9 cách hiệu quả giảm đau dạ dày nhanh chóng không cần dùng thuốc

(Khỏe Plus 24h) - Đau dạ dày là bệnh đường tiêu hóa thường gặp nhất, nguyên nhân gây nên những cơn đau dai dẳng. Một số phương pháp tự nhiên có thể giúp bạn thoát khỏi các cơn đau nhanh chóng mà không cần phải dùng đến thuốc.
  • 9 cach hieu qua giam dau da day nhanh chong khong can dung thuoc
    Chườm ấm: Đặt túi chườm nóng lên vùng bụng có thể giúp thư giãn cơ bắp, giảm đau dạ dày, căng thẳng và chuột rút. Bạn cũng có thể sử dụng một chai nước nóng, chăn điện nóng,... Đặt nó lên phần dạ dày của bạn trong vài phút để cảm thấy dễ chịu hơn.
  • 9 cach hieu qua giam dau da day nhanh chong khong can dung thuoc-Hinh-2
    Gừng là loại thực phẩm giúp làm giảm viêm giống như các loại thuốc aspirin, ibuprofen... Ngoài ra, nó thúc đẩy lưu thông máu, hỗ trợ tiêu hóa, giúp hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Gừng cũng ngăn ngừa khí và thư giãn các cơ ở đường ruột, giúp giảm đau dạ dày.
  • 9 cach hieu qua giam dau da day nhanh chong khong can dung thuoc-Hinh-3
    Ớt: Đây là loại thực phẩm gây tê tự nhiên làm giảm cơn đau cũng như sự khó chịu trong dạ dày của bạn. Ngoài ra, nó còn có thể làm giảm độ chua, chống lại loét dạ dày tá tràng và tiêu diệt một số loại vi khuẩn có hại. Bên cạnh đó, ăn ớt giúp tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn nên ăn ở mức độ vừa phải và ăn kèm các thực phẩm khác.
  • 9 cach hieu qua giam dau da day nhanh chong khong can dung thuoc-Hinh-4
    Yoga: Nhiều tư thế yoga có thể giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa và tăng nhu động ruột cũng như quá trình chuyển động thức ăn qua đường ruột. Ngoài ra, nó làm giảm sự căng thẳng – nguyên nhân có thể gây ra rối loạn dạ dày như hội chứng ruột kích thích. Chẳng hạn, tư thế gập gối (Apanasana) có thể giúp bạn giảm đau và đầy hơi còn tư thế vặn mình (Supine Twist) sẽ làm dịu vùng bụng.
  • 9 cach hieu qua giam dau da day nhanh chong khong can dung thuoc-Hinh-5
    Mù tạt: Nghe có vẻ hơi khó tin nhưng ăn một muỗng canh mù tạt trong bữa ăn hàng ngày có thể làm dịu các cơn đau dạ dày.
  • 9 cach hieu qua giam dau da day nhanh chong khong can dung thuoc-Hinh-6
    Bạc hà: Tinh dầu bạc hà là một chất chống co thắt rất mạnh giúp làm dịu các đơn đau ở bụng. Nó có thể giải quyết các vấn đề của hệ tiêu hóa như ợ nóng, khó tiêu, chuột rút, buồn nôn và thậm chí cả hội chứng ruột kích thích (IBS).
  • 9 cach hieu qua giam dau da day nhanh chong khong can dung thuoc-Hinh-7
    Cơm: Cùng với khoai tây, yến mạch và các loại thực phẩm tinh bột khác, cơm dễ tiêu hóa và có tác dụng làm dịu cơn đau. Các loại thực phẩm này không ở lại lâu trong dạ dày và không kích thích trào ngược axit.
  • 9 cach hieu qua giam dau da day nhanh chong khong can dung thuoc-Hinh-8
    Tinh dầu: Bạc hà, gừng, húng quế, thì là, dừa và các loại dầu khác có thể giảm đau dạ dày và cải thiện tiêu hóa. Chỉ cần thoa một vài giọt lên bụng và xoa bóp nhẹ nhàng, bạn sẽ nhận thấy điều khác biệt. Ngoài ra, tinh dầu cũng có thể làm tăng tâm trạng của bạn.
  • 9 cach hieu qua giam dau da day nhanh chong khong can dung thuoc-Hinh-9
    Soda: Natri bicarbonate trong nước soda giúp trung hòa axit dạ dày, đây là một cách để điều trị chứng ợ nóng. Ngoài ra, khí carbon dioxide ngăn ngừa ợ hơi, có thể giúp giảm áp lực và đau ở dạ dày. Ảnh: BS.
  • Video "Các thực phẩm chống độc siêu hạng". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN