Mercedes-Benz GLS bỏ quên gần 5 năm ở cảng Hải Phòng

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 2 (Cục Hải quan Hải Phòng) đã đăng thông báo tìm chủ nhân cho chiếc Mercedes-Benz GLS 63 bị bỏ quên tại cảng. 
  
Theo thông tin được đăng tải, chiếc xe này cập cảng từ ngày 20/10/2018 nhưng đến nay chưa có người nhận. Xe hiện đang được lưu giữ tại Cảng Nam Hải Đình Vũ.
Mercedes-Benz GLS bo quen gan 5 nam o cang Hai Phong
Chiếc Mercedes-Benz GLS 63 cập bến cảng Hải Phòng từ năm 2018 đến nay nhưng hiện vẫn chưa có chủ nhân đến làm thủ tục tiếp nhận. 
Tại thị trường nước ngoài, giá xe Mercedes-Benz GLS 63 khởi điểm trên 126.000 USD (khoảng gần 3 tỷ đồng) chưa bao gồm các tùy chọn. Để được lưu thông tại Việt Nam, chủ nhân chiếc GLS 63 bỏ quên này cần phải nộp thêm các loại thuế và phí theo quy định của Nhà nước, bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và VAT, nâng mức giá của xe lên khoảng 11 tỷ đồng.
Tình trạng siêu xe, xe sang bị "bỏ quên" sau khi nhập cảnh trong thời gian dài đã xảy ra nhiều tại các cảng biển trong thời gian gần đây. Nguyên nhân thường là phía nhận xe không thu xếp được tiền để nộp thuế hay có vi phạm quy định về nhập khẩu.
Mercedes-Benz GLS bo quen gan 5 nam o cang Hai Phong-Hinh-2
Để được lưu thông tại Việt Nam, chủ nhân chiếc GLS 63 này cần phải nộp thêm các loại thuế và phí theo quy định, nâng mức giá xe lên 11 tỷ đồng. 
Trước đó, hồi đầu tháng 5, Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ cũng thông báo tìm chủ sở hữu chiếc Rolls-Royce Cullinan được nhập khẩu về Việt Nam từ tháng 7/2021. Phía gửi hàng là Công ty Hollman International (trụ sở ở Đức) và bên nhận là Công ty CP Đầu tư ASC (trụ sở tại Hà Nội).
Theo quy định hiện hành, thời hạn để nhận hàng là 60 ngày kể từ ngày thông báo. Những tài sản tồn đọng tại cảng quá 90 ngày nhưng không có người đến nhận hàng sẽ được cơ quan hải quan xác lập quyền sở hữu Nhà nước. Hình thức xử lý có thể bị tiêu hủy, chuyển giao cho cơ quan Nhà nước sử dụng, bán trực tiếp hoặc đấu giá. Những tài sản có giá trị cao như xe sang thông thường sẽ được mang ra đấu giá.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN