Ngắm Porsche 911 Turbo S riêng màu sơn hơn 2 tỷ đồng

Chỉ tính riêng màu sơn của chiếc siêu xe Porsche 911 Turbo S này thôi cũng đáng giá bằng một gia tài. Tổng chi phí cho cấu hình, bao gồm cả nước sơn độc đáo của chiếc xe lên tới 364.170 USD.
Ngam Porsche 911 Turbo S rieng mau son hon 2 ty dong
Hiện tại, Porsche 911 là một trong những mẫu xe thể thao được bàn tán nhiều nhất trên thế giới, nhất là mẫu GT3 mới ra mắt, nhưng bản 911 Turbo S cũng ấn tượng theo cách của riêng nó. Toàn bộ dòng siêu xe Porsche 911 luôn chú trọng việc cung cấp trải nghiệm lái hấp dẫn nhất có thể, nhưng chúng cũng là những chiếc xe hạng sang, và xe hạng sang đôi khi cần trưng diện bằng một lớp sơn “siêu đắt đỏ”.

Ngam Porsche 911 Turbo S rieng mau son hon 2 ty dong-Hinh-2
Trước đây, chúng ta từng được thấy một chiếc 911 với “lớp sơn hình vân tay”, nhưng nó thực sự không là gì nếu so sánh với lớp sơn ChromaFlair. Chiếc Porsche 911 Turbo S thế hệ 992 dưới đây đang mặc trên mình một màu sơn như thế, và nó là một tùy chọn rất tốn kém. Tổng chi phí cho cấu hình, bao gồm cả nước sơn độc đáo, là lên tới 364.170 USD. Với số tiền này, chiếc xe có đủ những tính năng hay ho như nội thất bọc da 2 tông màu, nóc bằng sợi carbon, cùng nhiều trang bị độ xịn khác, nhưng khó ai biết rằng nước sơn lại chiếm 1 phần lớn giá trị. 

Ngam Porsche 911 Turbo S rieng mau son hon 2 ty dong-Hinh-3
Đầu tiên, bạn cần chi ra 12.380 USD (khoảng gần 300 triệu đồng) để có được một màu sơn tùy chọn từ Porsche, nhưng để có được 1 trong số ít ChromaFlair hoàn thiện, bạn phải trả thêm 86.040 USD (khoảng hơn 2 tỷ đồng) nữa. Đó là một số tiền đủ để mua một chiếc xe hạng sang khác. Các màu Chromaflair thuộc dòng tính năng đặt làm riêng CXX được thực hiện bởi Porsche Exclusive Manufaktur, một nơi biến những ý tưởng điên rồ của khách hàng thành hiện thực.

Ngam Porsche 911 Turbo S rieng mau son hon 2 ty dong-Hinh-4
 Lớp sơn trên siêu xe Porsche 911 Turbo S này được hoàn thiện cụ thể ở đây được gọi là Urban Bamboo (tre đô thị), và vì bản chất của sơn ChromaFlair, nó có thể thay đổi màu sắc tùy thuộc vào góc nhìn và ánh sáng môi trường.

Ngam Porsche 911 Turbo S rieng mau son hon 2 ty dong-Hinh-5
Cho dù nhìn những bức ảnh ở đây đã là tuyệt đẹp, nhưng đại lý phụ trách bán chiếc xe vẫn nói rằng “ảnh không thể hiện hết được màu sơn của xe. Nó là một thứ đặc biệt mà cần thấy tận mắt thì mới có thể cảm nhận hết được.  

Ngam Porsche 911 Turbo S rieng mau son hon 2 ty dong-Hinh-6
Hiệu ứng đa màu sắc đặc trưng của ChromaFlair là đến từ một tấm màng mỏng giao thoa nhiều lớp được nghiền thành các phiến có kích thước micromet. Các phiến này có lõi trung tâm bằng nhôm được bao quanh bởi một lớp giống như thủy tinh. 

Ngam Porsche 911 Turbo S rieng mau son hon 2 ty dong-Hinh-7
 Tùy thuộc vào độ dày của lớp giống như thủy tinh này mà ta có được những màu sắc khác nhau. Theo đại lý bán xe, việc bảo dưỡng lớp sơn hoàn thiện đồng đều đòi hỏi độ dày của lớp sơn với độ chênh lệch chỉ trong vòng một vài nguyên tử. Không ngạc nhiên khi nó lại đắt đến như vậy.

Video: Porsche 911 Turbo S "kịch độc" với màu sơn ChromaFlair.



Phương Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN