Vì sao xe ôtô màu trắng được lựa chọn nhiều nhất năm 2021?

Màu sơn trắng tiếp tục được người dùng xe ôtô trên toàn cầu lựa chọn nhiều nhất trong năm 2021 vừa qua.
 
Báo cáo mới đây nhất của Axalta - công ty toàn cầu chuyên cung cấp sơn phủ cho ôtô cho biết, màu trắng xe ôtô vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng và được khách lựa chọn trong năm 2021, chiếm tới 35%, màu đen và xám cùng 19% ở vị trí số 2, tiếp đến là màu bạc với 9%.
Từ năm 1953, Axalta bắt đầu thực hiện các báo cáo thường niên về mức độ phổ biến của các màu sắc. Dựa vào nghiên cứu độc lập này, người tiêu dùng đã có thêm một góc nhìn về số liệu màu sắc được yêu thích khi mua ôtô.
Vi sao xe oto mau trang duoc lua chon nhieu nhat nam 2021?
 Lý do xe ôtô màu trắng được lựa chọn nhiều nhất năm 2021.
So với báo cáo năm 2020, tỷ lệ lựa chọn xe ôtô màu trắng có xu hướng giảm, khoảng 3% ở tất cả các khu vực. Tuy nhiên đây vẫn là năm thứ 10 liên tiếp màu trắng là màu xe ưa chuộng nhất.
Mức độ ưa thích màu trắng ở các khu vực có sự khác biệt lớn. Trong đó, châu Á là thị trường chọn màu trắng cao nhất với 45%, đứng thứ hai là Châu Phi là 43%. Tại Châu Âu, màu xám là màu được ưa chuộng nhất với 27%, màu trắng là lựa chọn số 2 với 23%.
Tính riêng ở quốc gia châu Á, Trung Quốc là nơi tiêu thụ xe màu trắng nhiều nhất với 50%. Lần lượt đứng sau là Nhật Bản 37%, Ấn Độ 34% và Hàn Quốc 32%. Tại Mỹ, màu trắng cũng được ưa chuộng và đứng đầu bảng với 28%.
Cũng theo khảo sát của Axalta, màu "kén" khách nhất là xanh lá, màu vàng và màu cam với tỷ lệ khảo sát ở các khu vực chỉ chiếm 1 đến 2%. Trong khi đó, màu đỏ vốn thường được các hãng xe chụp ảnh quảng cáo nhiều nhất thì mức độ lựa chọn cũng không cao, chỉ từ 2 đến 6%.
Tại Châu Á, nhất là ở các quốc gia phương Đông, việc lựa chọn màu xe còn liên quan đến quan niệm "hợp tuổi, hợp mệnh". Theo đó, mỗi con người sinh ra đều có bản mệnh và thuộc 1 trong 5 thành tố: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ, tương ứng với năm sinh. Lựa chọn màu xe phù hợp với bản mệnh sẽ giúp chủ nhân thấy tự tin và thoải mái hơn khi cầm lái.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN