Tesla Sentry: Công cụ bảo vệ xe khỏi giới đạo chích

Không phải một chức năng quá mới mẻ trên các mẫu xe Tesla, nhưng Sentry được coi là công cụ hữu hiệu giúp chủ nhân có thể bảo vệ tài sản của mình. Đặc biệt là khi giới đạo chích ngày manh động.
 
Mới đây, một vụ chộm đồ trên xe Tesla Model 3 đã xảy ra tại Texas, Mỹ. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu không phải chính chiếc xe đã "tố giác" kẻ đột nhập thông qua hệ thống camera quay hình được bố trí xung quanh xe. Nghe có vẻ khó tin nhưng đây hoàn toàn là sự thật.
Cụ thể, chủ nhân của chiếc Tesla Model 3 này đã đỗ chiếc xe của mình ở bãi gửi xe để ghé vào một tiệm cà phê ở Spring, Texas. Không lâu sau đó, điện thoại của anh đã nhận được thông báo từ hệ thống chống trộm của chiếc Tesla Model 3 và tới khi ra đến nơi, nhiều đồ đạc cá nhân bên trong xe đã bị trộm mất.
Tesla Sentry: Cong cu bao ve xe khoi gioi dao chich
 Không phải một chức năng quá mới mẻ trên các mẫu xe Tesla, nhưng Sentry được coi là công cụ hữu hiệu giúp chủ nhân có thể bảo vệ tài sản của mình. 
Thông qua tính năng Tesla Sentry, chủ xe đã có được file ghi hình diễn biến của toàn bộ sự việc. Dù rằng, hành động của tên đạo chích được thực hiện rất nhanh và chỉ tính bằng giây nhưng nó vẫn không thể thoát khỏi những camera được nhà sản xuất bố trí xung quanh xe.
Theo video do chiếc Tesla Model 3 ghi lại từ bên cánh cửa có thể thấy, chiếc xe được tên đạo chích sử dụng thuộc mẫu sedan Lincoln MKZ với thủ đoạn đỗ cạnh "con mồi", sau đó dùng vật nhọn đập bể kính xe và chui vào trong trộm đồ. Dù không rõ biển số chiếc xe được tên đạo chích sử dụng có phải là thật hay không nhưng chắc chắn, cảnh sát sẽ không khó để tìm ra thủ phạm bởi khuôn mặt của tên đạo chích đã được camera trên xe Tesla ghi lại rõ nét.
Tesla Sentry: Cong cu bao ve xe khoi gioi dao chich-Hinh-2
 Thông qua chức năng Tesla Sentry, chủ xe đã có được file ghi hình diễn biến của toàn bộ sự việc.
Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên chức năng Tesla Sentry phát huy được tác dụng của mình. Trước đó, có khá nhiều vụ trộm đồ trên các xe Tesla đã được "phơi bày ra ánh sáng" nhờ vào chức năng hữu hiệu này.
Phương Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN