Những bản độ xe bán tải quá đà trở nên lố bịch

Đô%3ḅ xe là cách để chủ nhân thể hiê%3ḅn cá tính riêng nhưng đôi khi quá đà lại trở thành... lố bịch. Những ý tưởng đô%3ḅ xe bán tải trong bài viết này là mô%3ḅt ví dụ điển hình.
Nhung ban do xe ban tai qua da tro nen lo bich
Nâng gầm: đây là xu hướng khá phổ biến tại một số quốc gia trên thế giới. Gầm xe được nâng lên cao bằng việc sử dụng những giảm xóc dài. Tuy nhiên, phương pháp độ xe bán tải trong bức ảnh này làm ngoại hình chiếc xe trở nên xấu xí và di chuyển khó khăn hơn.

Nhung ban do xe ban tai qua da tro nen lo bich-Hinh-2
Sử dụng lốp xe đua: Độ lốp xe bán tải được thiết kế để phù hợp với kích thước và hệ dẫn động 4x4 của chiếc xe. Do đó việc thay lốp xe đua đã làm hỏng phần gầm của một chiếc xe thiên về địa hình. Điều này đồng nghĩa khả năng vượt địa hình cũng bị hạn chế. 

Nhung ban do xe ban tai qua da tro nen lo bich-Hinh-3
Độ đèn LED gầm bán tải: Hệ thống đèn LED đặt dưới gầm xe giúp chiếc xe trở nên nổi bật nhưng nó sẽ khiến những phương tiện khác khó chịu. Theo ô tô 360, đây có thể là hành vi vi phạm Luật tại một số quốc gia.

Nhung ban do xe ban tai qua da tro nen lo bich-Hinh-4
Chắn bùn cỡ lớn: Chắn bùn là bộ phận không thể thiếu trên xe bán tải, nhất là khi vận hành trong điều kiện thời tiết xấu, đường lầy lội. Nhưng khi bạn cố tình trang bị một chiếc chắn bùn quá khổ sẽ phản tác dụng. Chiếc chắn bùn cục mịch này sẽ làm giảm hiệu suất vận hành của chiếc xe do sức cản gió quá lớn. 

Nhung ban do xe ban tai qua da tro nen lo bich-Hinh-5
Độ cửa dạng "cắt kéo": Dù mất nhiều tiền và công sức cho việc chế tạo cửa "cắt kéo" giống siêu xe nhưng bạn sẽ khó lòng nhận được sự tán thưởng. Một chiếc xe có dáng vẻ đồ sộ, cánh cửa vuông vức như xe bán tải không phù hợp với bộ cửa sang chảnh, quý phái này.

Nhung ban do xe ban tai qua da tro nen lo bich-Hinh-6
Ống xả xịt khói: Nhiều người luôn tìm cách can thiệp vào hệ thống ống xả để chiếc xe hơi có thể xì ra nhiều khói khi nhấn ga. Đáng tiếc với bản độ này, những cột khói đen thải ra môi trường chỉ khiến chiếc xe trở nên phản cảm và có thể bị phạt nặng. 

Nhung ban do xe ban tai qua da tro nen lo bich-Hinh-7
Độ cánh lướt gió: Cánh lượt gió làm tăng hiệu quả khi xe vận hành với tốc độ cao và tôn lên ngoại hình thể thao của chiếc xe. Đáng tiếc phụ kiện này chỉ phù hợp với xe đua hoặc xe gầm thấp, còn với xe bán tải nó không những không hữu dụng mà còn làm chiếc xe vướng víu hơn.

Nhung ban do xe ban tai qua da tro nen lo bich-Hinh-8
Bán tải lộn ngược: Một người đàn ông từng mạnh dạn thực hiện ý tưởng độc đáo là độ toàn bộ phần vỏ xe và trang bị thêm 4 bánh để mang lại cảm giác như chiếc bản tải bị lật ngược. Chủ xe đã mất 6 tháng và khoảng 6.000 USD để độ chiếc xe độc đáo này. Khen chưa thấy đâu, chỉ thấy người qua đường nghi ngờ về độ an toàn của chiếc xe này. 

Nhung ban do xe ban tai qua da tro nen lo bich-Hinh-9
Bán tải "lùn": Chiếc xe được độ phần body-kit, mặt ca-lăng, đồng thời sơn lại theo hình ngọn lửa màu tím. Đáng nói, thợ độ đã hạ gầm một cách thô thiển, trông nó giống như một chiếc xe trong bộ phim hoạt hình dành cho các em nhỏ.

Nhung ban do xe ban tai qua da tro nen lo bich-Hinh-10
Bán tải bánh xích: Bằng cách tháo bỏ 4 lốp và thay vào đó là hệ thống bánh xích kiểu xe tăng trông lạ mắt nhưng chủ xe sớm nhận quả đắng. Chiếc xe lăn bánh trên đường một cách khó nhọc và thường xuyên gặp sự cố. Nhìn là biết chiếc xe không thể off-road với bộ "lốp" trên. 

Nhung ban do xe ban tai qua da tro nen lo bich-Hinh-11
Bán tải mui trần: Điểm hấp dẫn nhất trên xe bán tải chính là ngoại hình mạnh mẽ, nam tính. Vậy mà chủ nhân của chiếc xe này đã cắt bỏ toàn bộ phần trần xe với mong muốn tạo ra chiếc bán tải mui trần độc đáo. Một ý tưởng không tồi nhưng không ai có thể mê được khi nhìn vào thành quả.
Nhung ban do xe ban tai qua da tro nen lo bich-Hinh-12
Bán tải chuối: Bỏ ra 2 năm và 25.000 USD để biến chiếc xe thành một quả chuối dài khoảng 7 m. Thế nhưng hình dáng kỳ dị của chiếc xe khiến chủ nhân thường xuyên gặp rắc rối với cảnh sát. 

Nhung ban do xe ban tai qua da tro nen lo bich-Hinh-13
Bán tải “chân dài”: Với việc bổ sung lốp và hệ thống thủy lực mới, chiếc xe bán tải như lơ lửng giữa độ cao và to gấp đôi bình thường. Bản độ này thực sự không an toàn khi di chuyển nơi công cộng. Chưa kể người lái khó khăn khi ra/vào xe.

Nhung ban do xe ban tai qua da tro nen lo bich-Hinh-14
 Hạ gầm: Sau khi hạ gầm, chỉ cao khoảng 3 cm so với đoạn đường, chiếc xe khó có thể vượt qua đoạn đường mấp mô hoặc "leo" qua gờ giảm tốc. Việc hạ gầm quá thấp khiến chiếc xe như một con sên trần bò trên đường và nhận được ánh mắt hiếu kỳ của người xung quanh.

Video: Những mẫu xe bán tải tốt nhất cho năm 2021.



Phương Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN