Những thay đổi trên Toyota Prado 2021

Toyota Land Cruiser Prado 2021 được đánh giá là hấp dẫn nhất với loạt nâng cấp thỏa mãn những khách hàng khó tính.
 
Land Cruiser là dòng SUV việt dã của hãng xe Nhật Toyota, ra mắt từ năm 1951 và nổi tiếng bởi sự bền bỉ, khí chất mạnh mẽ, đã bán ra hơn 10 triệu xe tại 170 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mẫu xe SUV Toyota Land Prado nằm trong phân khúc tầm trung của Land Cruiser, ra mắt vào năm 2009, ngay lập tức lọt vào “mắt xanh” của những khách hàng yêu thích xe SUV của Toyota bởi sự đa năng và không kém phần lịch lãm.
Nhung thay doi tren Toyota Prado 2021
 Toyota Land Cruiser Prado 2021 mới với loạt nâng cấp “full”, thỏa mãn ngay cả những khách hàng khó tính.
Ở phiên bản mới ra mắt ngày 25/10 vừa qua, Toyota Land Cruiser Prado 2021 mới nhận được 4 nâng cấp khiến chiếc SUV này hấp dẫn nhất từ trước đến nay. Toyota Việt Nam bán ra một phiên bản Prado duy nhất, giá 2,548 tỷ đồng, tuỳ chọn màu trắng ngọc trai cộng thêm 11 triệu đồng.
Ngoại hình tinh chỉnh đậm chất nam tính
Ở phiên bản mới nhất, Toyota Land Cruiser Prado được tinh chỉnh nhiều chi tiết ngoại thất. Xe sử dụng bộ vành mới kích thước 19 inch thay cho cỡ 18 inch cũ, đi kèm bộ lốp 265/55, giúp ngoại hình xe nam tính và mạnh mẽ hẳn.
Nhung thay doi tren Toyota Prado 2021-Hinh-2
 Toyota Land Cruiser Prado 2021 được tinh chỉnh nhiều chi tiết ngoại thất.
Mẫu SUV mới cũng có thêm gương chiếu hậu tích hợp đèn chào mừng, tự cụp khi lùi. Nóc xe trang bị thêm giá để đồ phù hợp xu hướng chở đồ dã ngoại hay lắp lều nóc hiện nay. Prado mới vẫn sử dụng công nghệ chiếu sáng LED Projector cho cả đèn pha/cos, cùng tính năng đèn chờ dẫn đường (Follow me home).
Nội thất tăng tiện nghi
Ở phiên bản trước, Toyota Land Cruiser Prado đã gây ấn tượng với loạt trang bị xứng tầm một chiếc SUV cao cấp như ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, hàng ghế thứ 3 gập điện phẳng 50:50, vô-lăng 4 chấu bọc da tích hợp phím bấm tiện ích, điều hòa tự động 3 vùng độc lập,... Tất cả những ưu thế này được giữ lại ở phiên bản mới nhất.
Nhung thay doi tren Toyota Prado 2021-Hinh-3
 Toyota Land Cruiser Prado đã gây ấn tượng với loạt trang bị xứng tầm một chiếc SUV cao cấp.
Đáng chú ý, hãng xe Nhật đã tăng thêm tiện nghi gần như “full” cho Toyota Land Cruiser Prado 2021 với loạt trang bị “chất”. Đầu tiên phải kể đến màn hình cảm ứng mới phẳng không tỳ vết giúp không gian bên trong xe sang và đẳng cấp hơn. Chìa khóa vặn nổ ở bản cũ cũng thay mới bằng đề nổ nút bấm cùng chìa khóa thông minh. Phía sau vô-lăng, lẫy chuyển số cũng đã xuất hiện giúp cảm hứng lái xe phấn khích hơn, đồng thời hỗ trợ đổ đèo chuyển số tay dễ dàng hơn bao giờ hết.
Ở phiên bản mới, mức độ giải trí Toyota Land Cruiser Prado nâng cao hơn khi được bổ sung dàn âm thanh 14 loa JBL thay cho bộ 9 loa trên phiên bản cũ.
Lần đầu có gói Toyota Safety Sense
Một trong những nâng cấp đắt tiền nhất là gói Toyota Safety Sense (TSS) lần đầu tiên được trang bị trên Land Cruiser Prado, gồm các tính năng: Cảnh báo lệch làn đường LDA, báo va chạm sớm PSC, điều khiển hành trình chủ động DRCC và đèn chiếu xa tự động AHB.
Nhung thay doi tren Toyota Prado 2021-Hinh-4
 Một trong những nâng cấp đắt tiền nhất là gói Toyota Safety Sense (TSS) lần đầu tiên được trang bị trên Land Cruiser Prado.
Gói công nghệ TSS giúp Land Cruiser Prado hạn chế được 3 kiểu tai nạn phổ biến như va chạm phía trước, lệch làn đường và tai nạn vào ban đêm. Toyota đưa ra năm tính năng an toàn chủ động và hỗ trợ người lái, nhằm giảm thiểu tối đa khả năng xảy ra va chạm.
Hệ thống PCS sử dụng camera và radar (gắn trên lưới tản nhiệt) giúp giảm thiểu và phòng tránh va chạm phía trước. Khi phát hiện vật cản phía trước, hệ thống này sẽ đưa cảnh báo người lái, đồng thời kích hoạt phanh hỗ trợ. Nếu người lái không có phản ứng đạp phanh, hệ thống sẽ chủ động kích hoạt phanh giúp hạn chế tối đa tốc độ nếu va chạm xảy ra.
Đối với hệ thống cảnh báo lệch làn đường LDA, người lái sẽ nhận được thông báo nếu xe di chuyển ra khỏi làn đường hiện tại, bằng âm thanh và hình ảnh. Khi kết hợp với hệ thống Kiểm soát hành trình chủ động DRCC, Land Cruiser Prado có khả năng tự duy trì khoảng cách với xe phía trước, hỗ trợ việc lái xe nhàn nhã hơn. Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu xa tự động AHB trên Prado mới được Toyota thiết kế giúp người lái có tầm quan sát tối đa trong đêm, giảm độ chói cho những phương tiện phía trước
Tăng thêm trang bị an toàn chủ động
Không chỉ có thêm hệ thống TSS hiện đại, trên Toyota Land Cruiser Prado 2021 cũng được bổ sung một hoạt trang bị an toàn chủ động, hỗ trợ người lái triệt để hơn. Cụ thể như thêm hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), cảnh báo áp suất lốp (TPMS). Đồng thời, khả năng quan sát, điều khiển xe ở khu vực hẹp cũng tăng đáng kể nhờ Prado mới có sẵn Camera 360 độ cùng 8 cảm biến xung quanh.
Nhung thay doi tren Toyota Prado 2021-Hinh-5
 Toyota Land Cruiser Prado 2021 cũng được bổ sung một hoạt trang bị an toàn chủ động, hỗ trợ người lái triệt để hơn.
Đối với các trang bị an toàn sẵn có, Prado mới vẫn tương tự phiên bản cũ, gồm: phanh chống bó cứng ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, 7 túi khí, kiểm soát hành trình tự động, đèn báo phanh khẩn cấp, hệ thống chống trộm & mã hóa khóa động cơ...
Toyota Land Cruiser Prado 2021 tại Việt Nam không có thay đổi về động cơ, vẫn sử dụng loại máy xăng 2.7 nạp khí tự nhiên, công suất tối đa 164 mã lực và sức kéo 246 Nm. Hệ dẫn động 4WD kèm hộp số tự động 6 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất là 11,85 lít/ 100 km (hỗn hợp).
Cùng với Toyota Land Cruiser Prado phiên bản mới, Toyota Việt Nam cũng giới thiệu thêm một số nâng cấp cho mẫu Fortuner với các trang bị bổ sung. Cụ thể, Fortuner 2.7AT 4x2 và 2.7AT 4x4 tăng thêm trang bị đèn sương mù sau, điều hoà tự động hai vùng độc lập. Toyota Fortuner 2.7AT 4x2 có bộ vành 18 inch mới, thay cho loại 17 inch ở phiên bản trước.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN