Chế biến cá ngựa sao để tăng cường sức mạnh quý ông?

Cá ngựa có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng, chống suy nhược cơ thể…Ngoài việc thường được ngâm rượu dùng để tăng khả năng sinh lý, cá ngựa còn được dùng chế biến những món ăn có giá trị dinh dưỡng cao.
Cá ngựa là một vị thuốc trong Đông y, còn được gọi là hải mã, thủy mã, hải long. Gọi là hải mã vì loài động vật này có cái đầu giống đầu ngựa. Nó sống ở vùng nước gần bờ, nơi nước trong, có độ muối cao, ven biển Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Australia...
Cá ngựa có nhiều loài như cá ngựa gai, cá ngựa lớn, cá ngựa thân trắng, cá ngựa chấm, cá ngựa Nhật... Tất cả các loài này đều được dùng làm thuốc; nhưng nhiều người cho rằng loại trắng và vàng là tốt hơn cả.
Che bien ca ngua sao de tang cuong suc manh quy ong?
 
Các món ăn từ cá ngựa giúp tăng cường sinh lý:
1. Tôm nõn 15g, hải mã (cá ngựa) 10g, gà non 1 con (nặng chừng 500g). Gà làm thịt, bỏ nội tạng, rửa sạch; tôm nõn và hải mã ngâm nước ấm trong 10 phút rồi cho vào trong bụng gà; đặt con gà vào 1 chiếc bát lớn, chế đủ gia vị rồi đem hầm cách thủy cho chín nhừ, chia ăn trong 2 ngày, cứ 3 đến 5 ngày ăn 1 con, 5 con là 1 liệu trình.
Món ăn từ cá ngựa này có tác dụng ôn bổ thận dương, dưỡng huyết điền tinh, cải thiện khả năng sinh lý
2. Cháo cá ngựa - nhân sâm: Nguyên liệu gồm: 20g cá ngựa, 20g tôm tươi, 15g nhân sâm, 29g huỳnh kỳ, 30g liên nhục, 16g kỷ tử, cùng 50g gạo thơm và 4g gừng. Vo sạch gạo, cá ngựa và tôm giã nhuyễn, rồi cho các nguyên liệu cùng lượng nước vừa đủ đem nấu cháo. Nấu vừa chín tới, cho gừng vào, nêm nếm gia vị. Ăn lúc còn nóng ấm, ăn liên tục mỗi tuần 3-5 lần.
Công dụng: Trị lãnh cảm, không xuất tinh sớm, xuất tinh không có tinh dịch, rối loạn cương dương.
3. Cháo cá ngựa: Cá ngựa 2-4 con, gạo tẻ 60-80g. Cá ngựa làm sạch, cắt nhỏ, nấu chín, rồi cho gạo tẻ vào nấu thành cháo, nêm nếm gia vị vừa dùng.
Công dụng: Dùng cho các trường hợp liệt dương.
Che bien ca ngua sao de tang cuong suc manh quy ong?-Hinh-2
Cháo cá ngựa - nhân sâm có tác dụng trị lãnh cảm, không xuất tinh sớm, xuất tinh không có tinh dịch, rối loạn cương dương.
4. Cá ngựa 2 con, gà sống non 1 con, nấm hương ngâm nước cho nở. Gà luộc, rút bỏ xương, đặt cá ngựa, nấm hương, hành hoa hoặc hành củ thái lát, gừng tươi thái lát lên trên và xung quanh, thêm muối, rượu, gia vị hầm nhừ trong khoảng 30 phút, gắp bỏ hành, gừng, thêm tiêu, ớt, gia vị.
Công dụng: Dùng cho các trường hợp liệt dương, di tinh, tảo tiết, bạch đới khí hư (huyết trắng).

Mời độc giả theo dõi video "Về Xứ Dừa Thưởng Thức Món Ngon". Nguồn: VTV Review.

5. Cá ngựa một đôi, gạo tẻ 50g. Cá ngựa rửa sạch, chặt nhỏ, nấu chín, cho gạo tẻ vào nấu thành cháo, thêm gia vị thích hợp.
Che bien ca ngua sao de tang cuong suc manh quy ong?-Hinh-3
 
Công dụng: Dùng cho các trường hợp liệt dương, viêm sưng hạch, u bướu vùng bụng, sưng tấy do chấn thương.
6. Cá ngựa kho củ súng: Cá ngựa một đôi, củ súng 200g, gia vị vừa đủ.
Công dụng: Đây là món ăn chỉ có hai vị nhưng lại có tính bổ thận cao.
7. Cá ngựa 30g, nhân sâm 30g, cốt toái bổ 20g, long nhãn 20g. Tất cả cắt nhỏ, ngâm với 1 lít rượu trong 7 – 10 ngày, càng lâu càng tốt. Ngày uống 20 – 40ml, có thể pha thêm mật ong.
Công dụng: Chữa liệt dương, phụ nữ chậm có con do dương khí suy.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN