh viêm khớp, nếu ăn đậu Hà Lan sẽ giảm đau khớp nhờ đặc tính chống viêm và chống oxy hóa.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Giàu vitamin C, vitamin E, omega-3 chất béo, kẽm..., nhờ vậy mà đậu Hà Lan giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Giúp xương chắc khỏe

Đậu Hà Lan rất giàu vitamin K, canxi và vitamin B cần thiết để giữ cho xương khỏe mạnh. Bổ sung đậu Hà Lan vào chế độ ăn uống giúp ngăn ngừa loãng xương.

Ngừa tăng cân

Nếu bạn đang tăng cân, hãy bổ sung đậu Hà Lan vào chế độ ăn uống hằng ngày vì nó ít chất béo và calo, đồng thời giàu chất xơ và protein.
Thảo Nguyên (Theo Boldsky)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN