Xe ATV Plasan Yagu bọc thép chống đạn siêu nhỏ gọn

(Vietnamdaily) - Với kích thước nhỏ gọn, trọng lượng chỉ khoảng dưới 1,5 tấn và lớp bọc thép có khả năng chống đạn mức B6+, chiếc xe ATV Plasan Yagu có thể chở 3 người lính đi bất kỳ đâu.
  • Công ty Plasan có trụ sở tại Israel, gần biên giới Lebanon vừa qua đã phát triển mẫu xe ATV Plasan Yagu bọc thép chống đạn mới. Trước đây, Plasan được biết đến như nhà sản xuất các chi tiết bằng sợi carbon cho những mẫu xe hiệu suất cao của Mỹ như Dodge Viper ACT, Chevrolet Corvette C7 Stingray và Ford GT500KR.
  • Xe Plasan Yagu chống đạn từng chính thức trình làng trong triển lãm Expo Seguridad 2018 diễn ra vào cuối tháng 4 vừa qua ở Mexico. Không có gì lạ khi hãng Plasan chọn Mexico làm nơi ra mắt Yagu mới. Trong thời gian vừa qua, lượng khách hàng mua xe bọc thép tại Mexico tăng cao vì tình trạng bạo lực gia tăng.
  • Trên thực tế, Plasan Yagu là phiên bản bọc thép chống đạn của mẫu xe Arctic Cat Wildcat ATV nên sở hữu kích thước khá nhỏ gọn và năng động. Ở dạng nguyên bản, mẫu xe Arctic Cat Wildcat ATV sở hữu trọng lượng chỉ 680 kg. Tuy nhiên, với lớp bọc thép chống đạn mới, Plasan Yagu tăng trọng lượng lên 1.476 kg.
  • Xe được trang bị động cơ V-Twin, dung tích 1.0 lít với công suất tối đa 95 mã lực. Sức mạnh được truyền tới 2 hoặc 4 bánh thông qua hộp số tự động. Ngoài ra, Plasan Yagu còn được trang bị khóa vi sai điện cầu trước, khoảng sáng gầm và khoảng cách giữa 2 bánh đồng trục khá lớn, từ đó đảm bảo khả năng vượt địa hình dễ dàng.
  • Đặc biệt, mẫu xe địa hình Plasan Yagu được trang bị lớp bọc thép 360 độ có khả năng chống đạn B6+ và làm bằng vật liệu tổng hợp. Đây là lần đầu tiên một mẫu xe chống đạn đi kèm những tấm thép với bề mặt 3D thay vì hoàn toàn phẳng như trước. Nói cách khác, Plasan Yagu sẽ có thiết kế ấn tượng hơn những mẫu xe bọc thép thông thường.
  • Chưa hết, Plasan Yagu còn có thể chở được tối đa 3 người lính bên trong - nó cũng được trang bị thiết bị bay drone tích hợp và hệ thống vũ khí hạng nhẹ điều khiển từ xa trên nóc. Với thiết bị bay drone này, những người lính ngồi bên trong sẽ không càn phải thò cổ ra ngoài cửa sổ quan sát.
  • Thậm chí, bên trong nội thất của mẫu xe ATV bọc thép này còn có cả điều hòa nên những người lính sẽ không còn phải lo sợ cảm giác nóng nực và bức bí khi ngồi bên trong. Hiện chưa rõ giá bán của những chiếc Plasan Yagu này, tuy nhiên nó đã mở ra tương lai chế tạo những chiếc xe bọc thép có thiết kế phong cách hơn là chỉ đa dụng.
  • Video: Chi tiết xe ATV Plasan Yagu bọc thép chống đạn.
Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN