Sau Tết Nguyên Đán loạt ô tô ra mắt người tiêu dùng

Ngay trong tháng 2 và tháng 3 mới đây, nhiều mẫu xe ôtô mới sẽ ra mắt, bổ sung thêm lựa chọn cho người tiêu dùng Việt.
 
Kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, thị trường ôtô Việt Nam bước vào giai đoạn thấp điểm thường niên: tháng Giêng. Dẫu vậy, điều này không thể ngăn cản bước tiến của các hãng xe trong việc làm mới danh mục sản phẩm của mình. 
Honda Civic 2022
Theo thông tin từ phía đại lý, Honda Civic 2022 sẽ được ra mắt Việt Nam ngay trong tháng 2 này. Trước đó vào cuối tháng 1/2022, thế hệ mới của mẫu sedan hạng C này đã bị bắt gặp chạy thử tại làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội) nên không mấy ngạc nhiên khi mẫu xe này được lên lịch giới thiệu sau Tết Nguyên Đán.
Sau Tet Nguyen Dan loat o to ra mat nguoi tieu dung
Honda Civic 2022 bán ra tại Việt Nam vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản. 
Honda Civic 2022 vẫn là một chủ đề gây tranh cãi do người dùng cho rằng thiết kế của thế hệ mới không bắt mắt như đời cũ. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận những điểm mới ở lần nâng cấp này, ví dụ như gói công nghệ Honda Sensing nhiều khả năng vẫn sẽ được giữ nguyên khi xe Việt Nam. Thế nhưng điều này có thể khiến giá bán của Honda Civic vẫn sẽ cao nhất phân khúc sedan hạng C, một trong những điểm trừ khiến mẫu xe này khó lòng tiếp cận với đại chúng.
MG5 2022
Thông tin từ MG5 đã xuất hiện từ quý 3 năm 2021 nhưng sau nhiều thời gian chờ đợi, cuối cùng mẫu xe này đã được lên lịch ra mắt Việt Nam. Theo thông tin từ MG Việt Nam, MG5 2022 sẽ được giới thiệu vào đầu tháng 3 tới đây, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan tương tự như MG ZS.
Sau Tet Nguyen Dan loat o to ra mat nguoi tieu dung-Hinh-2
MG5 2022 sẽ được đưa về Việt Nam với 2 phiên bản. 
Nằm ở phân khúc sedan hạng C tương tự như Kia K3 hay Mazda3, MG5 được kỳ vọng sẽ có giá bán rẻ và theo chia sẻ của giới tư vấn bán hàng, phiên bản STD của mẫu xe này sẽ có giá dự kiến là 450 triệu đồng còn bản LUX dự kiến có giá 570 triệu đồng. Mức giá này ngang với một mẫu sedan hạng B và sẽ là lợi thế cạnh tranh của MG5 2022 khi có nhiều trang bị hấp dẫn, ví dụ như hệ thống đèn full LED, mâm hợp kim 17 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình giải trí 10 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, cửa sổ trời, điều hòa tự động, ghế chỉnh điện,…
Toyota Avanza Premio 2022
Tưởng chừng như đã chìm vào lãng quên khi chỉ bán được đúng 33 chiếc ở Việt Nam trong năm 2021 thế nhưng Toyota Avanza vẫn rục rịch được nâng cấp. Xuất hiện dưới tên gọi Toyota Avanza Premio 2022, thế hệ mới của mẫu MPV này sở hữu ngoại hình hoàn toàn mới lạ với phần đầu dày dặn và vuông vức cùng thiết kế mặt ca-lăng có nhiều điểm giống với Toyota Raize.
Sau Tet Nguyen Dan loat o to ra mat nguoi tieu dung-Hinh-3
Có thông tin cho hay Toyota Veloz Cross 2022 sẽ thay thế Toyota Rush tại Việt Nam. 
Theo thông tin từ phía đại lý, Toyota Veloz Cross 2022 sẽ được bán ra với 2 phiên bản. Các trang bị gồm có đèn phá LED tích hợp tự động bật/tắt, đèn hậu LED, mâm hợp kim 16 – 17 inch tùy phiên bản, nội thất có ghế da pha nỉ, màn hình giải trí 8 – 9 inch tùy phiên bản và điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử sẽ chỉ xuất hiện trên phiên bản cao cấp nhất.
Bên cạnh đó, Toyota Veloz Cross 2022 về Việt Nam còn có gói công nghệ Toyota Safety Sense gồm nhiều tính năng hấp dẫn như: hệ thống ngăn va chạm sớm, cảnh báo chệch làn đường phía trước, hỗ trợ chuyển làn đường, tránh đạp nhầm chân ga, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi hay hệ thống phát hiện điểm mù. Ngoài ra, xe còn có 6 túi khí, camera lùi và cảm biến đỗ xe phía sau.
Toyota Corolla Altis 2022
Sau nhiều tháng im lặng, cuối cùng Toyota Corolla Altis 2022 đã được mở cọc tại Việt Nam và nhiều khả năng cũng sẽ được ra mắt ngay trong tháng 3 tới đây. Thế hệ mới của mẫu sedan hạng C này sẽ có 3 phiên bản với giá dự kiến lần lượt là 750 triệu đồng cho bản 1.8G, 800 triệu đồng cho bản 1.8V và 900 triệu đồng cho bản 1.8HV. So với đời cũ, mức giá dự kiến này cao hơn tới 150 triệu đồng nhưng bản 1.8HV chính là phiên bản Hybrid, một trong những điểm sáng ở lần nâng cấp này của Toyota Corolla Altis.
Sau Tet Nguyen Dan loat o to ra mat nguoi tieu dung-Hinh-4
Với việc bổ sung cả bản Hybrid, nhiều khả năng Toyota Corolla Altis 2022 sắp ra mắt Việt Nam sẽ được chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. 
Bên cạnh phiên bản Hybrid, Toyota Corolla Altis 2022 còn có nhiều trang bị mới hấp dẫn, trong đó có cả gói công nghệ Toyota Safety Sense 2.0 được trang bị trên bản 1.8V và 1.8HV gồm nhiều tính năng hấp dẫn như: hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường, ga tự động thích ứng khoảng cách và đèn pha thông minh. Không chỉ vậy, tư vấn bán hàng cho hay bản 1.8HV còn có thêm màn hình hiển thị kính lái HUD, cảnh báo điểm mù và cảnh báo áp suất lốp.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN