Soi Chery Tiggo 9 từ 547 triệu đồng

Chery Tiggo 9 2023 là chiếc SUV với 2 phiên bản là 5 chỗ và 7 chỗ, giá bắt đầu cho mẫu xe này tại Trung Quốc là từ 547 triệu đồng.
Soi Chery Tiggo 9 tu 547 trieu dong
Mới đây, chiếc SUV cỡ trung Chery Tiggo 9 2023 mới đã chính thức được vén màn đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm không nhỏ của giới truyền thông nước này cũng như khách hàng đang muốn tìm kiếm 1 chiếc xe SUV phù hợp với nhu cầu của gia đình.

 
Soi Chery Tiggo 9 tu 547 trieu dong-Hinh-2
Hình dáng tổng thể của mẫu xe SUV Tiggo 9 mới tạo hiệu ứng khí quyển, ngoài ra còn có sự sang trọng và tất nhiên là bắt mắt. Là mẫu sản xuất hàng loạt đầu tiên của nền tảng siêu lai kiến trúc Mars, Tiggo 9 không chỉ cung cấp phiên bản "chạy bằng nhiên liệu Kunpeng" mà còn cung cấp phiên bản "lai siêu thông minh Kunpeng" để người dùng lựa chọn.

Soi Chery Tiggo 9 tu 547 trieu dong-Hinh-3
Chiếc xe này cũng thông báo trước hướng sản xuất xe nhiên liệu và hybrid của Chery trong 5 năm tới. Chery Tiggo 9 có các số đo lần lượt là chiều dài 4.820 mm, rộng 1.930 mm và cao 1.690 mm, cùng với chiều dài cơ sở 2.820 mm.

Soi Chery Tiggo 9 tu 547 trieu dong-Hinh-4
Để so sánh, người anh em Tiggo 8 Pro có dài x rộng x cao lần lượt là 4.740 mm x 1.860 mm, cao 1.74 mm và chiều dài cơ sở 2.710 mm. Dù số đo 2 mẫu xe này khác nhau nhưng cần lưu ý rằng Tiggo 9 vẫn là một chiếc SUV cỡ trung và định vị của nó chưa tạo ra khoảng cách so với Tiggo 8 .

Soi Chery Tiggo 9 tu 547 trieu dong-Hinh-5
Tuy vẻ ngoài dựa trên ngôn ngữ thiết kế kiểu gia đình của Chery nhưng Tiggo 9 cũng mang nhiều ý tưởng thiết kế trẻ trung. Có thể thấy mặt trước của xe sử dụng lưới tản nhiệt kích thước lớn đa giác, đèn pha dài và hẹp, với nhiều đường gân nổi trên nắp động cơ, hốc hút gió ba tầng bên dưới khiến phần đầu xe hầm hố hơn.

Soi Chery Tiggo 9 tu 547 trieu dong-Hinh-6
Hình dáng bên thân xe mảnh mai hơn và đầy khí chất thể thao khi có đường gân nổi thẳng chạy dọc từ cụm đèn pha đến cụm đèn hậu, giúp cải thiện hơn nữa chiều dài trực quan của xe. Chiếc xe SUV cỡ trung này của Chery được áp dụng thiết kế mui lửng cùng tay nắm cửa ẩn, tạo nên sự cao cấp cũng như phong cách thời trang rất phù hợp cho mẫu xe gia đình năng động

Soi Chery Tiggo 9 tu 547 trieu dong-Hinh-7
Vòng ra phía sau, phần đuôi xe cũng tạo ra cảm giác cứng cáp và công nghệ như đèn hậu kiểu xuyên suốt, cánh lướt gió cỡ lớn trên nóc và xe có đến 2 ống xả. Đồng thời, chiếc xe cũng được bổ sung thêm một đường viền mạ crôm phía dưới đèn hậu nhằm tăng thêm sự trau chuốt cho hình dáng đuôi xe.

Soi Chery Tiggo 9 tu 547 trieu dong-Hinh-8
Nếu bạn đã từng ước 1 nội thất 2 tông màu như kiểu cá nhân hóa trên các xe siêu sang của Rolls-Royce, Bentley hay Mercedes-Maybach S-Class, giờ đây, Chery Tiggo 9 cũng có phong cách đó, tông màu trắng phối cùng nâu đồng thật sự mang đến sự trẻ trung nhưng cũng đầy vẻ sang trọng cho khoang lái chiếc SUV đầu bảng của hãng xe Chery.

Soi Chery Tiggo 9 tu 547 trieu dong-Hinh-9
Ngoài ra, các đường chỉ khâu màu vàng được sử dụng trên ghế ngồi, ốp cửa, hộp tỳ tay... giúp nội thất xe thêm tinh tế. Nội thất xe áp dụng thiết kế màn hình kép, mỗi màn hình có kích thước 12,3 inch, dựa trên chip Qualcomm Snapdragon 8155 + 5G Gigabit Ethernet mang lại hiệu suất cao cho xe, cửa gió điều hòa hình lưng ở phía dưới màn hình rất khác biệt.

Soi Chery Tiggo 9 tu 547 trieu dong-Hinh-10
Cửa gió cột B độc đáo. Ngoài ra, xe không có quá nhiều nút bấm vật lý mà thay vào đó là nút bấm ảo được sử dụng ở vô lăng, cần số và các khu vực khác, đầy tính công nghệ, cũng giúp cho khoang lái xe bớt rườm ra. Xe cũng sẽ được trang bị âm thanh vòm SONY 14 loa và đèn xung quanh nhịp điệu phong cách thác nước 255 màu.

Soi Chery Tiggo 9 tu 547 trieu dong-Hinh-11
Chưa hết, nội thất xe còn được bổ sung bởi đường viền mạ crom dạng thác nước chạy thẳng. Chery Tiggo 9 mới sẽ cung cấp các bố trí ghế 5 chỗ và 7 chỗ cho người tiêu dùng lựa chọn.

Soi Chery Tiggo 9 tu 547 trieu dong-Hinh-12
Về sức mạnh, theo những thông tin được công bố, chiếc xe Chery Tiggo 9 sẽ được trang bị động cơ Kunpeng Power 2.0TGDI có công suất tối đa 257 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, trái tim này sẽ kết hợp với hộp số Aisin 8AT.

Soi Chery Tiggo 9 tu 547 trieu dong-Hinh-13
Ngoài ra, Tiggo 9 sẽ cung cấp phiên bản "Kunpeng Super Intelligent Hybrid" để người dùng lựa chọn trong tương lai, thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h của xe Chery Tiggo 9 sẽ là 4,5 giây, phạm vi di chuyển của xe kết hợp là 1.300km. Thời gian sạc pin từ 30% đến 80% chỉ mất chưa đến 18 phút.

Soi Chery Tiggo 9 tu 547 trieu dong-Hinh-14
Chery Tiggo 9 được trang bị hệ thống treo CDC, thực hiện điều chỉnh toàn bộ cảm biến thông minh thông qua điều chỉnh vô cấp, độ cứng của hệ thống treo, điều chỉnh phản hồi động 1000 lần/giây và công nghệ nâng cấp tiến hóa vô hạn OTA.

Soi Chery Tiggo 9 tu 547 trieu dong-Hinh-15
Giá xe Chery Tiggo 9 2023 bắt đầu từ 160.000 nhân dân tệ, tương đương 547 triệu đồng, tại thị trường Trung Quốc, Tiggo 9 sẽ phải cạnh tranh với các sản phẩm nội địa có góc độ dữ liệu kích thước mẫu xe và định vị thương hiệu tương tự nhau sẽ là Haoyue L của Geely, Changan UNI-K và Trumpchi GS8.

Soi Chery Tiggo 9 tu 547 trieu dong-Hinh-16
Phong cách tạo kiểu của các sản phẩm trên có những đặc điểm riêng và chúng cũng được sinh ra với mục tiêu chính là tối ưu chi phí nhất giúp giá bán rẻ. Đáng chú ý hơn, một số sản phẩm thậm chí còn hạ thấp giá trị nhằm mục đích phá vỡ thị trường SUV cỡ nhỏ, đây sẽ trở thành một chiêu bài mà Tiggo 9 phải lưu ý khi cạnh tranh thị trường.
Soi Chery Tiggo 9 tu 547 trieu dong-Hinh-17
Ngoài ra, thương hiệu Chery cũng đã từng có dấu hiệu rục rịch xâm nhập vào thị trường Việt Nam nhưng đến nay chưa có động thái rõ ràng, vì thế, nên nhiều khả năng khi hãng vào nước ta, dòng xe Tiggo 9 cũng sẽ xuất hiện và sẽ là đối thủ của Hyundai SantaFe đang có giá bán chính hãng tại Việt Nam từ 1 tỷ đến 1,375 tỷ đồng.

Video: Xem chi tiết Chery Tiggo 9 2023 sắp về Việt Nam.


Hải Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN