Nissan Sunny 2021 giá rẻ vẫn chưa xuất hiện tại thị trường ôtô Việt

Phiên bản nâng cấp của mẫu sedan giá rẻ Nissan Suny 2021 mới được ra mắt tại Thái Lan và Malaysia. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn chưa có kế hoạch gì về việc xuất hiện tại thị trường ôtô Việt Nam.
 
Thời gian qua, đã có khá nhiều thông tin xung quanh việc bản nâng cấp của Nissan Sunny 2021 mới sắp được ra mắt thị trường Việt vào quý 4/2020 sau khi Nissan Việt Nam có nhầ phân phối mới. Tuy nhiên, theo khảo sát tại một số đại lý Nissan thì được biết, vào thời điểm hiện tại chưa nhận được thông tin nào từ nhà phân phối cho kế hoạch ra mắt mẫu Sunny mới này.
Với việc kết thúc hợp tác giữa Nissan và Tanchong, đồng nghĩa với việc Nissan không còn nhà máy lắp ráp tại Việt Nam, hai mẫu xe là Sunny và X-Trail sẽ không còn lắp ráp tại nhà máy ở Đà Nẵng.
Nissan Sunny 2021 gia re van chua xuat hien tai thi truong oto Viet
 Phiên bản nâng cấp của mẫu sedan giá rẻ Nissan Suny 2021 mới được ra mắt tại Thái Lan và Malaysia.
Trong khi đó, vào thời điểm hiện tại chưa có bất kì thông tin nào về việc đơn vị phân phối mới của Nissan là Công ty TNHH phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam (VAD) sẽ tiếp tục lắp ráp hai dòng xe này tại Việt Nam. Chính vì vậy, bản nâng cấp Nissan Sunny 2021 cũng chưa thể xuất hiện tại Việt Nam trong năm nay.
Hiện nay, Nissan Sunny đang được bán ra với ba phiên bản gồm các giá lần lượt là Sunny XL 1.5L MT có giá 428 triệu đồng, Sunny XT-Q 1.5L AT có giá 468 triệu đồng và Sunny XV-Q 1.5AT có giá 489 triệu đồng. Tuy nhiên, số lượng xe tại các đại lý cũng không còn nhiều và có mức giá ưu đãi từ 10 – 20 triệu đồng tiền mặt.
Nissan Sunny 2021 gia re van chua xuat hien tai thi truong oto Viet-Hinh-2
 Trước đó, bản nâng cấp mới của Nissan Sunny giá rẻ (hay Nissan Almera) ra mắt tại thị trường Malaysia có thêm phiên bản động cơ turbo.
Riêng đối với mẫu xe X-Trail đang có giá bán từ 890 – 910 triệu đồng, hiện cũng còn khá ít xe và các phiên bản còn lại hầu hết là mẫu Nissan X-Trail SV Luxury 4WD.
Trước đó, bản nâng cấp mới của Nissan Sunny giá rẻ (hay Nissan Almera) ra mắt tại thị trường Malaysia có thêm phiên bản động cơ turbo là biến thể cao cấp nhất trong dòng xe này. Như vậy, đây đất nước thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á chào đón sự hiện diện của Sunny phiên bản hoàn toàn mới, sau thị trường Thái Lan.
Nissan Sunny 2021 gia re van chua xuat hien tai thi truong oto Viet-Hinh-3
 Tại Việt Nam, Nissan Sunny phải cạnh tranh với khá nhiều đối thủ sừng sỏ như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Kia Soluto...
Xe sử dụng động cơ turbo DOHC 3 xi-lanh 1.0 lít với công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 152 Nm. Động cơ HRA0 có khả năng nén được điều khiển bởi động cơ DC và có công nghệ tráng gương giúp tăng độ bền và tản nhiệt, được kết hợp với hộp số CVT Xtronic với chế độ D-Step Logic.
Tại Việt Nam, Nissan Sunny phải cạnh tranh với khá nhiều đối thủ sừng sỏ như Toyota Vios, Hyundai Accent hay Kia Soluto trong phân khúc sedan hạng B. Phiên bản Sunny tiền nhiệm cũng thường xuyên lâm vào cảnh ế ẩm, đội sổ trong phân khúc. Tính tổng 9 tháng năm 2020, Nissan Sunny chỉ bán được 793 xe, cách biệt khá lớn so với con số 19.120 xe của ngôi vương Toyota Vios.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN