Trung Quốc đưa World Cup 2022 vào vũ trụ ảo như nào?

World Cup 2022 hiện là sự kiện thể thao hấp dẫn nhất thế giới với hàng triệu người. Mới đây, các ông lớn công nghệ của Trung Quốc là Migu, Douyin nâng tầm trải nghiệm cho người hâm mộ môn thể thao vua thông qua vũ trụ ảo.
Trung Quoc dua World Cup 2022 vao vu tru ao nhu nao?
 Diễn ra tại Qatar từ ngày 20/11, World Cup 2022 hiện là sự kiện thể thảo hấp dẫn nhất hành tinh. Các trận bóng giữa các đội tuyển thu hút sự theo dõi của hàng tỷ người hâm mộ trái bóng tròn. 

Trung Quoc dua World Cup 2022 vao vu tru ao nhu nao?-Hinh-2
 Mới đây, một số ông lớn công nghệ của Trung Quốc là Migu và Douyin nỗ lực tạo ra những không gian trải nghiệm mới lạ để người hâm mộ bóng đá thỏa mãn đam mê thông qua tai nghe thực tế ảo (VR) và công nghệ 5G.

Trung Quoc dua World Cup 2022 vao vu tru ao nhu nao?-Hinh-3
 Migu - công ty con của công ty viễn thông nhà nước China Mobile và Doyin, TikTok của Trung Quốc nâng tầm trải nghiệm World Cup 2022 cho người hâm mộ môn thể thao vua thông qua vũ trụ ảo.

Trung Quoc dua World Cup 2022 vao vu tru ao nhu nao?-Hinh-4
 Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông, Migu và Douyin đã trả giá cao ngất ngưởng đề giành quyền phát sóng trực tiếp World Cup 2022

Trung Quoc dua World Cup 2022 vao vu tru ao nhu nao?-Hinh-5
 Migu và Douyin có trách nhiệm chia sẻ phạm vi phủ sóng kỹ thuật số về các sự kiện với đài truyền hình nhà nước Trung Quốc China Media Group (CMG).

Trung Quoc dua World Cup 2022 vao vu tru ao nhu nao?-Hinh-6
 Migu cũng đã đưa ra thông báo rằng sẽ phát triển một môi trường ảo “đầu tiên trên thế giới” để người hâm mộ thưởng thức các trận đấu World Cup bằng tai nghe VR để có trải nghiệm nhập vai và “siêu thực”.

Trung Quoc dua World Cup 2022 vao vu tru ao nhu nao?-Hinh-7
 Trong khi đó, Douyin giới thiệu họ sẽ cho phép người dùng kính VR của mình để thưởng thức các trận bóng đá được chiếu trực tiếp trong không gian kỹ thuật số.

Trung Quoc dua World Cup 2022 vao vu tru ao nhu nao?-Hinh-8
Thêm nữa, người dùng có thể mời những người dùng khác vào phòng kỹ thuật số của riêng mình để cùng xem trận đá bóng. 

Mời độc giả xem video: World Cup 2022 trước giờ khai mạc. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo Global Times)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN