Mini John Cooper Works GP cực đẹp có giá gần 3 tỷ đồng tại Thái

Chỉ có 30 chiếc Mini John Cooper Works GP được bán tại Thái Lan với giá tương đương 3 tỷ đồng, xe mạnh hơn 300 mã lực và có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ hơn 5 giây.
Mini John Cooper Works GP cuc dep co gia gan 3 ty dong tai Thai
Mini John Cooper Works GP 2020 - chiếc xe mạnh nhất của thương hiệu Mini - vừa chính thức mở bán tại Thái Lan với số lượng giới hạn 30 chiếc trong tổng số 3.000 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Giá bán cho phiên bản Mini John Cooper Works (JCW) đặc biệt này là hơn 129.000 USD (tương đương 3 tỷ đồng).

Mini John Cooper Works GP cuc dep co gia gan 3 ty dong tai Thai-Hinh-2
Ra mắt vào cuối năm 2019, Mini JCW GP được xây dựng từ model Mini Cooper 3 cửa tiêu chuẩn. Mẫu hot hatch (xe hatchback hiệu năng cao) của Mini có một loạt nâng cấp liên quan đến vận hành như hệ thống treo, hệ thống lái và các chi tiết khí động học. 

Mini John Cooper Works GP cuc dep co gia gan 3 ty dong tai Thai-Hinh-3
Dưới nắp capo là động cơ I4 tăng áp dung tích 2.0L sản sinh công suất tối đa 306 mã lực ở 5.000-6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm ở dải vòng tua 1.750-4.500 vòng/phút. Đây cũng là động cơ mà Mini trang bị trên 2 phiên bản JCW của dòng Countryman và Clubman. Đi cùng đó là hộp số tự động 8 cấp.

Mini John Cooper Works GP cuc dep co gia gan 3 ty dong tai Thai-Hinh-4
 Tuy là một phiên bản hiệu năng cao nhưng Mini JCW GP không có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian ALL4 mà vẫn dẫn động bằng cầu trước. Khả năng bức tốc của xe tương đối ấn tượng khi mất 5,2 giây để tăng tốc 0-100 km/h, trong khi đó vận tốc tối đa là 265 km/h.

Mini John Cooper Works GP cuc dep co gia gan 3 ty dong tai Thai-Hinh-5
So với mẫu Cooper 3 cửa, Mini John Cooper Works GP 2020 có ngoại hình thể thao và mạnh mẽ hơn với màu đen chủ đạo cùng các chi tiết trang trí màu đỏ tựa xe đua. Trong đó, nổi bật hơn cả là cụm cánh lướt gió cỡ lớn phía sau. Riêng nóc xe và gương chiếu hậu 2 bên được sơn màu bạc.

Mini John Cooper Works GP cuc dep co gia gan 3 ty dong tai Thai-Hinh-6
Mâm xe được làm từ hợp kim nhẹ và có kích thước 18 inch với tạo hình 8 chấu đơn cách điệu từ chữ J độc đáo. Bên trong là cụm phanh đĩa hiệu năng cao đường kính 360 mm đi cùng cùm phanh JCW màu đỏ nổi bật. 

Mini John Cooper Works GP cuc dep co gia gan 3 ty dong tai Thai-Hinh-7
Cabin có nhiều trang bị cao cấp tương tự các phiên bản JCW khác của Mini. Khách hàng sẽ nhận được ghế da thiết kế kiểu thể thao ôm sát cơ thể người ngồi, hệ thống thông tin giải trí Connected Media với màn hình cảm ứng trung tâm, điều hòa tự động, cần số điện...

Mini John Cooper Works GP cuc dep co gia gan 3 ty dong tai Thai-Hinh-8
Vô-lăng được bọc da Nappa và tích hợp 2 lẫy chuyển số cỡ lớn. Bảng đồng hồ kỹ thuật số được thiết kế tròn trĩnh theo phong cách đặc trưng của nội thất xe Mini. 

Mini John Cooper Works GP cuc dep co gia gan 3 ty dong tai Thai-Hinh-9
Vì là phiên bản hiệu năng cao nên Mini JCW đặc biệt sẽ chỉ có 2 chỗ ngồi. Hàng ghế sau được loại bỏ và thay vào đó là một giằng bằng nhôm để gia cố, giúp thân xe thêm vững chắc khi vận hành ở tốc độ cao.

Video: Giới thiệu Mini John Cooper Works GP mới.



Phương Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN