Những tính năng Galaxy Note 10 cần có để 'đè bẹp' các đối thủ

Galaxy Note 10 thực sự cần có được những tính năng này nếu muốn có thể đè bẹp các đối thủ nặng ký khác trong phân khúc smartphone cao cấp trên thị trường.
Nhung tinh nang Galaxy Note 10 can co de 'de bep' cac doi thu
Điện thoại Samsung đang có một năm khó khăn, nhiều mẫu điện thoại thất bại trong việc gây ấn tượng mạnh với khác hàng và có cả những model bị trì hoãn ngày ra mắt vì lỗi kỹ thuật. Điều đó vô tình khiến Galaxy Note 10 phải gánh trọng trách trở thành “phát súng kết liễu” cuối cùng để thổi bay tất cả sự cạnh tranh đến từ những thương hiệu đối thủ. Cây viết, Jessica Dolcourt của tạp chí CNET đã chỉ ra những tính năng, chi tiết buộc phải có để Galaxy Note 10 có thể hoàn thành được nhiệm vụ khó khăn sắp tới.  

Nhung tinh nang Galaxy Note 10 can co de 'de bep' cac doi thu-Hinh-2
 Tiêu chí đầu tiên được đề cập là thiết kế bên ngoài, cái nhìn đầu tiên của Galaxy Note 10. Thiết kế của dòng điện thoại Galaxy đang trở nên cũ kỹ, Samsung thường di chuyển vị trí đặt camera để phân biệt các mẫu máy tiêu biểu của từng năm... Tuy nhiên những chi tiết thiết kế khác như các cạnh cong, mặt lưng bóng loáng, siêu mỏng... ở dòng Galaxy đã khiến nhiều người dùng cảm thấy quá nhàm chán. 

Nhung tinh nang Galaxy Note 10 can co de 'de bep' cac doi thu-Hinh-3
 Oppo , Vivo và OnePlus đã làm rất tốt việc thay đổi thiết kế bên ngoài của các dòng điện thoại chủ lực, tạo ra các mẫu máy rất bắt mắt và mới mẻ. Và dường như Samsung cũng đang cố gắng để thay đổi, dựa vào những tin đồn, rất có thể Samsung Galaxy Note 10 sẽ có thêm phiên bản màu hồng rất bắt mắt, có thể tạo ra sức hấp dẫn đột biến. 

Nhung tinh nang Galaxy Note 10 can co de 'de bep' cac doi thu-Hinh-4
 Tiếp đến, cây viết Jessica Dolcourt mong muốn Samsung đầu tư, suy nghĩ nhiều hơn về độ cong màn hình của Galaxy Note 10. Các cạnh cong kép hiện đang rất phổ biến trên các mẫu điện thoại cao cấp của Samsung, tuy đẹp mắt, sang trọng nhưng đôi khi nó tạo ra nhiều phiến toái trong lúc sử dụng. 

Nhung tinh nang Galaxy Note 10 can co de 'de bep' cac doi thu-Hinh-5
 Ví dụ như khi người dùng đặt ngón tay trỏ hoặc sử dụng bút S-pen ở khu vực gần mép cong màn hình, rất chật chội và khó khăn. Hy vọng Samsung có thể rút kinh nghiệm từ những điện thoại dòng Note trước để tạo ra một màn hình có độ cong hợp lý hơn, tạo khoảng cách, mật độ hiển thị hợp lý hơn cho Galaxy Note 10.

Nhung tinh nang Galaxy Note 10 can co de 'de bep' cac doi thu-Hinh-6
 Yếu tố thứ ba là Galaxy Note 10 và Note 10+ cần có khả năng đọc khóa vân tay trên toàn màn hình. Thử tưởng tượng, sẽ thật tiện lợi khi mở khóa điện thoại lúc nó được đặt trên bàn mà không cần phải nhấc máy lên để chạm vào phần đọc vân tay ở mặt sau. 

Nhung tinh nang Galaxy Note 10 can co de 'de bep' cac doi thu-Hinh-7
 Kinh nghiệm xương máu từ chiếc Galaxy S10 Plus cho thấy phần cảm biến vân tay của chiếc máy này hoạt động rất phập phù. Nhiều khách hàng đã quét đến 2 vân tay của mình để tăng tỷ lệ mở khóa điện thoại nhưng nó thường xuyên xử lý rất chậm, nhiều lần không thể quét được vân tay... gây ra rất nhiều phiền toái và sự bực tức. Nhiều bản cập nhật phần mềm từ Samsung được giới thiệu là sẽ giúp cải thiện tình trạng trên nhưng đó vẫn chưa phải là giải pháp thiết thực. Tốt hơn hết, Galaxy Note 10 và Note 10+ nên có thêm cả tính năng mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt giống như iPhone X của Apple. 

Nhung tinh nang Galaxy Note 10 can co de 'de bep' cac doi thu-Hinh-8
Yếu tố được xem là quyết định đến 40% thành bại của Galaxy Note 10 là camera. Camera của “phát súng cuối cùng” từ Samsung phải thật đẹp, thật chất lượng và có thiết kế bên ngoài thật đẹp mắt. 

Nhung tinh nang Galaxy Note 10 can co de 'de bep' cac doi thu-Hinh-9
 Quan trọng nhất đối với người dùng hiện tại có lẽ là chất lượng chụp ảnh thiếu sáng phải được cải thiện rõ rệt mà không cần sử dụng thêm các ứng dụng độc lập hay tích hợp sẵn trong camera. Dựa vào các tin đồn, hiện Galaxy Note 10 được dự đoán sẽ có cả ống kinh tele và ống kính siêu rộng trên cụm camera.  

Nhung tinh nang Galaxy Note 10 can co de 'de bep' cac doi thu-Hinh-10
 Sau cùng, để tăng tính trải nghiệm và tiện dụng, Samsung nên chú trọng chăm chút cho thiết bị S-pen đi kèm với Galaxy Note 10. Nhiều người thích sử dụng công cụ này để viết ghi chú, đặc biệt hiệu quả trong những cuộc họp, hội thảo. 

Nhung tinh nang Galaxy Note 10 can co de 'de bep' cac doi thu-Hinh-11
 Việc cần làm của Samsung là giúp cho S-pen hoạt động mạnh mẽ, tiện dụng hơn nữa. Giống như Galaxy Note 9, S-pen được bổ sung khả năng kết nối Bluetooth, biến nó trở thành một chiếc điều khiển từ xa khi chụp ảnh nhóm. Các tin đồn mới đây chi ra rằng S-pen của Galaxy Note 10 sẽ có thêm nhiều tính năng hơn để giúp người dùng điều hướng bằng cừ chỉ - tính năng giống với Pixel 4 mà Google vừa công bố. 

Video Note 10 sắp ra mắt, Note 9 có giá dưới 10 triệu - Nguồn: DChannel - Di Động Việt@Youtube

Anh Tú

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN