Công bố tên con trai đầu lòng của hoàng tử Anh

Cặp đôi hoàng gia hoàng tử Harry và công nương Meghan công bố tên của con trai đầu lòng chào đời ngày 6/5 là Archie Harrison Mountbatten-Windsor. Sự việc này đã nhận được sự quan tâm lớn của người dân Anh cũng như dư luận thế giới.
  • Cong bo ten con trai dau long cua hoang tu Anh
    Cặp đôi hoàng gia hoàng tử Harry và công nương Meghan công bố tên của con trai đầu lòng chào đời ngày 6/5 là Archie Harrison Mountbatten-Windsor. Sự việc này đã nhận được sự quan tâm lớn của người dân Anh cũng như dư luận thế giới.
  • Cong bo ten con trai dau long cua hoang tu Anh-Hinh-2
    Nguyên do là vì con trai hoàng tử Harry là chắt thứ 8 của Nữ hoàng Elizabeth II và là người thừa kế thứ 7 của ngai vàng Anh, sau Thái tử Charles, Hoàng tử William cùng ba người con và Hoàng tử Harry.
  • Cong bo ten con trai dau long cua hoang tu Anh-Hinh-3
    Ngay sau khi tên của con trai hoàng tử Harry được công bố, các chuyên gia đã "mổ xẻ" ý nghĩa tên của em bé Hoàng gia này.
  • Cong bo ten con trai dau long cua hoang tu Anh-Hinh-4
    Cụ thể, các chuyên gia cho hay Archie là cái tên phổ biến thứ 18 ở Anh và là cái tên phổ biến thứ 1.182 ở Mỹ.
  • Cong bo ten con trai dau long cua hoang tu Anh-Hinh-5
    Archie có nguồn gốc từ Anh và Scotland. Đây là một phiên bản ngắn của Archibald. Theo chuyên trang BabyCentre, Archie được tạo thành từ tên Ercan của Đức (có nghĩa là "dũng cảm" và "gan dạ"). Tên này khá phổ biến vào khoảng 150 trước.
  • Cong bo ten con trai dau long cua hoang tu Anh-Hinh-6
    Harrison được đặt theo tên bố, có nghĩa là “son of Harry” (con trai của Harry). Cuối cùng, Mountbatten-Windsor là họ của các thành viên hoàng gia Anh không mang tước hiệu hoàng tử hay công chúa.
  • Cong bo ten con trai dau long cua hoang tu Anh-Hinh-7
    Trước năm 1917, hoàng gia Anh không chính thức sử dụng họ khi đặt tên và các thành viên chỉ dùng tên dinh thự nơi họ sống để cho vào sau tên chính. Về sau, Vua George V quyết định dùng "Windsor" làm họ của cả gia đình Hoàng gia Anh.
  • Cong bo ten con trai dau long cua hoang tu Anh-Hinh-8
    Sau khi lên ngôi, Nữ hoàng Elizabeth II quyết định tất cả hậu duệ của mình, bất kể nam hay nữ, đều sẽ mang họ "Windsor". Tuy nhiên, bà đổi thành Mountbatten-Windsor bởi vì Mountbatten là họ của chồng - Hoàng thân Philip.
  • Cong bo ten con trai dau long cua hoang tu Anh-Hinh-9
    Trước đây, các em bé hoàng gia thường được đặt theo tên của các nhà vua và hoàng hậu nổi tiếng trong lịch sử Hoàng gia Anh. Điển hình là 3 con của Hoàng tử William - anh trai của Hoàng tử Harry lần lượt được đặt tên là: hoàng tử George, công chúa Charlotte và hoàng tử Louis.
  • Cong bo ten con trai dau long cua hoang tu Anh-Hinh-10
    Tuy nhiên, hoàng tử Harry và con trai Archie đều đứng xa trong danh sách kế vị ngai vàng (lần lượt xếp thứ 6 và 7) nên vợ chồng hoàng tử Harry không bị gò bó trong việc chọn tên cho con đầu lòng theo truyền thống.
  • Video: Hoàng tử Harry phá vỡ truyền thống khi đeo nhẫn cưới (nguồn: VTC14)
Tâm Anh (theo LS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN