Toyota phát triển SUV Crown Cross mới

Toyota Crown Cross 2023 hoàn toàn mới sẽ có thêm phiên bản SUV của dòng sedan cao cấp Crown tại thị trường Nhật Bản.
 
Trong vài năm trở lại đây, hãng Toyota đã tung ra 2 mẫu SUV có tên Cross, đó là Yaris Cross và Corolla Cross. Cả hai mẫu SUV cỡ nhỏ này đều gặt hái thành công trên thị trường thế giới. Do đó, không có gì bất ngờ khi hãng Toyota "thai nghén" một mẫu SUV mới mang tên Cross. Theo tin đồn, mẫu SUV mới này là Toyota Crown Cross 2023 mới.
Đúng như tên gọi, Toyota Crown Cross hoàn toàn mới sẽ là phiên bản SUV của dòng sedan cao cấp Crown. Tuy nhiên, có vẻ như mẫu xe này sẽ không liên quan đến Toyota Crown Kluger hiện đang bán tại Trung Quốc. Nguyên nhân là do Toyota Crown Kluger được phát triển từ Highlander với tên gọi và thiết kế thay đổi đồng thời chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
An theo Corolla Cross, Toyota phat trien SUV Crown Cross moi
Toyota Crown Kluger hiện đang bán tại Trung Quốc chính là "anh em song sinh" của Highlander.
Được biết, các đại lý Toyota tại Nhật Bản chuẩn bị tham gia quá trình học tập về sản phẩm mới là Crown Cross. Tin đồn cho biết, mẫu xe SUV Toyota Crown Cross sẽ có phiên bản cao cấp nhất mang tên Majesta. Trước khi bị "khai tử" vào năm 2018, Majesta từng là phiên bản đắt nhất của dòng Toyota Crown.
Dự kiến, Toyota Crown Cross mới sẽ được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch, tương tự SUV cỡ lớn Sequoia 2022. Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu mẫu SUV này có dùng màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 14 inch lấy từ Lexus NX hay không.
Về phần Toyota Crown, theo tạp chí Mag X của Nhật Bản, mẫu sedan cao cấp này sẽ bị đại lý ngừng nhận đặt hàng từ tháng 3 năm nay. Đến khoảng mùa hè năm nay, Toyota Crown thế hệ thứ 16 sẽ chính thức trình làng tại thị trường Nhật Bản. Tương tự Crown Cross, Toyota Crown thế hệ mới cũng được hồi sinh phiên bản Majesta.
An theo Corolla Cross, Toyota phat trien SUV Crown Cross moi-Hinh-2
Toyota Crown thế hệ thứ 15 hiện đang bán tại Nhật Bản 
Tạp chí Mag X cho biết, Toyota Crown mới sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA-K tương tự Camry, Harrier và RAV4. Đặc biệt, xe sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn. Điều này sẽ khiến giá xe Toyota Crown thế hệ mới tăng lên so với trước.
Hiện chưa có thông tin về động cơ của Toyota Crown thế hệ thứ 16. Trong khi đó, thế hệ cũ của mẫu sedan này có đến 3 tùy chọn động cơ tại thị trường Nhật Bản.
Đầu tiên là hệ truyền động hybrid với máy xăng V6, dung tích 3.5L, tạo ra công suất tối đa 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại 356 Nm. Thứ hai là hệ truyền động hybrid với máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 221 Nm. Cả hai hệ truyền động hybrid này đều dùng mô-tơ điện và cụm pin lithium-ion. Cuối cùng là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, cho công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN