Ngắm Suzuki Wagon R Smile giá chỉ từ 268 triệu đồng

Thuộc phân khúc xe van cỡ nhỏ, Suzuki Wagon R Smile 2021 mới ra mắt tại thị trường Nhật Bản, chiếc xe này có giá bán dao động từ 1.296.900 - 1.710.000 Yên (khoảng 268 - 354 triệu đồng).
Ngam Suzuki Wagon R Smile gia chi tu 268 trieu dong
Hãng Suzuki hiện đang sở hữu trong tay dài xe kei car khá hùng hậu tại thị trường quê nhà Nhật Bản. Tuy nhiên, Suzuki không dừng ở đó mà tiếp tục bổ sung thành viên mới cho dòng xe kei car của mình, đó là Suzuki Wagon R Smile 2021 mới.

Ngam Suzuki Wagon R Smile gia chi tu 268 trieu dong-Hinh-2
Thuộc phân khúc xe van cỡ nhỏ, Suzuki Wagon R Smile giá rẻ được định vị giữa Wagon R và Spacia ở thị trường Nhật Bản. Ngoài ra, đây cũng không phải là một phiên bản của dòng Suzuki Wagon R thông thường như nhiều người lầm tưởng. Thay vào đó, Suzuki Wagon R Smile là một mẫu xe độc lập với thiết kế thú vị như bước ra từ phim hoạt hình. 

Ngam Suzuki Wagon R Smile gia chi tu 268 trieu dong-Hinh-3
Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Heartect giống Wagon R và Spacia, Suzuki Wagon R Smile sở hữu chiều dài 3.395 mm, chiều rộng 1.475 mm, chiều cao 1.695 mm và chiều dài cơ sở 2.460 mm. So với Suzuki Wagon R và Spacia, mẫu xe van cỡ nhỏ này có chiều dài cũng như chiều rộng giống hệt. Tuy nhiên, Suzuki Wagon R Smile lại cao hơn Wagon R (1.650 mm) và thấp hơn Spacia (1.785 mm).

Ngam Suzuki Wagon R Smile gia chi tu 268 trieu dong-Hinh-4
Ở bản tiêu chuẩn, Suzuki Wagon R Smile được trang bị đèn pha Halogen và vành đi kèm chụp la-zăng. Trong khi đó, bản đắt tiền hơn dùng đèn pha LED, lưới tản nhiệt mạ crôm, vành hợp kim và sơn ngoại thất phối 2 màu. 

Ngam Suzuki Wagon R Smile gia chi tu 268 trieu dong-Hinh-5
Bên sườn, Suzuki Wagon R Smile đi kèm cửa trượt với độ mở rộng 600 mm. Nếu chi thêm tiền, người mua có thể trang bị cửa trượt chỉnh điện tùy chọn cho xe. Nhờ đó, hành khách có thể ra/vào hàng ghế sau của xe dễ dàng hơn.

Ngam Suzuki Wagon R Smile gia chi tu 268 trieu dong-Hinh-6
 Bên trong Suzuki Wagon R Smile là không gian nội thất rộng rãi hơn Wagon R với chiều cao 1.330 mm thay vì 1.265 mm. Do đó, ghế của xe được đặt thẳng đứng hơn và có thể điều chỉnh lên/xuống theo chiều dọc. Ngoài ra, hành khách cũng thể chỉnh đổ ngả của lưng ghế.


Ngam Suzuki Wagon R Smile gia chi tu 268 trieu dong-Hinh-7
Ở bản tiêu chuẩn, Suzuki Wagon R Smile được trang bị khá nghèo nàn với khi không có hệ thống đa phương tiện. Tuy nhiên, xe vẫn có hệ thống điều hòa và hệ thống phanh tự động Safety Support. Sử dụng camera âm thanh nổi nằm dưới kính lái, hệ thống này hiện đang được hãng Suzuki triển khai lắp trên mọi mẫu xe ở thị trường Nhật Bản từ đầu năm nay.

Ngam Suzuki Wagon R Smile gia chi tu 268 trieu dong-Hinh-8
Trong khi đó, bản cao cấp hơn của xe sẽ được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 9 inch, màn hình hiển thị thông tin kính lái, nút bấm khởi động máy, camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và đầu đĩa CD. Suzuki Wagon R Smile ở thị trường Nhật Bản sở hữu động cơ xăng 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 658 cc, sản sinh công suất tối đa 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại 58 Nm đồng thời kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Ngam Suzuki Wagon R Smile gia chi tu 268 trieu dong-Hinh-9
Trừ bản tiêu chuẩn, các bản còn lại của Suzuki Wagon R Smile đều có thêm máy phát điện tích hợp bộ đề, bổ sung 2,6 mã lực và 40 Nm, cũng như cụm pin lithium-ion cỡ nhỏ bên dưới ghế hành khách. Máy phát điện tích hợp bộ đề này sẽ hỗ trợ cho động cơ khi xuất phát và trong những giây đầu tiên tăng tốc.

Ngam Suzuki Wagon R Smile gia chi tu 268 trieu dong-Hinh-10
 Khi mua Suzuki Wagon R Smile, khách hàng Nhật Bản có thể chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian. Ở phiên bản dẫn động cầu trước, xe sẽ được trang bị hệ thống treo bán độc lập thông thường ở đằng sau. Dự kiến có mặt trên thị trường Nhật Bản từ ngày 10/9 tới đây, Suzuki Wagon R Smile có tổng cộng 3 phiên bản là G, Hybrid S và Hybrid X. Giá xe Suzuki Wagon R Smile tại xứ sở hoa anh đào dao động từ 1.296.900 - 1.710.000 Yên (khoảng 268 - 354 triệu đồng).

Video: Suzuki Wagon R Smile 2021 mới ra mắt tại thị trường Nhật Bản.



Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN