3 loại rau giúp bổ máu, tăng cường sinh lực

Khi thấy khí huyết hao hụt, da xanh xao, vàng sạm, các chị em hãy thử ăn ngay 3 loại rau rẻ tiền, dễ kiếm này để bổ máu, dưỡng khí, tăng cường sinh lực. 
3 loai rau giup bo mau, tang cuong sinh luc
 Có rất nhiều các loại rau rẻ tiền nhưng lại có tác dụng bổ máu cực tốt. Vào mùa hè, ăn những loại rau này không chỉ có vị thanh mát, thơm ngon mà còn bổ sung canxi, dưỡng huyết cực tốt. Cùng điểm qua 3 loại rau tiêu thũng, dưỡng duyết dưỡng cả khí nhé. 

3 loai rau giup bo mau, tang cuong sinh luc-Hinh-2
 Thứ nhất là rau dền, đây là loại rau có thể thúc đẩy quá trình đông máu, tăng hàm lượng hemoglobin, cải thiện khả năng vận chuyển oxy và thúc đẩy chức năng tạo máu.

3 loai rau giup bo mau, tang cuong sinh luc-Hinh-3
 Rau dền cũng giúp cải thiện thị lực, trị táo bón, tăng cường sinh lực, thanh nhiệt và giải độc. Hàm lượng sắt trong rau dền vượt quá 3mg / 100g, gấp 2 đến 3 lần so với rau mồng tơi.

3 loai rau giup bo mau, tang cuong sinh luc-Hinh-4
 Có thể nói đây là một loại rau dân dã có hàm lượng sắt cao trong số rất nhiều loại rau. Chính vì vậy, rau dền còn được gọi là rau bổ máu.

3 loai rau giup bo mau, tang cuong sinh luc-Hinh-5
Thứ hai là rau khoai lang, theo các chuyên gia dinh dưỡng, rau khoai lang rất giàu flavonoid, có tác dụng chống oxy hóa nhất định, bên cạnh đó còn có thể giúp loại bỏ vi khuẩn và vi sinh vật ra khỏi cơ thể, duy trì sự khỏe mạnh, dẻo dai mạch máu và đường tiêu hóa.  

3 loai rau giup bo mau, tang cuong sinh luc-Hinh-6
Cụ thể, chất diệp lục chứa nhiều trong rau lang có khả năng làm sạch máu, nhằm loại bỏ độc tốc ra khỏi cơ thể. Từ đó giúp cơ thể hạ nhiệt và thanh nhiệt nhanh chóng hơn.

3 loai rau giup bo mau, tang cuong sinh luc-Hinh-7
 Ngoài ra, rau khoai lang rất giàu vitamin, ion canxi, ion sắt,… giúp ngăn ngừa các triệu chứng như thiếu máu, táo bón. Không chỉ thế, người ta còn phát hiện trong rau khoai lang có chứa một loại protein có hoạt tính giống 1/3 cách thức hoạt động của chất glutathione - chất quan trọng trong việc chống oxy hóa cho cơ thể.

3 loai rau giup bo mau, tang cuong sinh luc-Hinh-8
 Cuối cùng là rau sâm mồng tơi, còn được gọi là rau sâm đất đây không chỉ là một loại rau mà còn là một loại thuốc. Bản thân từ "sâm" có trong tên rau đã nó rõ điều đó. Trong y học cổ truyền, rau sâm mồng tơi có tác dụng dưỡng huyết, dưỡng khí, bổ thận tráng dương, bồi bổ cơ thể cực tốt.

3 loai rau giup bo mau, tang cuong sinh luc-Hinh-9
Có tính bình, vị ngọt, loại rau sâm mồng tơi khá dễ ăn, thường được dùng để nấu canh, giúp tiêu hóa tốt, bổ phổi và lá lách, bổ huyết. Khi phân tích, người ta đã thấy trong loại rau này có chứa chất nhầy pectin. 

3 loai rau giup bo mau, tang cuong sinh luc-Hinh-10
Ngoài tác dụng nhuận tràng, chất nhầy này còn giúp cơ thể cải thiện quá trình chuyển hóa, tăng hấp thu bảo đảm dinh dưỡng cho cơ thể chống béo phì, thích dụng cho người có mỡ và đường máu cao.  
 


Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN