Tận mục Monarch - Máy kéo tự lá hơn 1,1 tỷ đồng

Máy kéo tự lái chạy điện mang tên Monarch có thiết kế và trang bị công nghệ thông minh nhất thế giới. Đây được xem là một người bạn lý tưởng của nhà nông lẫn môi trường tự nhiên.
Tan muc Monarch - May keo tu la hon 1,1 ty dong
Cuộc cách mạng sử dụng xe điện đang ngày một lan rộng trong thế giới giao thông công cộng. Giờ đây, xu hướng này còn bắt đầu lan sang cả lĩnh vực nông nghiệp, và một công ty đang muốn đi đầu trong phong trào “xanh hóa” những cỗ máy nông nghiệp vốn đang tiêu thụ xăng dầu trên những cánh đồng đã cho ra mắt máy kéo Monarch mới.

Tan muc Monarch - May keo tu la hon 1,1 ty dong-Hinh-2
Mới đây, Monarch, một công ty ở Livermore, tiểu bang California, Mỹ, đã giới thiệu một mẫu máy kéo chạy điện hoàn toàn. Họ tự tin tuyên bố rằng “đây là cỗ máy kéo tự lái, chạy điện hoàn toàn, thông minh nhất thế giới”, và có thể giúp một người nông dân phổ thông tiết kiệm 45 USD (khoảng 1 triệu đồng) chi phí nhiên liệu mỗi ngày. 

Tan muc Monarch - May keo tu la hon 1,1 ty dong-Hinh-3
Nhìn vẻ ngoài Monarch trông có vẻ nhỏ gọn nhưng đừng vì vậy mà khinh thường sức lực của nó. Hệ truyền động điện của xe có khả năng cung cấp 40 mã lực liên tục, và trong một khoảng thời gian ngắn, đạt tối đa 70 mã lực. Dù không công bố cụ thể số lực mô-men xoắn, nhưng Monarch khẳng định nó mạnh gấp đôi một máy kéo phổ thông giả định trong cùng phân khúc.

Tan muc Monarch - May keo tu la hon 1,1 ty dong-Hinh-4
 Nó có khả năng truyền toàn bộ công sức đến bộ phận PTO (Power Take-Off) mà kết nối với các phụ kiện hiện có như máy cắt hoặc máy cày. Trong một video giới thiệu cỗ máy đột phá này, Monarch cũng đề cập đến khả năng máy phát điện của nó có thể hỗ trợ một máy hàn có kích thước vừa phải. Khoảng cách giữa các bánh xe nhỏ cũng cho phép nó dễ dàng điều hướng qua các vườn nho và những loại cây trồng sát nhau khác mà không gặp vấn đề gì.

Tan muc Monarch - May keo tu la hon 1,1 ty dong-Hinh-5
 Monarch tuyên bố cỗ máy có thời gian hoạt động hơn 10 giờ, và pin sẽ được sạc lại trong 4-5 giờ. Khi sạc đầy, máy kéo điện có sức nâng khoảng 1 tấn với một chốt ba điểm ở phía sau. Hệ dẫn động 4 bánh là tùy chọn, giúp cỗ máy nhanh nhẹn này đủ sức hoạt động trên nhiều dạng địa hình.

Tan muc Monarch - May keo tu la hon 1,1 ty dong-Hinh-6
Đặc biệt, máy kéo Monarch 2021 có khả năng vận hành không cần người lái, nhận biết con người và gia súc mà có thể đang cản đường nó. Nó cũng có thể nhận dạng cử chỉ từ người điều khiển đang đứng phía trước nó khi di chuyển ở tốc độ thấp, rẽ và dừng khi được chỉ dẫn. Tất cả các tính năng này đều nằm trong hai chế độ Gesture và Shadow, qua đó cho phép Monarch theo chân một công nhân đang thực hiện công việc, đồng thời chở theo đồ hậu cần hoặc dụng cụ nào đó. 

Tan muc Monarch - May keo tu la hon 1,1 ty dong-Hinh-7
Cuối cùng, Monarch cho biết họ đã phát triển máy kéo điện của mình với mục tiêu 20 năm phục vụ liên tục trở lên. Điều đó thật đáng nể, và không chỉ đối với máy móc chạy bằng pin. Giá máy kéo Monarch là 50.000 USD (tương đương 1,15 tỷ đồng), và nó sẽ được sản xuất tại Livermore vào lúc này.

Video: Monarch - Máy kéo tự lái, chạy điện thông minh nhất thế giới.



Phương Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN