Những chiếc ôtô tầm trung có ghế ngồi tốt hơn xe sang

Hyundai Elantra là cái tên xếp hạng cao nhất trong hạng mục xe du lịch cỡ nhỏ dành cho thị trường đại chúng với 5,7 điểm.
  
Sau khi công bố những nghiên cứu mới về chất lượng ban đầu và công nghệ xe 2021 cách đây không lâu, cơ sở J.D. Power giờ đây tiếp tục công bố thêm một nghiên cứu thú vị nữa, và lần này là về chất lượng ghế ngồi xe ôtô và sự hài lòng của người dùng phiên bản năm 2021.
Để có được kết quả, công ty đã khảo sát ý kiến của 110.827 người mua và thuê xe mới 2021 sau 90 ngày sở hữu, được thực hiện từ tháng 2 đến tháng 7/2021. Như thường lệ, chất lượng ghế ngồi ôtô được đo lường thông qua số vấn đề gặp phải trên 100 xe (PP100). Số điểm PP càng thấp thì tương đương chất lượng càng tốt.
Nhung chiec oto tam trung co ghe ngoi tot hon xe sang
Các mẫu xe có ghế ngồi tốt nhất phân khúc xe du lịch đại trà 2021 theo J.D. Power 
Hyundai Elantra là cái tên xếp hạng cao nhất trong hạng mục xe du lịch cỡ nhỏ dành cho thị trường đại chúng với chỉ 5,7 điểm, trong khi Honda Civic và Volkswagen Golf đã đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba trong cùng hạng mục. Mặt khác, Honda Clarity đã đứng thứ nhất ở hạng mục xe du lịch cỡ trung/lớn của thị trường đại chúng với 5,3 điểm, với Dodge Charger và Nissan Maxima bám sát phía sau.
Nissan Rogue dẫn đầu hạng mục SUV cỡ nhỏ cho thị trường đại chúng, tiếp theo là Ford Mustang Mach-E và Honda CR-V. Đáng chú ý, Nissan Rogue có PP100 thấp nhất trong số tất cả những xe ở thị trường đại chúng với chỉ 4,2 điểm, thậm chí còn đánh bại các thương hiệu xe cao cấp trong nghiên cứu năm nay.
Nhung chiec oto tam trung co ghe ngoi tot hon xe sang-Hinh-2
Các mẫu xe có ghế ngồi tốt nhất phân khúc xe SUV, bán tải và van đại trà 2021 theo J.D. Power 
Đối với hạng mục SUV cỡ trung/lớn cho thị trường đại chúng, Chevrolet Blazer, Hyundai Palisade, và Nissan Murano là ba lần lượt dần đầu. Trong phân khúc xe bán tải và van dành cho thị trường đại chúng, Ram 1500 là mẫu xe có chất lượng ghế ngồi tốt nhất, trong khi chiếc xe bán chạy nhất hiện nay của Mỹ, Ford F-150, theo sát phía sau và GMC Sierra cũng ở vị trí thứ ba.
Trong số các thương hiệu cao cấp, Porsche 718 đã dẫn đầu phân khúc xe du lịch hạng sang, còn Lexus UX dẫn đầu phân khúc SUV hạng sang. Lexus RC và Genesis G90 là hai cái tên được vinh danh còn lại trong phân khúc xe du lịch hạng sang, trong khi Lexus LX và BMW X4 lần lượt nối theo Lexus UX ở phân khúc SUV hạng sang.
Nhung chiec oto tam trung co ghe ngoi tot hon xe sang-Hinh-3
Các mẫu xe có ghế ngồi tốt nhất phân khúc xe du lịch và SUV cao cấp 2021 theo J.D. Power 
Ngoài ra, nghiên cứu của J.D. Power có phát hiện rằng những chất liệu da tổng hợp trên ghế ôtô thay thế da thật đã phát triển đến mức gần như không còn gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng, và một số thậm chí còn mang lại lợi ích độc nhất, ví như chi phí rẻ và dễ lau chùi trong bối cảnh COVID-19.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN