Ngắm Toyota Land Cruiser 2021 máy dầu hơn 6 tỷ tại Việt Nam

Phần lớn Toyota Land Cruiser đang lăn bánh ở Việt Nam đều dùng động cơ xăng V8 4.6 và 5.7. Chiếc Land Cruiser trong bài viết này là số ít phiên bản máy dầu 4.5 V8 xuất hiện tại Việt Nam.
Ngam Toyota Land Cruiser 2021 may dau hon 6 ty tai Viet Nam
Mẫu xe SUV Toyota Land Cruiser nổi tiếng bởi tính bền bỉ, ổn định cao đầu bảng của Toyota luôn nhận được sự quan tâm của nhiều tay chơi xe. Nhiều khách hàng Việt mong muốn sự khác biệt về trang bị và xuất xứ đã không ngần ngại đặt mua Land Cruiser phiên bản dành cho các thị trường lớn trên thế giới như Trung Đông, Bắc Mỹ, Nga. Tuy nhiên, đa số các xe Land Cruiser đang lăn bánh ở Việt Nam đều dùng động cơ xăng V8 dung tích 4.6 hoặc 5.7 lít.

Ngam Toyota Land Cruiser 2021 may dau hon 6 ty tai Viet Nam-Hinh-2
Chính vì thế, sở hữu phiên bản Toyota Land Cruiser 2021 máy dầu đưa chiếc xe trở nên độc đáo về cấu hình động cơ và thể hiện mức độ chịu chơi của chủ xe. Xe đang được một công ty kinh doanh xe nhập khẩu ở Hà Nội bán với giá hơn 6 tỷ đồng (tương đương BMW X7). 

Ngam Toyota Land Cruiser 2021 may dau hon 6 ty tai Viet Nam-Hinh-3
Động cơ diesel V8 dung tích 4.5 lít có mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ này theo công bố là 9.5 lít/100 km, thấp hơn rất nhiều so với mức 13.8 lít/100 km ở bản máy xăng 5.7 lít khi đi đường trường.

Ngam Toyota Land Cruiser 2021 may dau hon 6 ty tai Viet Nam-Hinh-4
Công suất của động cơ diesel khá thấp, 268 mã lực nhưng mức mô-men xoắn tối đa lên tới 650 Nm và lượng lực kéo này kéo dài từ vòng tua 1.600 - 2.600. Ở phiên bản động cơ xăng 5.7, lượng mô-men xoắn là 543 Nm nhưng ở vòng tua 3.600 vòng/phút. 

Ngam Toyota Land Cruiser 2021 may dau hon 6 ty tai Viet Nam-Hinh-5
Hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động bốn bánh. Bề ngoài Land Cruiser bản máy dầu không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản máy xăng thông thường. Theo Toyota, Land Cruiser phiên bản máy dầu có chiều dài tổng thể 4.990 mm, chiều cao 1.879 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm. Xe có cấu hình 7 chỗ ngồi. Dung tích bình nhiên liệu 93 lít.

Ngam Toyota Land Cruiser 2021 may dau hon 6 ty tai Viet Nam-Hinh-6
Land Cruiser còn được trang bị các tính năng đi off-road như hệ thống Crawl Control giúp xe thoát lầy, hệ thống lựa chọn đa địa hình (Multi Terrain Select). Trong đó, Crawl Control là hệ thống vận hành tiêu chuẩn trên các dòng xe SUV và bán tải của Toyota tại Mỹ. 

Ngam Toyota Land Cruiser 2021 may dau hon 6 ty tai Viet Nam-Hinh-7
Thiết kế nội thất xe không có nhiều điểm khác biệt so với các phiên bản đang lăn bánh ở Việt Nam. Xe vẫn dùng phanh tay dạng cơ, chưa có phanh điện tử. Màn hình cảm ứng 9 inch, hệ thống giải trí Toyota Touch Pro tích hợp bản đồ. Dàn âm thanh 14 loa JBL, xe có 7 chỗ nhưng điều hoà chỉ là 4 vùng độc lập. Tay lái có tính năng sưởi, xe có sẵn sạc không dây. Màn hình giải trí cho hàng ghế sau.

Ngam Toyota Land Cruiser 2021 may dau hon 6 ty tai Viet Nam-Hinh-8
Là mẫu xe địa hình nhưng Land Cruiser Executive Lounge được trang bị rất nhiều các hệ thống hỗ trợ vận hành trên cao tốc như cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo tiền va chạm với xe đi trước, nhận diện biển báo giao thông. Hệ thống Adaptive Cruise Control, camera 360, hệ thống phát mạng Wifi. 

Ngam Toyota Land Cruiser 2021 may dau hon 6 ty tai Viet Nam-Hinh-9
 Như em đã nói ở đầu bài viết, điểm khác biệt của mẫu xe này chính là khối động cơ diesel V8 dung tích 4.5 lít. Dù các trang bi, tính năng ở phiên bản Executive Lounge tương tự các phiên bản máy xăng thì với động cơ diesel đã làm nên sự độc đáo của Land Cruiser. Mức giá xe Toyota Land Cruiser 2021 máy dầu này hơn 6 tỷ đồng, dù có cao hơn so với Land Cruiser nhập khẩu chính hãng dùng động cơ xăng V8 thì số tiền bỏ ra vẫn hợp lý cho một mẫu xe hiếm có.
Video: Đánh giá xe SUV Toyota Land Cruiser đời cũ tại Việt Nam.


Nguyễn Bắc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN