Cách chế biến món cá rô phi sốt ớt nhiều dinh dưỡng, cực thơm ngon

Cá rô phi thịt mềm, thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng, nếu biết cách chế biến sẽ khiến bạn đã ăn một miếng lại càng muốn ăn thêm.
Cach che bien mon ca ro phi sot ot nhieu dinh duong, cuc thom ngon
 Mặc dù mùa hè nên ăn ít chất béo và nhạt, nhưng không thể thiếu các chất bổ sung dinh dưỡng hàng ngày. Thịt vẫn phải ăn nhưng chúng ta cố gắng không chọn cách chế biến chiên hay rán. Các phương pháp nấu ăn hợp lý sẽ hữu ích cho sức khỏe hơn, chẳng hạn như hấp, hầm và om.

Cach che bien mon ca ro phi sot ot nhieu dinh duong, cuc thom ngon-Hinh-2
 Trong số các loại thịt, cá là thích hợp nhất để ăn vào mùa hè, không cần nấu lâu, thịt mềm, thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng, cơ thể dễ hấp thu chất đạm.

Cach che bien mon ca ro phi sot ot nhieu dinh duong, cuc thom ngon-Hinh-3
 Hôm nay giới thiệu với mọi người món cá rô phi sốt ớt ngon tuyệt lại vô cùng đưa cơm, ăn một lần sẽ nhớ mãi. Nguyên liệu cần có: 600 gram cá rô phi, muối, rượu nấu ăn, gừng thái chỉ, ớt xanh và ớt đỏ, ớt khô, nước tương nhạt, nước tương đen, đường phèn, dầu ăn.

Cach che bien mon ca ro phi sot ot nhieu dinh duong, cuc thom ngon-Hinh-4
 1 - Cá rô phi làm sạch, rửa sạch phần màng đen trên bụng, nếu không sẽ để lại mùi tanh nhiều, khía hai bên mình cá, khi ướp gia vị sẽ rất tiện lợi, nhưng không được khía quá sâu, nếu không sẽ dễ bị nát.

Cach che bien mon ca ro phi sot ot nhieu dinh duong, cuc thom ngon-Hinh-5
2 - Cho muối, rượu nấu ăn, gừng thái sợi vào xoa đều, ướp 15 phút cho cá ngấm gia vị, ai không thích mùi tanh thì có thể dùng thêm một ít rượu nấu ăn. Sau cùng vắt thêm chút nước cốt chanh hoặc quất để tăng mùi thơm.

Cach che bien mon ca ro phi sot ot nhieu dinh duong, cuc thom ngon-Hinh-6
 3 - Băm nhỏ ớt xanh và ớt đỏ để dùng sau, sau đó chuẩn bị vài lát gừng, tỏi và ớt khô.

Cach che bien mon ca ro phi sot ot nhieu dinh duong, cuc thom ngon-Hinh-7
 4: - Đun nóng chảo, cho dầu vào, nếu có mỡ lợn ở nhà thì dùng mỡ thơm hơn. Khi dầu nóng thì cho một chút muối, sau đó cho cá rô phi vào, chiên sơ trên lửa vừa đến nhỏ rồi lật mặt cá.

Cach che bien mon ca ro phi sot ot nhieu dinh duong, cuc thom ngon-Hinh-8
 5 - Sau khi cá chín vàng cả hai mặt, chuyển cá sang một bên, cho một ít ớt khô, tỏi phi, tỏi đã cắt hạt lựu vào, phi với dầu chiên cá, thêm một lượng nước vừa đủ, bắt đầu nêm gia vị. 

Cach che bien mon ca ro phi sot ot nhieu dinh duong, cuc thom ngon-Hinh-9
 Thêm 2 thìa nước tương nhạt, nửa thìa nước tương đậm, vài viên đường phèn, một thìa muối, đậy vung đun nhỏ lửa trong 3 phút.

Cach che bien mon ca ro phi sot ot nhieu dinh duong, cuc thom ngon-Hinh-10
 6 - Sau đó lật mặt cá, cho ớt xanh và đỏ vào, đậy vung đun nhỏ lửa trong 1 phút, cuối cùng đun trên lửa lớn, sôi là bắc ra khỏi bếp.

Cach che bien mon ca ro phi sot ot nhieu dinh duong, cuc thom ngon-Hinh-11
 Món cá rô phi sốt ớt đã sẵn sàng, cá rô phi làm theo cách này rất tươi ngon, không bị tanh lại ngọt thịt, thơm mềm, ăn cực đưa cơm. 

 



Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN