Zalo bất ngờ thử nghiệm dịch vụ Zalo Taxi

Zalo Taxi cung cấp các thông tin về những hãng xe taxi dựa trên vị trí người dùng để người dùng có thể gọi xe hoặc đặt xe qua ứng dụng thứ 3.
Ứng dụng Zalo mới đây vừa thêm một tính năng Taxi, kèm với các dịch vụ đã có trước đó như eGovernment (chính phủ điện tử), Zalo Shop hay Game.
Zalo bat ngo thu nghiem dich vu Zalo Taxi
 Zalo Taxi được thêm vào trên ứng dụng Zalo.
Tính năng Zalo Taxi hiện đang ở phiên bản Beta (thử nghiệm). Trong tính năng này, khi ứng dụng xác định được vị trí của người dùng (hoặc người dùng chọn thành phố nơi mình cần gọi xe) thì Zalo sẽ đưa ra một danh sách các hãng xe ở khu vực đó.
Tại TP.HCM, trong danh sách của Zalo Taxi có các hãng xe lớn như Vinasun, Mai Linh, Vinataxi và các hãng khác như Open99, Petrolimex, V Taxi, Saigontourist,...
Zalo bat ngo thu nghiem dich vu Zalo Taxi-Hinh-2
 Danh sách hãng xe taxi khu vực TP.HCM.
Người dùng có thể bấm ngay vào phím gọi điện thoại tương ứng với từng hãng xe để gọi xe, hoặc bấm vào từng hãng taxi để xem giá cước trước khi gọi.
Đối với các hãng như Vinasun và Mai Linh có ứng dụng gọi xe riêng, người dùng có thể bấm vào “Đặt xe”, Zalo Taxi sẽ mở ra giao diện để người dùng đăng nhập vào chợ ứng dụng (như Google Play chẳng hạn) để cài đặt ứng dụng.
Sau khi cài đặt ứng dụng gọi xe của Vinasun hay Mai Linh, người dùng sẽ thoát ra ngoài ứng dụng Zalo và gọi xe trên hai ứng dụng vừa cài đặt.
Như vậy hiện nay Zalo Taxi chỉ đơn thuần cung cấp thông tin giá cước từng hãng xe, đưa ra nhiều lựa chọn hãng taxi tại một tỉnh thành nhất định. Khi cần gọi xe, người dùng bấm vào phím gọi, số điện thoại sẽ được đưa ra trình gọi điện mặc định chứ không nằm trong giao diện của Zalo. Tương tự, khi dùng ứng dụng của Vinasun hay Mai Linh thì người dùng cũng sẽ thoát ra ngoài giao diện của Zalo Taxi.
Cho đến thời điểm hiện tại, Zalo Taxi như một dịch vụ cộng thêm cho người dùng Zalo, chắc chắn có lợi ích ở mặt nào đó nhưng chưa thể hiện rõ yếu tố công nghệ ở một ứng dụng tiềm năng với lượng người dùng lớn như Zalo. Người dùng chưa thể đặt xe bên trong tính năng Zalo Taxi ở thời điểm này tuy nhiên vẫn chưa biết tương lai có được tích hợp hay không.
Với một ứng dụng chat nhiều người dùng như Zalo, công ty này chắc chắn có nghĩ đến việc tích hợp gọi xe taxi ngay bên trong Zalo Taxi, tuy nhiên thời điểm này các tính năng vẫn chỉ ở mức sơ khai.
Hải Đăng
Theo Ictnews

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN