Nhà sản xuất máy bay Messerschmitt “hồi sinh” xe 3 bánh KR

Thị trường xe châu Âu có không ít những mẫu xe 3 bánh tí hon ngộ nghĩnh và Kabinenroller chính là một trong số đó với KR-202 và KR-E5000 được hoán cải để sử dụng động cơ điện.
Nha san xuat may bay Messerschmitt
Ngày nay không có mấy người biết đến cái tên Messerschmitt, và những người biết thì chắc đều liên tưởng đến mẫu máy bay chiến đấu Bf 109 khét tiếng của Đức trong Thế Chiến II. Sau chiến tranh, Messerschmitt không được phép chế tạo máy bay nữa, vậy nên công ty đã chuyển sang sản xuất những thứ khác, bao gồm một mẫu xe 3 bánh KR, 2 chỗ ngồi trước sau với phần nóc mở.

Nha san xuat may bay Messerschmitt
 Mẫu xe đó có tên là Kabinenroller, cung cấp một giải pháp di chuyển khiêm tốn nhất có thể và được sản xuất trong năm 1964. Tua nhanh tới năm 2020, với đại dịch COVID-19 khiến thế giới tạm ngừng vận động trong một thời gian khá dài.
Nha san xuat may bay Messerschmitt
Trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19 này, Messerschmitt-Werke quyết định sử dụng thời gian đó để phục sinh và cải tiến mẫu xe kỳ lạ của mình. Kết quả là những gì chúng ta được thấy ở đây, một mẫu xe 3 bánh KR-202 hoặc KR-E5000 tùy thuộc vào việc bạn thích cấu hình chạy xăng hoặc điện.  


Nha san xuat may bay Messerschmitt
Trong khi đó, bản KR-E500 sẽ hoán đổi động cơ xăng lấy một mô tơ điện 6,7 mã lực, chạy bằng một cụm pin 1,4 kW. 
Nha san xuat may bay Messerschmitt
 Tốc độ tối đa của mẫu xe 3 bánh bé nhỏ này là 120 km/h, và cả hai bản đều có cự li di chuyển tối đa khoảng 160 km. Tuy nhiên đối với bản E5000, người dùng sẽ cần tùy chọn cụm pin kép để đạt điều đó.


Nha san xuat may bay Messerschmitt
Mặc dù có trang bị hiện đại, mẫu KR mới lại có trọng lượng nhẹ hơn nguyên bản ra đời cách đây gần 60 năm, và bản xe điện cũng thế. Dựa theo trang New Atlas, bản KR-202 có trọng lượng 220 kg.

Nha san xuat may bay Messerschmitt
Phiên bản E5000 chỉ nặng khoảng 195 kg đối với bản 1 cụm pin, cung cấp cự li di chuyển 80 km. Ngoài ra, xe cũng trở nên nặng hơn một chút với phần nóc tùy chọn. Messerschmitt-Werke hiện đang tiếp nhận đơn đặt hàng cho cả hai bản xe KR mới. 
Nha san xuat may bay Messerschmitt
 Trong đó, giá xe 3 bánh KR-202 có mức khởi điểm 10.950 Euro (khoảng 305 triệu đồng), giá đặc biệt đối với 20 chiếc xe đặt hàng đầu tiên, còn E5000 có khởi điểm cao hơn một chút ở 12.950 Euro (khoảng 360 triệu đồng).

Video: Messerschmitt "hồi sinh" xe 3 bánh KR độc đáo.



Phương Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN