Mỹ đưa 'rừng thiết giáp' vào 'sát vách' Nga

 Dàn thiết giáp của Mỹ được đưa tới các cảng của Đức và Bỉ trước khi được đi đường bộ tới Ba Lan để tập kết.
My dua
 Hàng nghìn xe thiết giáp và phương tiện chiến đấu hiện đại của Mỹ đã được triển khai tới châu Âu để chuẩn bị cho cuộc tập trận "Phòng thủ Châu Âu 2020" sắp diễn ra giữa Mỹ và NATO. Nguồn ảnh: QQ.

My dua
 Dàn thiết giáp của Mỹ được đưa tới các cảng của Đức và Bỉ trước khi được đi đường bộ tới Ba Lan để tập kết. Nguồn ảnh: QQ.

My dua
 Việc triển khai một số lượng lớn thiết giáp và vũ khí hạng nặng tới châu Âu mà đích đến cuối cùng lại là Ba Lan - quốc gia sát biên giới Nga được coi là cách Washington gửi thông điệp cứng rắn tới Moscow. Nguồn ảnh: QQ.

My dua
 Trước đó NATO đã tổ chức họp báo và khẳng định cuộc tập trận chung mang tên "Phòng thủ Châu Âu 2020" sẽ là cuộc tập trận lớn bậc nhất của tổ chức này trong những năm gần đây. Nguồn ảnh: QQ.

My dua
 Đây cũng sẽ là cuộc tập trận huy động nhiều binh lính Mỹ nhất trong suốt 25 năm qua - nghĩa là từ sau khi Liên Xô tan rã cho tới ngày nay. Nguồn ảnh: QQ.

My dua
 Cuộc tập trận sẽ bao gồm sự tham gia của nhiều quốc gia thành viên NATO trong đó có Đức, Ba Lan, Georgia,... Nguồn ảnh: QQ.

My dua
 Cuộc tập trận này thậm chí còn được dự kiến diễn ra ở nhiều khu vực có chung đường biên giới với Nga dù rằng phía NATO khẳng định đây chỉ là "tập trận thường niên" và " không nhắm vào bất cứ quốc gia nào". Nguồn ảnh: QQ.

My dua
 Mặc dù vậy, giới quan sát vẫn cho rằng cuộc tập trận này sẽ gửi các thông điệp mạnh mẽ, cứng rắn của NATO và Mỹ tới Moscow. Nguồn ảnh: QQ.

My dua
 Dàn xe tăng chủ lực M1 Abrams cùng xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ tập kết ở châu Âu chuẩn bị cho cuộc tập trận. Nguồn ảnh: QQ.

My dua
 Các loại phương tiện thiết giáp, xe tải và phương tiện hỗ trợ thiết giáp khác của Mỹ đỗ "chật đường" khi chuẩn bị cho cuộc tập trận chung với NATO. Nguồn ảnh: QQ.

My dua
Nga hiện vẫn chưa có bất cứ động thái chính thức nào về cuộc tập trận thường nhiên này của Mỹ và NATO. Tuy nhiên chắc chắn cuộc tập trận sẽ thu hút được sự quan tâm rất nhiều từ Moscow. Nguồn ảnh: QQ.

Các loại chiến đấu cơ "vang bóng một thời" xuất hiện trong Ngày NATO.



Tuấn Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN