Vì sao SUV Toyota Land Cruiser Prado 2022 lùi lịch ra mắt?

Mẫu xe SUV Toyota Land Cruiser Prado 2022 thế hệ mới nhiều khả năng sẽ phải chờ đến sau mùa hè năm 2024 mới được ra mắt, thay vì năm 2022 hoặc năm 2023 như đồn đoán ban đầu.
     
    Vào hồi tháng 8 năm nay, giới báo chí Nhật Bản đã lan truyền thông tin về việc thế hệ mới của dòng SUV 7 chỗ Toyota Land Cruiser Prado 2022 mới sẽ chính thức ra mắt mùa hè năm sau. Vào thời điểm đó, cánh báo chí cho rằng Land Cruiser mới đã trình làng thì chẳng có lý do gì mà hãng Toyota lại trì hoãn việc tung ra Land Cruiser Prado thế hệ thứ 5.
    Tuy nhiên, đến nay, lại có tin đồn khẳng định Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới sẽ bị lùi lịch ra mắt. Theo đó, thời điểm trình làng của Toyota Land Cruiser Prado mới có thể sẽ là sau mùa hè năm 2024. Nguyên nhân dẫn đến việc trì hoãn này bắt nguồn từ Toyota Land Cruiser thế hệ mới 300 Series.
    Sau khi ra mắt thị trường Nhật Bản vào giữa năm nay, Toyota Land Cruiser 2022 đã nhanh chóng gặt hái thành công. Được biết, lượng khách đặt cọc mua Toyota Land Cruiser thế hệ mới tại thị trường Nhật Bản là hơn 20.000 người.
    Vi sao SUV Toyota Land Cruiser Prado 2022 lui lich ra mat?
     Toyota Land Cruiser Prado 2022 thế hệ mới nhiều khả năng sẽ phải chờ đến sau mùa hè năm 2024 mới được ra mắt
    Nhu cầu thị trường lớn cộng với tình trạng thiếu linh kiện và chip bán dẫn đã khiến hãng Toyota phải kéo dài thời gian nhận xe của khách đặt mua Land Cruiser 2022 tại Nhật Bản. Theo đại lý Toyota tại Nhật Bản, viễn cảnh xấu nhất là những phiên bản được nhiều người đặt mua sẽ có thời gian chờ nhận xe khoảng 2-3 năm. Khách đặt mua bản ZX và GR Sport thậm chí còn có thể phải chờ đến 4 năm. Riêng 2 bản này hiện chiếm khoảng 90% đơn đặt mua của Toyota Land Cruiser 2022 tại Nhật Bản.
    Nếu Land Cruiser Prado thế hệ mới ra mắt trong 1 năm hoặc 2 năm nữa thì sẽ trùng với thời điểm hãng Toyota giao Land Cruiser J300 cho khách đặt mua. Xét về chính sách bán hàng thì điều này rõ ràng không phải là một ý tưởng hay.
    Vi sao SUV Toyota Land Cruiser Prado 2022 lui lich ra mat?-Hinh-2
    Toyota Land Cruiser 2022 bán quá chạy, cộng thêm tình trạng thiếu linh kiện và chip bán dẫn khiến Land Cruiser Prado có thể bị lùi lịch ra mắt.
    Dự kiến, ở thế hệ mới, mẫu xe SUV Toyota Land Cruiser Prado sẽ tiếp tục giữ lại cấu trúc khung gầm sát-xi rời đặc trưng như trước. Nhiều khả năng xe sẽ được trang bị phiên bản nhỏ hơn của khung gầm hình thang dùng cho Toyota Land Cruiser 2022. Điều này chẳng những khiến Toyota Land Cruiser Prado mới nhẹ hơn mà còn tăng khả năng đáp ứng vô lăng cũng như chất lượng lái trên đường phố mà không đánh mất chất xe việt dã.
    Tin đồn cũng cho biết, Toyota Land Cruiser Prado mới sẽ gần như giữ nguyên kích thước của thế hệ cũ. Do đó, bên trong xe vẫn sẽ là không gian nội thất 3 hàng ghế với 7 chỗ. Tuy nhiên, nội thất của xe sẽ được nâng cấp về chất liệu cũng như công nghệ để đuổi kịp những mẫu SUV hiện đại khác.
    Trong khi đó, thiết kế ngoại thất của Toyota Land Cruiser Prado mới sẽ chịu ảnh hưởng từ người anh em Land Cruiser 2022. Ngoài ra, bản cao cấp nhất có thể còn được kế thừa những tính năng như hệ thống treo Electronic-Kinetic Dynamic Suspension (eKDSS) phức tạp của Toyota Land Cruiser GR Sport 2022.
    Vi sao SUV Toyota Land Cruiser Prado 2022 lui lich ra mat?-Hinh-3
    Hình ảnh phác họa Toyota Land Cruiser Prado thế hệ thứ 5 (ảnh: Bestcarweb) 
    Nằm bên dưới nắp ca-pô của Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới nhiều khả năng là hệ truyền động hybrid với máy xăng 2.5L hoặc 2.7L. Đây là hệ truyền động hybrid dùng chung với Toyota RAV4 và Highlander. Ngoài ra, hãng Toyota hiện còn đang phát triển hệ truyền động hybrid với máy dầu cho các mẫu xe 4x4 và xe thương mại tương lai. Hệ truyền động này có thể cũng sẽ xuất hiện trên Toyota Land Cruiser Prado mới.
    Bên cạnh hệ truyền động hybrid, Toyota Land Cruiser Prado mới dự kiến còn có cả tùy chọn động cơ đốt trong thông thường. Đây có thể là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.8L lấy từ thế hệ cũ. Ở Toyota Land Cruiser Prado 2021, động cơ này đã được nâng cấp để tạo ra công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh đồng thời tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình chỉ 7 lít/100 km.
    Một lựa chọn động cơ nữa có thể sẽ được dùng cho Toyota Land Cruiser Prado mới là máy dầu V6, tăng áp kép, dung tích 3.3L lấy từ Land Cruiser 2022. Động cơ này trên Toyota Land Cruiser 2022 có công suất tối đa 304 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm.
    Thảo Nguyễn

    ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN