Mazda CX-5 2023 'khai chiến' Mercedes-Benz GLC

Mazda CX-5 2023 sẽ ra mắt vào tháng 4 năm sau và nhắm thẳng đến đối thủ Mercedes-Benz GLC.
 
 
Việc "khai chiến" với Mercedes-Benz GLC không có nghĩa là Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ được định giá ngang mẫu SUV hạng sang đến từ Đức. Tại Việt Nam, GLC chính hãng hiện đang có giá từ 1,8 - 2,5 tỷ đồng, trong khi Mazda CX-5 giá rẻ hơn nhiều - chỉ từ 839 triệu đồng - 1,059 tỷ đồng.
Mazda CX-5 2023 'khai chien' Mercedes-Benz GLC
Mazda CX-5 2023 sẽ ra mắt vào tháng 4 năm sau và nhắm thẳng đến Mercedes-Benz GLC. 
Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, CEO của Mazda, Akira Marumoto đã nói rằng: "Có thể không có thương hiệu nào có cùng định vị mà Mazda hướng tới. Mazda là Mazda."
Ông cũng cho biết Mazda muốn được xem như một giải pháp thay thế rẻ hơn cho các thương hiệu cao cấp đã có tên tuổi, đồng thời hãng cũng muốn trở thành một sự độc nhất - về sản phẩm, công nghệ, giá cả và trải nghiệm khách hàng.
Mazda CX-5 2023 'khai chien' Mercedes-Benz GLC-Hinh-2
 Mazda sẽ tăng giá cho CX-5 thế hệ mới để tương xứng với mức giá của đối thủ GLC.
Một số báo cáo trước đó đưa tin rằng Mazda sẽ tăng giá cho CX-5 thế hệ mới để tương xứng với mức giá của đối thủ GLC, nhưng Mazda đã phủ nhận điều này. "Mazda không được coi là một thương hiệu cao cấp, đó không phải mục tiêu của Mazda. Dù giá xe Mazda CX-5 2023 có cao hơn thì hãng cũng sẽ cung cấp những giá trị tương xứng để khách hàng cảm thấy thuyết phục trước mức giá mới.
Mazda CX-5 2023 'khai chien' Mercedes-Benz GLC-Hinh-3
 Mazda CX-5 2023 được xây dựng trên một nền tảng hoàn toàn mới và động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mới có dùng công nghệ mild-hybrid.
"Tại thời điểm này, khá khó để ước tính giá của Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, giá xe chắc chắn sẽ tăng bởi vì mẫu xe SUV Mazda CX-5 2023 được xây dựng trên một nền tảng hoàn toàn mới và động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mới có dùng công nghệ mild-hybrid.
Nhiều chuyên gia phân tích rằng Mazda CX-5 sẽ có giá gần với Toyota Harrier 2021 (giá từ 1,36 tỷ VNĐ tại Malaysia - bản nhập tư tại Việt Nam có giá tới 2,9 tỷ đồng). Harrier thế hệ mới "cưỡi" trên nền tảng TNGA GA-K và được trang bị động cơ Dynamic Force 2.0L 4 xi-lanh cho 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 203 Nm, đi kèm hộp số CVT.
Mazda CX-5 2023 'khai chien' Mercedes-Benz GLC-Hinh-4
Nhiều chuyên gia phân tích rằng Mazda CX-5 sẽ có giá gần với Toyota Harrier 2021. 
Sự so sánh này thật ra cũng không công bằng lắm bởi vì Toyota là một công ty lớn hơn nhiều so với Mazda, với phạm vi phủ sóng hơn đáng kể. Nền tảng GA-K đang được dùng trên nhiều mẫu xe phổ biến khác như Camry, RAV4 và cả Lexus ES.
Thêm vào đó, hệ truyền động trên Harrier 2021 cũng được tìm thấy trên nhiều mẫu xe khác nhau là RAV4, Corolla và Lexus UX. Rõ ràng, Toyota thu về lợi ích lớn hơn từ quy mô kinh tế so với Mazda, và điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến giá của Harrier thế hệ mới.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN