Thử nghiệm đạn pháo mới có thể dẫn đường trúng mục tiêu di động

 Đây là loại đạn pháo có cỡ nòng 155mm, loại đạn pháo này trước khi bắn có kích thước và cấu tạo như mọi loại đạn pháo 155mm trước đây của quân đội Mỹ. 
Thu nghiem dan phao moi co the dan duong trung muc tieu di dong
 Thủy quân Lục chiến Mỹ vừa hoàn tất thử nghiệm với loại đạn pháo mới có khả năng dẫn đường nhằm trúng mục tiêu di động. Loại đạn pháo mới của Mỹ vừa được hoàn tất thử nghiệm với cơ chế dẫn đường lade cho phép nó bắn trúng các mục tiêu di động ở khoảng cách lớn không khác gì pháo phản lực. Nguồn ảnh: BI.

Thu nghiem dan phao moi co the dan duong trung muc tieu di dong-Hinh-2
 Đây là loại đạn pháo có cỡ nòng 155mm, loại đạn pháo này trước khi bắn có kích thước và cấu tạo như mọi loại đạn pháo 155mm trước đây của quân đội Mỹ. Nguồn ảnh: BI.

Thu nghiem dan phao moi co the dan duong trung muc tieu di dong-Hinh-3
 Sau khi rời nòng, viên đạn sẽ triển khai bốn cánh dẫn hướng và hệ thống chỉ thị mục tiêu bằng lade để bắt đầu tự điều chỉnh đường đạn nhằm đánh trúng mục tiêu. Nguồn ảnh: BI.

Thu nghiem dan phao moi co the dan duong trung muc tieu di dong-Hinh-4
 Trên lý thuyết, khả năng lệch mục tiêu của loại đạn pháo này chỉ là vài mét ở khoảng cách bắn tối đa lên tới 40 km. Nguồn ảnh: BI.

Thu nghiem dan phao moi co the dan duong trung muc tieu di dong-Hinh-5
 Hiện tại quân đội Mỹ chỉ có duy nhất loại đạn pháo cỡ 155mm được trang bị hệ thống đầu dò đường chỉ thị mục tiêu bằng lade. Nguồn ảnh: BI.

Thu nghiem dan phao moi co the dan duong trung muc tieu di dong-Hinh-6
 Theo thông tin được truyền thông Mỹ đăng tải, loại đạn pháo này sẽ tương thích với khẩu pháo dã chiến 155mm siêu nhẹ của quân đội Mỹ loại M777. Nguồn ảnh: BI.

Thu nghiem dan phao moi co the dan duong trung muc tieu di dong-Hinh-7
 Đây hiện tại cũng là khẩu pháo kéo có cỡ nòng lớn nhất của Mỹ, mặc dù sở hữu cỡ nòng lên tới 155mm tuy nhiên khẩu pháo kéo này lại có trọng lượng rất nhẹ, chỉ 4,2 tấn. Nguồn ảnh: BI.

Thu nghiem dan phao moi co the dan duong trung muc tieu di dong-Hinh-8
 Trọng lượng nhẹ giúp cho pháo M777 có thể được không vận tới chiến trường bằng trực thăng vận tải CH-47 một cách dễ dàng. Nguồn ảnh: BI.

Thu nghiem dan phao moi co the dan duong trung muc tieu di dong-Hinh-9
 Hiện tại, pháo dã chiến M777 của Mỹ đang là khẩu pháo 155mm có trọng lượng nhẹ nhất thế giới. Trung Quốc cũng từng nỗ lực sao chép khẩu pháo này trong quá khứ nhưng không thể có được trọng lượng nhẹ như phiên bản do Mỹ sản xuất. Nguồn ảnh: BI.

Mời độc giả xem Video: Pháo dã chiến siêu nhẹ M777 của Mỹ trong biên chế Quân đội Ấn Độ.



Tuấn Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN