Người mua xe BMW sẽ phải trả phí để sử dụng tính năng sưởi ghế?

Hãng BMW hiện đã bắt đầu áp dụng chính sách tính phí với người dùng sưởi ghế tại thị trường Hàn Quốc kể từ năm 2022 này.
Sưởi ghế hiện là tính năng đã dần trở nên phổ biến trên các mẫu xe đời mới, từ bình dân cho đến hạng sang. Tuy nhiên, có lẽ ít ai ngờ rằng tính năng quen thuộc này lại khiến người dùng phải chi tiền để dùng hàng tháng.
Mới đây, hãng BMW đã bắt đầu áp dụng chính sách tính phí với người sử dụng tính năng sưởi ghế tại thị trường Hàn Quốc. Theo đó, người dùng ô tô BMW tại Hàn Quốc sẽ phải trả khoản phí 24.000 Won (khoảng 427.000 đồng) mỗi tháng cho tính năng sưởi ghế trên xe BMW.
Nguoi mua xe BMW se phai tra phi de su dung tinh nang suoi ghe?
Người dùng xe BMW phải trả phí để sử dụng tính năng sưởi ghế 
Nếu muốn tìm hiểu về phí dành cho tính năng sưởi ghế, người dùng xe BMW cần đăng nhập vào cổng ứng dụng ConnectedDrive Store của hãng. Khách hàng Hàn Quốc sẽ được dùng thử miễn phí tính năng sưởi ghế này trong thời gian 1 tháng. Sau đó, người dùng có thể đăng ký các gói 1 tháng, 1 năm, 3 năm hoặc không giới hạn thời gian sử dụng. Với gói không giới hạn thời gian, chi phí dùng tính năng sưởi ghế lên đến 533.000 Won (9,5 triệu đồng). Con số này tương đương với gần 23 tháng nếu người dùng chọn gói 1 tháng.
Không chỉ sưởi ghế, BMW còn tính phí khi khách hàng muốn sử dụng tính năng sưởi vô lăng hay Apple CarPlay không dây. Theo đó, chi phí sử dụng tính năng sưởi vô lăng của xe BMW tại Hàn Quốc rơi vào khoảng 230.000 đồng/tháng, 2,1 triệu đồng/năm, 3,7 triệu đồng/3 năm hoặc 5,1 triệu đồng với gói không giới hạn. Con số tương ứng của gói dùng Apple CarPlay không dây không giới hạn thời gian là khoảng 7 triệu đồng.
Ngoài ra, cổng ứng dụng ConnectedDrive Store của BMW còn cho phép người dùng chi tiền để nâng cấp hệ thống đèn pha với tính năng hỗ trợ chiếu xa, thêm các trang bị như camera hành trình hoặc Driving Assistant Plus giúp tự động giữ khoảng cách an toàn với phương tiện phía trước, duy trì tốc độ và giữ làn đường.
Một trong những tính năng kỳ lạ nhất trên cổng ứng dụng ConnectedDrive Store của BMW có lẽ là IconicSounds Sport. Nếu chi số tiền 3,17 triệu đồng cho gói không giới hạn thời gian, người dùng xe BMW tại Hàn Quốc có thể khiến xe tạo ra tiếng động cơ giả thông qua hệ thống loa bên trong. Tính năng IconicSounds Sport này không có gói đăng ký sử dụng theo tháng hay năm.
Trong thời gian qua, các hãng ôtô đã bắt đầu nhận ra tiềm năng kiếm lời khổng lồ từ các dịch vụ đăng ký sử dụng tính năng trên xe. Trước đó, tập đoàn Stellantis vốn sở hữu Fiat Chrysler từng ước tính sẽ kiếm được khoảng 23 tỷ USD nhờ dịch vụ này tính đến cuối thập kỷ.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN