3 thực phẩm là “kẻ thù” của bệnh gan

Gan giúp chuyển hóa chất dinh dưỡng, dưỡng gan giữ vai trò quan trọng với sức khỏe con người. Vậy ăn thực phẩm gì tốt cho gan?
Gan được coi là nhà máy hóa chất của cơ thể vì nó đảm trách cũng như điều hòa rất nhiều các phản ứng hóa sinh. Gan đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng và một số các chức năng khác trong cơ thể. Gan có chức năng lọc và tinh chế, loại bỏ độc tố ra khỏi máu các chất độc hại sinh ra từ ruột hay nội sinh.
Vậy phải làm sao để hạn chế gây hại cho gan cũng như sử dụng chất bổ dưỡng để gan khỏe mạnh. 3 loại thực phẩm dưới đây chính là lựa chọn hàng đầu để dưỡng gan, giúp gan hạn chế bị bệnh, hoạt động khỏe mạnh, tốt cho cả cơ thể.
Khoai lang 
Khoai lang giàu xenlulose, có thể đào thải mỡ thừa, đường và chất độc ra khỏi ruột, đồng thời có vai trò hạ lipid máu. Khoai lang là một loại thực phẩm có tính kiềm, ăn khoai thường xuyên có thể duy trì sự cân bằng axit-bazơ trong cơ thể.
3 thuc pham la “ke thu” cua benh gan
 
Ngô 
Ngô là thực phẩm thực vật bổ dưỡng và toàn diện nhất, rất giàu canxi, selen, lecithin, vitamin E, protein, axit béo,… Ngô có tác dụng phòng và điều trị cao huyết áp, xơ vữa động mạch, sỏi tiết niệu, gan nhiễm mỡ và nhiều bệnh khác.   
3 thuc pham la “ke thu” cua benh gan-Hinh-2
Chạch 
Chạch được mệnh danh là “nhân sâm trong nước”, giàu chất đạm, ngoài ra còn có chất béo, cacbohydrat, canxi, phốt pho, sắt, vitamin A, vitamin B1, vitamin B_2 và niacin, ăn chạch còn có thể bồi bổ tỳ vị, trị ẩm thấp. , Có tác dụng điều trị nhất định đối với bệnh viêm gan, xơ gan, cổ trướng và hạ albumin máu.
3 thuc pham la “ke thu” cua benh gan-Hinh-3

Mời độc giả theo dõi video: Điều sống còn nhất định phải biết để bệnh gan không quấy rầy



Túc Mạch (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN