Người mua Hyundai Creta 2022 chờ 2 tháng mới có xe

Vẫn có một số đại lý sẵn sàng giao ngay Hyundai Creta 2022 mới đúng giá niêm yết, nhưng màu sắc không tự chọn và phiên bản bị giới hạn.
  
Với giá bán lẻ đề xuất hấp dẫn thuộc tầm thấp trong phân khúc SUV đô thị cỡ B (620 – 730 triệu đồng) cùng diện mạo mệnh danh “tiểu Tucson”, Hyundai Creta 2022 mới thu hút được đông đảo sự quan tâm của khách Việt ngay sau khi ra mắt dù rằng ở thời điểm hiện tại, mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ như đối thủ lắp ráp trong nước.
Ra mắt từ giữa tháng 3 nhưng phải đến bây giờ, Hyundai Creta 2022 mới có mắt ở đầy đủ các đại lý, trước mắt là 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt, bản Cao cấp phải đến tháng 6 mới được đưa về.
Nguoi mua Hyundai Creta 2022 cho 2 thang moi co xe
Một số showroom có sẵn xe giao ngay và không kèm “lạc” nhưng màu sắc và phiên bản bị giới hạn chứ không đầy đủ. 
Do nhập khẩu, lượng xe Hyundai Creta 2022 trong lô hàng đầu về Việt Nam không nhiều do đó khó tránh khỏi hiện tượng “bia kèm lạc” tại đại lý nhưng cũng chỉ tại một số nơi. Cụ thể, tham khảo qua một số cơ sở tại miền Bắc, giá xe Hyundai Creta 2022 vẫn được bán đúng mức niêm yết nhưng người dùng sẽ phải chờ đến tháng 5 mới có thể nhận xe. 
Một số showroom có sẵn xe giao ngay và không kèm “lạc” nhưng màu sắc và phiên bản bị giới hạn chứ không đầy đủ. Trong khi đó tại một số đại lý ở khu vực miền Nam, Hyundai Creta 2022 bị kênh giá tới 30 triệu đồng cho bản Đặc biệt và 20 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn. Nếu tình hình này tiếp tục kéo dài, khả năng cao rằng bản Cao cấp của mẫu B-SUV này cũng sẽ bị bán chênh giá trong thời gian tới.
Nguoi mua Hyundai Creta 2022 cho 2 thang moi co xe-Hinh-2
 Hyundai Creta 2022 lại bị “kênh” giá tới 30 triệu đồng cho bản Đặc biệt và 20 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn. 
Dự kiến sẽ là sản phẩm thay thế đàn anh Kona tại Việt Nam trong thời gian tới, Hyundai Creta 2022 sở hữu kích thước bề thế hơn, cùng với đó là nhiều trang bị hấp dẫn. Cụ thể, trên bản cao cấp nhất xe được trang bị hệ thống đèn full LED, mâm hợp kim 17 inch, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp chức năng sấy.
Nội thất bên trong gồm có bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng, có cùng kích thước là 10,25 inch với màn hình giải trí, đi kèm một số tiện nghi như 8 loa Bose, điều hòa tự động tích hợp công nghệ khử ion, cửa gió cho hàng ghế sau, sưởi và làm mát hàng ghế trước, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động.
Nguoi mua Hyundai Creta 2022 cho 2 thang moi co xe-Hinh-3
Hyundai Creta 2022 còn sở hữu gói an toàn SmartSense, khiến xe trở thành một trong những sản phẩm có công nghệ hàng đầu phân khúc. 
Bên cạnh đó, Hyundai Creta 2022 còn sở hữu gói an toàn SmartSense, khiến xe trở thành một trong những sản phẩm có công nghệ hàng đầu phân khúc. Hệ thống an toàn này gồm nhiều tính năng hấp dẫn như phòng tránh va chạm trước FCA, phòng tránh va chạm điểm mù BCA, hỗ trợ giữ làn đường LFA, hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA. Không chỉ vậy, Hyundai Creta 2022 còn có 6 túi khí, điều khiển hành trình thông minh, giới hạn tốc độ MSLA và cảm biến áp suất lốp TPMS.
Hiện đại hơn Kona nhưng về Hyundai Creta 2022 lại yếu hơn ở khả năng vận hành. Không như người anh sở hữu động cơ có dung tích lớn hơn hay công nghệ tăng áp, cả 3 phiên bản của Creta đều được trang bị máy xăng SmartStream, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 113 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 144 Nm. Trang bị hộp số là loại vô cấp iVT, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN