Siêu xe đầu tiên của Thụy Sĩ có giá bao nhiêu?

Nếu tất cả mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch, mẫu siêu xe đầu tiên của Thụy Sĩ này sẽ bước vào sản xuất thương mại trong năm 2023. Tuy nhiên mức giá của nó lại không hề rẻ.
 
 
 
Trước đây, nếu bạn muốn mua lấy một chiếc siêu xe hoang dại, bạn sẽ chỉ có lựa chọn giới hạn và đa số đều đến từ nước Ý. Ngày nay, mọi chuyện đã đảo ngược, khi các công ty sản xuất siêu xe nhỏ lẻ đang không ngừng trỗi dậy từ bóng tối và cung cấp tới người mua những mẫu thiết kế đẹp tuyệt ở dạng ảnh tạo ra từ máy tính. Một số ý tưởng như thế có trở thành hiện thực, tuy nhiên đa số là biến mất không dấu vết sau một thời gian, nhưng công ty Morand Cars từ Thụy Sĩ hi vọng có thể khắc phục chuyện đó với siêu xe kiểu hybrid của mình.
Sieu xe dau tien cua Thuy Si co gia bao nhieu?
Phía trước của mẫu hypercar từ Morand Cars 
Được giới thiệu là mẫu siêu xe của Thụy Sĩ, Morand Cars đang hợp tác với một công ty Thụy Sĩ khác gọi là Bcomp, một đơn vị có chuyên môn sản xuất vật liệu tổng hợp và bền vững. Ý tưởng của họ là chế tạo một mẫu hypercar cứng cáp mà có trọng lượng nhẹ và thân thiện với môi trường, sử dụng "vật liệu tổng hợp sợi tự nhiên" cho thân vỏ và nội thất. Trước đây, Bcomp đã từnglàm việc với một đội Công thức 1 để tạo ra một chiếc ghế đua bằng sợi tự nhiên tổng hợp. Trong khi đó, đội ngũ nhân viên tại Morand Cars đều có kinh nghiệm trong lĩnh vực đua xe và kỹ thuật.
Kế hoạch đối với siêu xe chưa được đặt chính thức này là cung cấp cả bản plug-in hybrid và chạy điện hoàn toàn, mỗi bản đều truyền công suất tới cả 4 bánh. Ở cấu hình hybrid, một động cơ V10 sẽ kết hợp với 3 mô tơ điện để sản sinh tổng công suất khoảng 1.200 mã lực. Trong khi đó, bản chạy điện hoàn toàn sẽ là mạnh nhất có thể, trang bị 4 mô tơ điện sản sinh tổng công suất 2.000 mã lực. Đối với thời gian sạc điện, bản chạy điện hoàn toàn sẽ có thể sạc đầy trong vòng dưới 10 phút tùy thuộc vào chỗ kết nối.
Sieu xe dau tien cua Thuy Si co gia bao nhieu?-Hinh-2
 Phía sau của mẫu hypercar từ Morand Cars
Trọng lượng cho bản hybrid được đặt mục tiêu 1.370 kg trong khi bản chạy điện hoàn toàn sẽ nhẹ hơn ở 1.250 kg. Cả hai bản xe đều có tốc độ tối đa trên 400 km/h, nhưng Morand Cars mới chỉ thông báo hiệu suất của bản hybrid mà thôi. Cụ thể, nó sẽ có khả năng gia tốc từ 0-200 km/h trong chỉ 6,4 giây. Đương nhiên, đây đơn thuần là con số lý thuyết chứ chưa hề có giá trị thực tiễn.
Morand Cars hiện đang ở giai đoạn đầu tiên trong ba giai đoạn phát triển, và chúng ta sẽ còn phải chờ tới năm 2022 mới được thấy một nguyên mẫu của dự án tham vọng này, giả định rằng mọi chuyện diễn ra thuận lợi đúng kế hoạch. Cả phiên bản hybrid và chạy điện hoàn toàn của hypercar Thụy Sĩ đều sẽ có giá khoảng 2,3 triệu Franc Thụy Sĩ (khoảng 58 tỷ đồng), và nhà sản xuất sẽ chỉ chế tạo giới hạn 73 chiếc.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN