Nhiều xe Ford Mondeo đời 2009 - 2012 tại Việt Nam bị lỗi túi khí

Theo Cục Đăng kiểm, có tất cả 583 chiếc Ford Mondeo đời 2009 - 2012 cần được khắc phục lỗi túi để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
 
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố chương trình triệu hồi xe ôtô của Công ty TNHH Ford Việt Nam. Đợt triệu hồi lần này liên quan đến Ford Mondeo tại Việt Nam được sản xuất từ ngày 17/3/2009 - 29/12/2012.
Số lượng xe thuộc diện triệu hồi lên tới 583 xe. Những chiếc Ford Mondeo dính lỗi đã qua sử dụng nằm trong danh sách triệu hồi tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn do chất giãn nở bên trong mô đun túi khí phía trước bên người phía tài xế có thể bị "lão hóa" hoặc biến đổi chất lượng theo thời gian. Khi xảy ra va chạm, bộ phận bơm khí có thể bị vỡ, sinh ra những mảnh vỡ văng vào khoang hành khách, gây sát thương, thậm chí gây tử vong cho hành khách.
Nhieu xe Ford Mondeo doi 2009 - 2012 tai Viet Nam bi loi tui khi
 Triệu hồi Ford Mondeo 2009 - 2012 tại Việt Nam lỗi túi khí.
Lỗi túi khí không còn xa lạ với người tiêu dùng thế giới, nhất là những xe sử dụng túi khí takata. Trong những năm gần đây, hàng hoạt hãng xe hơi trên thế giới phải mở đợt triệu hồi quy mô lớn để khắc phục lỗi tương tự.
Ford Mondeo hiện đã ngừng bán tại thị trường Việt Nam. Trước đây, mẫu xe này được Ford Việt Nam xếp ngang với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng D. Tuy không còn phân phối dòng xe này nhưng Ford Việt Nam vẫn quyết định triệu hồi những chiếc xe đã bán để kiểm tra và khắc phục lỗi nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Chương trình triệu hồi Ford Mondeo diễn ra từ 25/10/2021 đến hết 25/10/2024. Tất cả những xe bị lỗi sẽ được kiểm tra, thay thế túi khí takata mới. Toàn bộ chi phí thay thế, khắc phục lỗi do Ford Việt Nam chi trả. Thời gian khắc phục lỗi dự kiến từ 2 - 4 giờ tại hệ thống đại lý phân phối chính thức của Ford Việt Nam.
Ford Mondeo lần đầu ra mắt thị trường ôtô Việt vào năm 2003, mang theo sự kỳ vọng của Ford đánh bại Toyota Camry để giành lại ngôi vị dẫn đầu phân khúc sedan hạng D.
Ford Mondeo sở hữu thiết kế đẹp mắt, sang trọng, có phần mới lạ. Ngay từ khi mới xuất hiện, Ford Mondeo được các chuyên trang xe hơi đánh giá cao về khả năng vận hành đầm chắc, trang bị ant oàn phong phú.
Mẫu xe của Ford sở hữu nhiều trang bị "ăn đứt" đối thủ Camry như điều khiển điện 6 hướng, ghế ngồi ghi nhớ vị trí tự động, 3 màn hình, DVD 10 đĩa, gương cụp điện và tự động đóng mở, có thể mở/đóng toàn bộ của kính bằng chìa khóa điều khiển, cửa kính tự động cả 4 cánh, điều hòa tự động...
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN