Toyota Corolla cán mốc 50 triệu xe bán ra

Toyota Corolla vừa kỷ niệm một cột mốc doanh số 50 triệu xe bán ra toàn cầu.
  
Mẫu xe ôtô Toyota Corolla không còn là một cái tên xa lạ tới người dùng Việt Nam hay thế giới. Đây có thể xem là một trong những dòng xe được yêu thích của hãng xe Nhật Bản. Ra mắt lần đầu vào tháng 11/1966 tại Nhật Bản với kiểu dáng sedan 5 chỗ, Toyota Corolla đã nhanh chóng chiếm trọn cảm tình người dùng quê nhà với sản lượng hàng năm tăng gấp đôi từ 480.000 lên 1,1 triệu xe chỉ sau 2 năm “lên sóng”.
Sau 55 phát triển và trải qua 12 thế hệ cũng như bổ sung phiên bản kiểu dáng mới, cho tới nay đã có tới 50 triệu xe Toyota Corolla được bán ra trên toàn cầu, theo thống kê của hãng xe Nhật Bản. Trong đó, riêng thị trường Việt Nam cũng góp phần với gần 79.000 chiếc hiện đang lăn bánh trên dải đất hình chữ S.
Toyota Corolla can moc 50 trieu xe ban ra
 Corolla trở thành mẫu xe thành công nhất của Toyota và là một trong những chiếc xe bán chạy nhất thế giới.  
Nắm bắt xu thế mua xe của khách Việt đang chuyển dịch từ sedan sang xe gầm cao, Toyota cũng đã nhanh nhạy mang về phiên bản SUV của Corolla, đó chính là Toyota Corolla Cross được ra mắt vào tháng 8/2020. Đáng chú ý rằng, Toyota Corolla Cross cũng là mẫu xe phổ thông đầu tiên tại Việt Nam có cả bản Hybrid. Đặc điểm của hệ truyền động “lai” này chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 từ 1,5 đến 2 lần so với các xe thông thường, thân thiện với môi trường và không yêu cầu cơ sở hạ tầng đặc biệt như xe chạy điện hoàn toàn.
Định vị ở phân khúc SUV cỡ C cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ “lão hàng” như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson, Toyota Corolla Cross đã nhanh chóng tìm được đường đến với đỉnh vinh quang khi hiện tại, cái tên này đang có sức hút nhất phân khúc và thường xuyên nằm trong tình trạng khan hàng, xe về không đủ xe giao.
Toyota Corolla can moc 50 trieu xe ban ra-Hinh-2
 Sau 55 phát triển và trải qua 12 thế hệ cũng như bổ sung phiên bản kiểu dáng mới, cho tới nay đã có tới 50 triệu xe Toyota Corolla được bán ra trên toàn cầu.
Thành công của mẫu xe này đến từ nhiều yếu tố, trong đó giá bán chính là một lợi thế của Toyota Corolla Cross. So với 2 đối thủ được lắp ráp trong nước kể trên, giá bán lẻ đề xuất của Corolla Cross khá hấp dẫn, khởi điểm từ 720 triệu đồng ngang B-SUV cho đến 820 triệu đồng cho bản tầm trung và bản Hybrid được chốt giá 910 triệu đồng.
Tiếp đến, dù sở hữu giá bán hấp dẫn nhưng các “option” của Toyota Corolla Cross lại khá đầy đủ, từ cơ bản cho đến nâng cao với sự xuất hiện của gói công nghệ Toyota Safety Sense gồm các tính năng như cảnh báo tiền va chạm PCS, kiểm soát hành trình chủ động DRCC, cảnh báo lệch làn đường LDA, hỗ trợ giữ làn LTA và đèn pha tự động thích ứng AHB.
Toyota Corolla can moc 50 trieu xe ban ra-Hinh-3
 Tính đến tháng 7/2021, doanh số cộng dồn của Toyota Corolla Cross đã đạt gần 12.500 xe, trung bình mỗi tháng đạt gần 1.200 xe. 
Tính đến tháng 7/2021, doanh số cộng dồn của Toyota Corolla Cross đã đạt gần 12.500 xe, trung bình mỗi tháng đạt gần 1.200 xe. Trong đó, đã có hơn 1.500 chiếc Toyota Corolla Cross HV (bản Hybrid) tới tay khách hàng, chiếm gần 13% doanh số và vượt hơn mức kỳ vọng Toyota Việt Nam đặt ra.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN