Cà chua nấu với đậu nành giúpi giảm rụng tóc, giảm nhăn mờ nám

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cà chua nấu cùng với đậu nành sẽ giúp các chị em giảm rụng tóc, mờ về nhăn, mờ tan nhang, da dẻ tươi sáng và mịn màng hơn nhiều.
Ca chua nau voi dau nanh giupi giam rung toc, giam nhan mo nam
 Khi được hỏi loại rau nào được ưa chuộng nhất trong mùa hè, nhiều người sẽ chọn cà chua, cà chua có thể ăn sống hoặc chế biến thành rất nhiều món dễ ăn. Có người còn xem cà chua như trái cây, ăn hàng ngày. 

Ca chua nau voi dau nanh giupi giam rung toc, giam nhan mo nam-Hinh-2
 Hôm nay giới thiệu với mọi người món cà chua sốt đậu nành, vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng, đẹp da.

Ca chua nau voi dau nanh giupi giam rung toc, giam nhan mo nam-Hinh-3
 Bước đầu tiên là rửa sạch đậu nành và ngâm trước, tốt nhất nên ngâm nước trước một ngày để đậu nành mềm ngon hơn. Bỏ vỏ của cà chua tươi và cắt thành từng miếng như hạt lựu.

Ca chua nau voi dau nanh giupi giam rung toc, giam nhan mo nam-Hinh-4
 Bước tiếp theo, cho đậu nành đã ngâm vào nồi, thêm lượng nước thích hợp, đun ở lửa lớn rồi đến khi sôi rồi chuyển sang lửa nhỏ. Sôi được khoảng 5 - 10 phút, bạn cho cà chua đã cắt nhỏ vào, thêm chút đường, nước cốt chanh, muối, đợi đến khi cà chua nát hoàn toàn tạo thành sốt đặc thì bắc ra. 

Ca chua nau voi dau nanh giupi giam rung toc, giam nhan mo nam-Hinh-5
 Đậu nành sốt cà chua làm tăng cảm giác ngon miệng, và tương tự, nó cũng gấp đôi dưỡng chất cho cơ thể. 

Ca chua nau voi dau nanh giupi giam rung toc, giam nhan mo nam-Hinh-6
 Đậu nành có chứa isoflavone, là một loại phytoestrogen, phụ nữ ăn thường xuyên sẽ giúp bổ sung estrogen, điều hòa nội tiết, trì hoãn lão hóa, có tác dụng nhất định đối với sức khỏe phụ nữ.

Ca chua nau voi dau nanh giupi giam rung toc, giam nhan mo nam-Hinh-7
 Hơn nữa đậu nành rất giàu protein, có thể tăng cường miễn dịch cho con người sau khi ăn đồng thời nuôi dưỡng tóc, giảm các triệu chứng rụng tóc, tóc khô, tóc gãy.

Ca chua nau voi dau nanh giupi giam rung toc, giam nhan mo nam-Hinh-8
 Axit linoleic có trong đậu nành giúp ngăn chặn sự tổng hợp melanin trên da và lycopene chứa trong cà chua có khả năng chống oxy hóa tốt sẽ kết hợp, làm giảm tác hại của tia cực tím đối với da. 

Ca chua nau voi dau nanh giupi giam rung toc, giam nhan mo nam-Hinh-9
 Ăn cà chua và đậu nành cùng nhau sẽ làm mờ các vết đốm, nám, giảm nếp nhăn và dưỡng ẩm cho da, giúp da bạn ngậm nước và tươi trẻ hơn.

Ca chua nau voi dau nanh giupi giam rung toc, giam nhan mo nam-Hinh-10
 Đặc biệt, lycopene trong cà chua và isoflavone trong đậu nành từ lâu đã được biết đến với tác dụng có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến.

Ca chua nau voi dau nanh giupi giam rung toc, giam nhan mo nam-Hinh-11
 Nghiên cứu của các nhà khoa học Đại học bang Illinois cho biết việc sử dụng kết hợp hai loại thực phẩm này trong bữa ăn mang lại hiệu quả ngừa ung thư tuyến tiền liệt cao hơn. Chú ý là nên dùng các sản phẩm tươi như cà chua nguyên quả và đậu nành chưa qua nhiều công đoạn chế biến. 

Mời quý độc giả theo dõi video: Gặp gỡ TOP 3 Hoa hậu Việt Nam 2020, hé lộ món ăn ưa thích của 3 nàng hậu | VTV24



Kiều Dụ (Theo Sina)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN