Vietnam Data Summit 2022: Thị trường Big Data ở Việt Nam có triển vọng hàng đầu châu Á

Ngày 24/6, tại khách sạn Caravelle Sài Gòn, Hội Tin học TP HCM (HCA) và Western Digital Việt Nam tổ chức diễn đàn Vietnam Data Summit 2022 với chủ đề “Hãy để data lên tiếng”. 

Diễn đàn Vietnam Data Summit 2022 thu hút 400 khách tham dự trong các lĩnh vực: cơ quan nhà nước, công nghệ thông tin, tài chính ngân hàng, y tế, bất động sản, giáo dục, chuỗi bán lẻ...

Tại diễn đàn, các chuyên gia từ các công ty tư vấn về data trực tiếp hỗ trợ và giải đáp miễn phí cho doanh nghiệp về việc xây dựng văn hóa data, tận dụng hệ thống data trong quá trình chuyển đổi số….

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Hội Tin học TP HCM cho biết: “Theo số liệu thống kê tại Internet Day 2021, Việt Nam nằm trong Top 20 nước có số người sử dụng Internet cao nhất thế giới.

Tỷ lệ người sử dụng Internet tại Việt Nam là 70,3%, trong khi đó tỷ lệ trung bình của thế giới là 51,4%. Do đó, thị trường Big Data tại Việt Nam được các chuyên gia đánh giá là triển vọng hàng đầu châu Á.

Tuy vậy việc khai thác Big Data trong nước vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và chủ yếu tập trung ở các doanh nghiệp công nghệ. Big Data chính là thách thức đặt ra cho các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số. Một khi tận dụng được tối đa nguồn dữ liệu thì cơ hội thành công sẽ lớn hơn nhiều lần”.

Vietnam Data Summit 2022: Thi truong Big Data o Viet Nam co trien vong hang dau chau A
 Diễn đàn có sự tham gia của nhiều chuyên trong trong và ngoài nước.

Ông Trương Bá Toàn, Giám đốc Quốc gia Western Digital Việt Nam nhấn mạnh: “Một trong năm yếu tố quan trọng nhất của chuyển đổi số chính là quản lý và phân tích dữ liệu (Data & Analytics).

Western Digital hiện chiếm đến 40% hệ thống dữ liệu của thế giới và chúng tôi mong muốn một Diễn đàn thật chất lượng dành cho các doanh nghiệp Việt hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của data, góp phần vào công cuộc chuyển đổi số ở Việt Nam.”

Được biết, đây là Diễn đàn đầu tiên và dự kiến sẽ được tổ chức thường niên quy mô toàn quốc. Khởi nguồn từ TP HCM, lan rộng khắp các thành phố lớn khác, nơi các doanh nghiệp được trao đổi và tận dụng học hỏi từ các case study tiêu biểu trên cả nước từ câu chuyện về data.

Như Ý

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN