Siêu xe BMW i8 đang 'rớt giá', sẽ ngừng sản xuất?

Sau gần 7 năm có mặt trên thị trường, BMW i8 đã không còn nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng, có thể do mức giá cao. Theo một số nguồn tin ôtô, BMW i8 Hybrid sẽ chính thức ngừng sản xuất trên toàn cầu từ tháng 4/2020.
  • Sieu xe BMW i8 dang 'rot gia', se ngung san xuat?
    Cuối năm 2013, siêu xe BMW i8 chính thức ra mắt công chúng toàn cầu tại Triển lãm xe quốc tế IAA Frankfurt Motor Show với phiên bản động cơ xăng lai điện. Mẫu xe này ra mắt đánh dấu những bước phát triển mới của hãng xe nước Đức sau phiên bản BMW i3 đã xuất hiện trước đó. BMW i8 được đánh giá cao bởi thiết kế thể thao và mang xu hướng tương lai.
  • Sieu xe BMW i8 dang 'rot gia', se ngung san xuat?-Hinh-2
    Tuy nhiên, gần 7 năm có mặt trên thị trường, BMW i8 đã không còn nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng, có thể do mức giá cao. Theo một số nguồn tin ôtô, BMW i8 Hybrid sẽ chính thức ngừng sản xuất trên toàn cầu từ tháng 4/2020 và những đơn đặt hàng i8 cuối cũng sẽ kết thúc vào tháng 2 này để hoàn thiện trước khi khai tử.
  • Sieu xe BMW i8 dang 'rot gia', se ngung san xuat?-Hinh-3
    BMW i8 tại Việt Nam không được phân phối chính hãng mà xe chỉ về nước theo dạng đặt hàng từ những nhà nhập khẩu xe hơi tư nhân, chính vì vậy xe có mức giá cao khoảng 8 tỷ đồng. Nhưng hiện nay, người dùng có thể mua những chiếc i8 đã qua sử dụng với mức giá chỉ bằng một nửa, tức là khoảng hơn 4 tỷ đồng.
  • Sieu xe BMW i8 dang 'rot gia', se ngung san xuat?-Hinh-4
    Cụ thể, BMW i8 sắp khai tử nên khách hàng có thể mua xe cũ với giá hời và chiếc xe đã qua sử dụng đang được đại lý xe cũ trên đường Trần Thái Tông - Hà Nội, giá siêu xe BMW i8 chỉ khoảng 4,35 tỷ đồng. Đáng chú ý, mẫu xe i8 cũ này dù được sản xuất năm 2015 nhưng hiện vẫn còn khá mới và mang biển số tương đối đẹp 30E-679.99.
  • Sieu xe BMW i8 dang 'rot gia', se ngung san xuat?-Hinh-5
    Ở ngoại thất, BMW i8 cũ này sở hữu màu Trắng ngọc trai, điểm xuyết bởi những chi tiết sơn đen bóng đầy thể thao và trẻ trung. Đầu xe vẫn mang vẻ cơ bắp với cản trước được thiết kế khí động học gồm các đường chia gió được sơn đen bóng kèm theo cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước. Nắp ca-pô xe có thiết kế hốc gió giúp tản nhiệt cho động cơ xăng đốt trong.
  • Sieu xe BMW i8 dang 'rot gia', se ngung san xuat?-Hinh-6
    Cặp đèn pha mắt "híp" bí ẩn trên BMW i8 sử dụng công nghệ laser cho khả năng chiếu sáng ấn tượng, công nghệ này cũng đã xuất hiện trên BMW X7 2020 hoàn toàn mới của thương hiệu Đức đang có mặt ở Việt Nam. Dải đèn LED định vị ban ngày cũng xuất hiện bao quanh đèn pha, thiết kế này được đánh giá cao từ người dùng.
  • Sieu xe BMW i8 dang 'rot gia', se ngung san xuat?-Hinh-7
    BMW i8 cũ sử dụng bộ mâm hợp kim nhẹ ED BMW-i với kích thước 20 inch tiêu chuẩn Turbine Style 444. Gương chiếu hậu i8 sơn đen tích hợp dải LED báo rẽ. Đáng chú ý, điểm nổi bật làm nên nét riêng của BMW i8 đến từ cửa xe với phong cách mở cửa cánh chim, thiết kế này đã được nhiều thương hiệu siêu xe thể thao áp dụng.
  • Sieu xe BMW i8 dang 'rot gia', se ngung san xuat?-Hinh-8
    BMW i8 được phát triển trên cấu trúc LifeDrive với thiết kế ghế ngồi 2+2, hàng ghế thứ 2 xe chỉ dành cho trẻ em bởi kích thước nhỏ. Ghế ngồi của xe bố trí khá thấp bởi hệ thống khung gầm chỉ có trọng tâm khoảng 46cm. Khoang nội thất xe còn sử dụng nhựa gia cường sợi carbon, điều này giúp i8 giảm trọng lượng xe đáng kể và gia tăng độ bền.
  • Sieu xe BMW i8 dang 'rot gia', se ngung san xuat?-Hinh-9
    BMW i8 được trang bị động cơ lai giữa máy xăng 1.5L 3 xi-lanh với công nghệ BMW TwinPower Turbo và động cơ điện pin Lithium-ion cho xe tổng công suất 362 mã lực ghép nối cùng hộp số tự động 6 cấp. Động cơ đốt trong của BMW i8 sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau và động cơ điện với hệ dẫn động cầu trước.
  • Video: Đánh giá siêu xe BMW i8 tại Hà Nội.
Nguyễn Bắc (Ảnh:Khai Phạm)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN