Những điều thú vị về Lamborghini mà ít người biết

Là một trong những hãng ôtô có quá trình phát triển gần 60 năm, tuy nhiên thương hiệu siêu xe Lamborghini vẫn có những điều thú vị mà nhiều người chưa biết.
  • Nhung dieu thu vi ve Lamborghini ma it nguoi biet
    Chiếc siêu xe Lamborghini có diện tích bề mặt kính lớn nhất: Lamborghini Marzal là mẫu concept ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Geneva Motor Show 1967. Chiếc xe là nguồn cảm hứng để Lamborghini phát triển mẫu grand touring 4 chỗ Espada.
  • Nhung dieu thu vi ve Lamborghini ma it nguoi biet-Hinh-2
    Điểm nổi bật của chiếc xe là thiết kế cửa mở cánh chim bằng chất liệu kính trong suốt. Bề mặt kính trang bị trên Marzal lên đến 4,5 mét vuông, lớn nhất trong các mẫu xe mà nhà sản xuất Lamborghini từng giới thiệu.
  • Nhung dieu thu vi ve Lamborghini ma it nguoi biet-Hinh-3
    Lamborghini Marzal được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.0L, sản sinh công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 182 Nm. Marzal có thể đạt vận tốc tối đa 190 km/h.
  • Nhung dieu thu vi ve Lamborghini ma it nguoi biet-Hinh-4
    Chiếc xe có chiều cao thấp nhất: Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1966, Lamborghini Miura khiến nhiều khách hàng thời điểm bấy giờ kinh ngạc với chiều cao chỉ 1.050 mm.
  • Nhung dieu thu vi ve Lamborghini ma it nguoi biet-Hinh-5
    Được mệnh danh là mẫu siêu xe đầu tiên trên thế giới, Miura vẫn thấp hơn nhiều siêu xe hiện đại ngày nay. Lamborghini chỉ sản xuất 764 chiếc Miura từ năm 1966 đến năm 1973.
  • Nhung dieu thu vi ve Lamborghini ma it nguoi biet-Hinh-6
    Bánh dự phòng nằm bên dưới nắp capo: Với những mẫu xe thể thao cũ, việc trang bị bánh dự phòng không phải là một điều gì đáng ngạc nhiên.
  • Nhung dieu thu vi ve Lamborghini ma it nguoi biet-Hinh-7
    Tuy nhiên, với thiết kế động cơ đặt sau buồng lái, các kỹ sư của Lamborghini đành phải đặt bánh dự phòng của chiếc Miura ngay bên dưới nắp capo, trước kính chắn gió của xe.
  • Nhung dieu thu vi ve Lamborghini ma it nguoi biet-Hinh-8
    Siêu SUV Lamborghini đầu tiên trên thế giới: Lamborghini LM002 ban đầu được sản xuất nhằm phục vụ mục đích quân sự. Do không được đón nhận, hãng xe đã biến LM002 thành một mẫu xe thương mại và ra mắt tại triển lãm Brussels Motor Show 1986.
  • Nhung dieu thu vi ve Lamborghini ma it nguoi biet-Hinh-9
    Không như những mẫu SUV đại trà khác, Lamborghini LM002 sử dụng động cơ V12 dung tích 5.2L, sản sinh công suất 540 mã lực. Trong khoảng thời gian từ năm 1986 đến năm 1992, Lamborghini chỉ sản xuất 300 chiếc LM002. Chiếc xe là nguồn cảm hứng giúp Lamborghini ra mắt dòng Urus hiện tại.
  • Nhung dieu thu vi ve Lamborghini ma it nguoi biet-Hinh-10
    Chiếc xe đầu tiên sở hữu cửa cắt kéo: Dù không rành về xe, bạn vẫn có thể dễ dàng nhận ra một chiếc Lamborghini bởi thiết kế cửa cắt kéo (scissor doors) nổi tiếng. Chi tiết này lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu Lamborghini Countach phiên bản thử nghiệm năm 1971.
  • Nhung dieu thu vi ve Lamborghini ma it nguoi biet-Hinh-11
    Mục đích ban đầu của cơ cấu này là giúp người lái có thể lùi xe dễ dàng hơn khi ngồi lên bệ cửa ra vào. Kể từ đó, Lamborghini vẫn giữ nguyên thiết kế này trên những dòng xe đầu bảng của mình như Diablo, Murcielago, Aventador và các phiên bản giới hạn.
  • Video: Lịch sử hãng siêu xe đình đám thế giới - Lamborghini.
Phương Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN