Môn yoga tuyệt vời cho bà bầu?

Làm quen với yoga bầu từ tháng thứ 3 thai kỳ, Đông Nhi luôn duy trì thói quen tập luyện 75-90 phút mỗi ngày bởi những tác dụng tuyệt vời nó mang lại.
Mon yoga tuyet voi cho ba bau?
 Mang thai con gái bước sang tháng thứ 8 nhưng mẹ bầu Đông Nhi không hề phát tướng. Trái lại, bà xã Ông Cao Thắng luôn xuất hiện đầy năng lượng, thần thái, nhan sắc ngày càng mặn mà và quyến rũ.

Mon yoga tuyet voi cho ba bau?-Hinh-2
 Mẹ trẻ tương lai khẳng định, nhờ tập yoga nhiều năm và tập yoga bầu bắt đầu từ tháng thứ 3 thai kỳ nên cô luôn cảm thấy khỏe mạnh. Nếu như quá trình mang bầu cơ thể có sự thay đổi lớn về thể chất lẫn cảm xúc do các hormone như estrogen, progesterone, prolactin, relaxin và oxytocin thì các động tác yoga sẽ là cách hữu hiệu để cân bằng những thay đổi trong cơ thể.

Mon yoga tuyet voi cho ba bau?-Hinh-3
 Yoga bầu còn góp phần hạn chế nguy cơ tích mỡ vòng 2 và các vùng dưới của cơ thể. Từ đó góp phần làm săn chắc cơ thể cũng như khiến cho bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn.

Mon yoga tuyet voi cho ba bau?-Hinh-4
 Khi tập luyện thuần thục, yoga còn dạy mẹ bầu cách điều chỉnh hơi thở, làm tăng tối đa lượng oxy cung cấp cho thai nhi trong bụng. Hơn nữa, nắm được kỹ thuật thở khi chuyển dạ còn giúp bạn giảm bớt đau đớn trong lúc lâm bồn.

Mon yoga tuyet voi cho ba bau?-Hinh-5
 Một lợi ích tuyệt vời khác yoga mang lại cho mẹ bầu Đông Nhi là khả năng đẩy lùi tình trạng đau lưng trong thai kỳ. Nhờ thể chất và tinh thần khỏe mạnh nên trong những tháng cuối thai kỳ, giọng ca “Xin anh đừng” vẫn đi du lịch, quay MV cùng Ngô Kiến Huy hay tham gia đêm nhạc của Noo Phước Thịnh... 

Mon yoga tuyet voi cho ba bau?-Hinh-6
 Nữ ca sĩ tiết lộ: "Có một khoảng thời gian vì dịch nên mình nghỉ 2 tuần không tập yoga mà lúc đó đau muốn sút lưng phải nhờ anh Thắng bóp, ấn nhẹ lưng giùm. Sau đó đi tập lại thì hết hẳn luôn, rất là lợi hại đó".

Mon yoga tuyet voi cho ba bau?-Hinh-7
Yoga có hàng loạt những chuyển động hay tư thế được thực hiện để giúp thai nhi cảm thấy thoải mái hơn trong bụng mẹ. Điều này khiến Đông Nhi cảm nhận rõ rệt sợi dây kết nối với con gái đầu lòng.

Mon yoga tuyet voi cho ba bau?-Hinh-8
 Nhờ tác dụng giảm stress, cân bằng nội tiết, kiểm soát cân nặng... nên ngoài Đông Nhi, nhiều sao Việt khác như Hồ Ngọc Hà, Mai Phương cũng chọn yoga đồng hành suốt thai kỳ.

Mon yoga tuyet voi cho ba bau?-Hinh-9
Để tận dụng lợi ích của yoga, nếu mẹ bầu không có bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe thì có thể tập yoga ngay khi phát hiện ra mình mang thai.  

Mon yoga tuyet voi cho ba bau?-Hinh-10
 Tuy vậy, mẹ bầu vẫn nên bắt đầu sau tuần thứ 12 của thai kỳ vì 3 tháng đầu là khoảng thời gian nhạy cảm, dễ ốm nghén và việc vận động thường bị hạn chế.  

Mon yoga tuyet voi cho ba bau?-Hinh-11
 Dù tốt song yoga nên tập luyện dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp. Bởi mỗi giai đoạn sẽ có những bài tập riêng phù hợp cho mẹ bầu. Nếu tự tập mà chưa có kiến thức thì có thể sẽ tập những động tác không phù hợp với từng giai đoạn của thai kỳ

Mời độc giả xem video: Bầu 8 tháng Đông Nhi vẫn tập yoga linh hoạt. Nguồn: Nhi Thắng Family.



Tâm An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN