Toyota Vios đại hạ giá hơn 50 triệu tại Việt Nam

Tháng 6/2021, Toyota Vios bất ngờ được giảm giá lên tới hơn 50 triệu đồng.
 
Theo đó, khởi động cho chiến dịch giảm giá Toyota Vios chính là từ nhà sản xuất Toyota Việt Nam. Ngay đầu tháng 6/2021, nhà sản xuất này đã công bố cùng với hệ thống đại lý hỗ trợ lệ phí trước bạ tới 30 triệu đồng dành cho khách hàng mua xe và thanh toán đầy đủ đối với Vios G và Vios E từ ngày 3/6 - 30/6/2021. Riêng bản cao cấp nhất Vios GRS không được hưởng chính sách ưu đãi này.
Theo Toyota, lệ phí trước bạ vốn là khoản chi phí chiếm tỷ trọng lớn trong phí lăn bánh của mỗi chiếc xe, khiến nhiều khách hàng mua xe lần đầu e ngại. Vì thế, điểm hay của ưu đãi này là áp dụng cố định với phiên bản G & E, đồng thời trừ trực tiếp vào giá xe, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu Toyota Vios giá rẻ với mức từ 458 triệu đồng.
Toyota Vios dai ha gia hon 50 trieu tai Viet Nam
 Ngay đầu tháng 6/2021, nhà sản xuất này đã công bố cùng với hệ thống đại lý hỗ trợ lệ phí trước bạ tới 30 triệu đồng dành cho khách hàng mua xe và thanh toán đầy đủ đối với Vios G và Vios E.
Ngoài ra, khách hàng mua xe trả góp được ưu đãi gói vay tài chính truyền thống với mức hỗ trợ đặc biệt chỉ 2,99% cho 6 tháng đầu tiên, áp dụng 1/6-31/7. Với gói vay trả góp này, khách hàng chỉ phải thanh toán từ 4 triệu đồng mỗi tháng trong 6 tháng đầu tiên là đã có thể sở hữu Toyota Vios 2021.
Tuy nhiên, mức giảm giá thực tế tại đại lý còn sâu hơn nhiều so với công bố. Cụ thể, theo khảo sát của chúng tôi tại một số đại lý Toyota tại Hà Nội, Vios đang được giảm giá 40-45 triệu đồng tiền mặt, tặng thêm bảo hiểm vật chất 1 năm, dán kính, trải sàn và camera hành trình, tổng giá trị tiền mặt được giảm lên tới hơn 50 triệu đồng, là mức giảm giá sâu nhất trong suốt 3 năm qua. Hiện Vios G có giá niêm yết 581 triệu đồng nhưng giá trị mà khách mua sau khi trừ khuyến mại giảm giá chỉ còn khoảng 530 triệu đồng
Trong khi đó, Vios E CVT và Vios E MT giảm 30-35 triệu đồng tiền mặt và cũng được tặng thêm bảo hiểm vật chất 1 năm, dán kính, trải sàn và camera hành trình, tổng giá trị tiền mặt được giảm lên tới hơn 40 triệu đồng, giá trị của Vios E CVT và E MT tương ứng chỉ còn khoảng 490 và 440 triệu đồng. Xin lưu ý với các bạn là tổng mức giảm giá tại đại lý nêu trên đã bao gồm mức giảm giá tới 30 triệu công bố nêu trên.
Toyota Vios dai ha gia hon 50 trieu tai Viet Nam-Hinh-2
 Tại khu vực TP. HCM, mức giảm giá với Vios G cũng lên đến 45 triệu đồng tiền mặt và bảo hiểm vật chất 1 năm, tổng giá trị hơn 50 triệu đồng.
Tại khu vực TP. HCM, mức giảm giá với Vios G cũng lên đến 45 triệu đồng tiền mặt và bảo hiểm vật chất 1 năm, tổng giá trị hơn 50 triệu đồng, giá thực tế khách mua xe bỏ ra khoảng 530 triệu đồng; Vios E CVT và E MT cùng được giảm 30 triệu đồng và bảo hiểm vật chất 1 năm, giá trị khách mua xe chỉ còn khoảng gần 490 và 440 triệu đồng.
Như vậy, đây là đợt giảm giá khuyến mại mạnh nhất của Toyota Vios trong suốt 3 năm qua. Động thái giảm giá này được cho là nhằm kích cầu trong bối cảnh Vios đang bị các đối thủ gây sức ép rất lớn. Mặc dù là đang là mẫu xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam liên tiếp nhiều năm qua nhưng bước sang năm 2021, tình thế đã thay đổi khi doanh số Vios giảm mạnh.
Nếu như hai tháng đầu năm, nguyên nhân Vios để Accent, City vượt lên là do mẫu xe này thiếu nguồn cung do chuyển giao bản nâng cấp thì hai tháng tiếp theo, mẫu xe này cũng vẫn không thể vươn lên dẫn đầu. hệ quả là 4 tháng đầu năm 2021, theo số liệu từ hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA và công bố của TC Motor, doanh số Vios chỉ đạt hơn 5.800 xe, đứng thứ 3 toàn thị trường sau Hyundai Accent hơn 6.900 xe và Mitsubishi Xpander hơn 6.100 xe. Không những vậy, vị trí của Vios thậm chí còn lung lay khi hàng loạt mẫu xe khác như VinFast Fadil, Ford Ranger, Kia Seltos, vân vân đều có mức doanh số cộng dồn trên 5.000 xe, bám đuổi Vios một cách gắt gao.
Với động thái giảm giá sâu, nhiều khả năng doanh số Vios sẽ tăng mạnh và đứng đầu trong danh sách những mẫu ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2021.
Toyota Vios dai ha gia hon 50 trieu tai Viet Nam-Hinh-3
 Với động thái giảm giá sâu, nhiều khả năng doanh số Vios sẽ tăng mạnh và đứng đầu trong danh sách những mẫu ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2021.
Tại Việt Nam, Toyota Vios 2021 có 4 phiên bản, trong đó doanh số chính vẫn là bản Vios G, giá niêm yết 581 triệu đồng, kế đến là các bản Vios E CVT và Vios E MT. Riêng bản Vios GRS do giá niêm yết cao tới 635 triệu đồng nên kén khách, mỗi đại lý chỉ có khoảng 1 xe mỗi tháng.
Ra mắt cuối tháng 2, Toyota Vios 2021 là phiên bản mới nhất đang bán trên thị trường với nhiều nâng cấp đáng chú ý. Kiểu dáng thể thao hơn, lưới tản nhiệt mở rộng theo hình thang, mâm xe hút mắt, đèn pha và đèn định vị chuẩn hóa công nghệ LED trên hai bản cao cấp nhất. Đèn LED mang lại khả năng chiếu sáng tốt hơn, đồng thời tăng tính thẩm mỹ và dễ dàng nhận diện trên đường phố.
Xe được đánh giá cao vì sở hữu đặc trưng khoang nội thất rộng rãi, sàn xe phẳng, bệ tỳ tay hàng ghế sau, khoang hành lý tối ưu nhờ ghế sau gập lại, hệ thống điều hòa tự động làm lạnh nhanh và sâu. Động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, sửa chữa ít tốn kém và dễ dàng tìm kiếm linh kiện, phụ tùng là những ưu điểm chỉ lộ ra sau thời gian dài sử dụng. Vios được Chương trình đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đánh giá an toàn 5 sao vì trang bị 7 túi khí và dây đai an toàn 3 điểm ở tất cả vị trí ngồi.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN