SUV công nghệ từ 635 triệu đồng tại Trung Quốc

Bán ra thị trường Trung Quốc vào đầu năm sau như đối thủ của Hyundai Santa Fe và Toyota Kia Sorento, Changan UNI-K 2021 dự kiến sẽ có giá trên 180.000 Nhân dân tệ (khoảng 635 triệu đồng).
    • Changan Uni-K, SUV cong nghe tu 635 trieu dong tai Trung Quoc
      UNI là một thương hiệu con mới của hãng xe ôtô Trung Quốc Changan Auto. Vào hồi đầu năm nay, thương hiệu này đã tung ra mẫu xe thương mại đầu tiên của mình mang tên Changan UNI-T 2021 mới. Đến nay, trong triển lãm Ô tô Quảng Châu 2020, thương hiệu này tiếp tục vén màn mẫu xe thứ hai của mình, đó là Changan Uni-K.
    • Changan Uni-K, SUV cong nghe tu 635 trieu dong tai Trung Quoc-Hinh-2
      Theo nhà sản xuất, mẫu xe SUV Changan Uni-K lấy cảm hứng thiết kế từ cả UNI-T lẫn mẫu xe concept Changan Vision-V đã ra mắt trong triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2020 diễn ra vào tháng 9 năm nay. Được định vị trong phân khúc SUV cỡ trung, Changan Uni-K sở hữu chiều dài 4.865 mm, rộng 1.948 mm, cao 1.690 mm và chiều dài cơ sở 2.890 mm.
    • Changan Uni-K, SUV cong nghe tu 635 trieu dong tai Trung Quoc-Hinh-3
      Bên ngoài, Changan Uni-K mang trên mình thiết kế khá ấn tượng, theo phong cách khoa học viễn tưởng. Trên đầu xe, mẫu SUV Trung Quốc này có lưới tản nhiệt không viền độc đáo và mắt lưới hình thoi, gợi liên tưởng đến vẩy cá. Lưới tản nhiệt này sẽ trở thành chi tiết thiết kế đặc trưng của những mẫu xe UNI trong tương lai.
    • Changan Uni-K, SUV cong nghe tu 635 trieu dong tai Trung Quoc-Hinh-4
      Thêm vào đó là cụm đèn pha "mắt híp" thanh mảnh, lấy cảm hứng thiết kế từ phi thuyền, và dải đèn LED định vị ban ngày với thiết kế 3 chạc. Tiếp đến là đường vai xe nằm cao, cửa sổ khá hẹp và bộ vành đa chấu 21 inch đồ sộ. Ngoài ra, Changan UNI-K còn được trang bị tay nắm cửa có thể bật ra/thu vào thân xe, vừa hiện đại vừa tăng tính khí động lực học cho xe.
    • Changan Uni-K, SUV cong nghe tu 635 trieu dong tai Trung Quoc-Hinh-5
      Đằng sau, Changan UNI-K được thiết kế với cảm hứng từ các phương tiện không gian. Điều này được thể hiện qua thiết kế cánh gió mui tích hợp đèn phanh trên cao. Bên dưới là cụm đèn hậu nối liền với nhau bằng dải đèn thanh mảnh ở giữa theo đúng mốt hiện nay và 4 ống xả chia đều sang hai bên.
    • Changan Uni-K, SUV cong nghe tu 635 trieu dong tai Trung Quoc-Hinh-6
      Tương tự ngoại thất, nội thất của Changan UNI-K hoàn toàn mới cũng rất độc đáo và tạo cảm giác công nghệ cao. Điểm nhấn bên trong xe nằm ở màn hình LCD trong bảng đồng hồ kỹ thuật số có thiết kế dài và hẹp. Trên cụm điều khiển trung tâm xuất hiện núm xoay và ngăn đựng cốc được thiết kế hình ngũ giác lạ mắt.
    • Changan Uni-K, SUV cong nghe tu 635 trieu dong tai Trung Quoc-Hinh-7
      Thêm vào đó là màn hình thông tin giải trí cỡ lớn dùng kính Corning Gorilla AutoGrade vừa chống chói vừa chống bám vân tay. Đây là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được trang bị màn hình cảm ứng dùng loại kính này.
    • Changan Uni-K, SUV cong nghe tu 635 trieu dong tai Trung Quoc-Hinh-8
      Đặc biệt, xe còn có tính năng quét mặt người lái rồi chỉnh các tính năng như ghế hay gương theo thói quen đã ghi nhớ. Ngoài ra, Changan UNI-K cũng có tính năng ra lệnh bằng cử chỉ như những mẫu xe sang. Cuối cùng là ghế thể thao Zero Gravity, tính năng ra lệnh bằng giọng nói iFlyy 3.0...
    • Changan Uni-K, SUV cong nghe tu 635 trieu dong tai Trung Quoc-Hinh-9
      Nguồn cung cấp sức mạnh cho Changan UNI-K là khối động cơ xăng Blue Whale 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 233 mã lực. Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.
    • Changan Uni-K, SUV cong nghe tu 635 trieu dong tai Trung Quoc-Hinh-10
      Hiện giá xe Changan UNI-K vẫn chưa được công bố. Dự đoán, mẫu SUV cỡ trung này sẽ có giá trên 180.000 Nhân dân tệ (khoảng 635 triệu đồng). Với giá bán này, UNI-K hứa hẹn sẽ trở thành mẫu SUV đắt nhất của hãng Changan. Xe sẽ được bày bán trên thị trường vào đầu năm sau như đối thủ của Hyundai Santa Fe và Toyota Kia Sorento.
    • Video: Changan Uni-K, SUV công nghệ của Trung Quốc.
    Nguyễn Chung

    ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN