Mercedes-Benz GL Trung Quốc hơn 3 tỷ đồng có gì?

Được phát triển dựa trên khung gầm và động cơ của mẫu xe SUV hạng sang Mercedes-Benz GL thế hệ thứ hai, mẫu SUV cỡ lớn Beijing Auto BJ90 2020 của Trung Quốc có giá lên tới 3,28 tỷ đồng.
Mercedes-Benz GL Trung Quoc hon 3 ty dong co gi?
Được thành lập vào năm 1958, Beijing Auto hay BAIC là tập đoàn ôtô quốc doanh khá lớn tại thị trường quê nhà Trung Quốc. Trong các dòng sản phẩm nổi bật của Beijing Auto, không thể không kể đến mẫu SUV hạng sang Beijing Auto BJ90 mới.

Mercedes-Benz GL Trung Quoc hon 3 ty dong co gi?-Hinh-2
Mới đây, hãng Beijing Auto đã tung phiên bản 2020 của mẫu SUV cỡ lớn này ra thị trường Trung Quốc. Bước sang phiên bản nâng cấp, giá xe Beijing Auto BJ90 với 2 phiên bản là 3.0T và 4.0T dao động từ 988.000 - 1.288.000 Nhân dân tệ (khoảng 3,28 - 4,28 tỷ đồng). Không có gì bất ngờ khi Beijing Auto BJ90 2020 lại có giá cao đến vậy vì mẫu SUV này được phát triển dựa trên khung gầm và động cơ của xe sang Mercedes-Benz GL thế hệ thứ hai. 

Mercedes-Benz GL Trung Quoc hon 3 ty dong co gi?-Hinh-3
Bước sang phiên bản nâng cấp, Beijing Auto BJ90 đã được cải tiến cả ngoại hình lẫn trang bị nội thất so với phiên bản cũ. Bên ngoài, mẫu ô tô Trung Quốc này sở hữu thiết kế rắn rỏi và khỏe khoắn với phần đầu xe đặc trưng của các dòng SUV mang thương hiệu Beijing Auto BJ.

Mercedes-Benz GL Trung Quoc hon 3 ty dong co gi?-Hinh-4
Trên đầu xe của Beijing Auto BJ90 2020 xuất hiện lưới tản nhiệt 5 ô, được bao quanh bởi nan mạ crôm dày dặn và sáng bóng, rất dễ nhận diện. Trong khi đó, cụm đèn pha cũng được trang trí bằng nẹp mạ crôm, tạo cảm giác sang trọng cho mẫu SUV Trung Quốc này. Riêng đèn báo rẽ có thiết kế như "lông mày" lại được mượn từ xe Mercedes-Benz. 

Mercedes-Benz GL Trung Quoc hon 3 ty dong co gi?-Hinh-5
Bên sườn của Beijing Auto BJ90 2020 là những đường dập gân thẳng thớm, tương tự nẹp mạ crôm trang trí ở cửa. Đường chân kính của cửa sổ đi kèm nẹp mạ crôm kéo dài ra tận cửa cốp sau. Vòng ra đằng sau, chúng ta sẽ bắt gặp cụm đèn hậu khá lớn và nằm dọc, được nối với nhau bằng nẹp mạ crôm dày dặn. Thêm vào đó là 2 đầu ống xả hình chữ nhật, được tích hợp vào tấm ốp gầm màu bạc.

Mercedes-Benz GL Trung Quoc hon 3 ty dong co gi?-Hinh-6
Về kích thước, Beijing Auto BJ90 2020 vẫn sở hữu chiều dài 5.171 mm, rộng 1.995 mm, cao 1.860 mm và chiều dài cơ sở 3.100 mm. Kích thước lớn này mang đến không gian nội thất rộng rãi cho "Mercedes-Benz GL của Trung Quốc". 

Mercedes-Benz GL Trung Quoc hon 3 ty dong co gi?-Hinh-7
Bước vào bên trong Beijing Auto BJ90, người lái được chào đón bằng không gian nội thất với nhiều chi tiết giống Mercedes-Benz GL đời cũ như cụm điều khiển trung tâm và các nút điều khiển. Ngoài ra, mẫu ôtô Trung Quốc này còn có cửa gió điều hòa nằm hai bên đồng hồ cơ báo giờ, tạo cảm giác sang trọng cho nội thất.

Mercedes-Benz GL Trung Quoc hon 3 ty dong co gi?-Hinh-8
 Nguồn cung cấp cho Beijing Auto BJ90 2020 là 2 loại động cơ xăng do Mercedes-Benz sản xuất. Đầu tiên là động cơ tăng áp, dung tích 3.0 lít với công suất tối đa 333 mã lực. Con số tương ứng của động cơ tăng áp 4.0 lít là 422 mã lực. Cuối cùng là hệ dẫn động 4 bánh và hệ thống treo xương đòn kép độc lập phía sau giống Mercedes-Benz GL đời cũ.

Video: Mercedes-Benz GL Trung Quốc - Beijing Auto BJ90.



Nguyễn Chung

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN