Lộ hàng Range Rover 2022 trước ngày ra mắt

Range Rover 2022 thế hệ mới sẽ chính thức được trình làng vào ngày 26/10 với những tinh chỉnh đáng chú ý về ngoại thất, đặc biệt là phần đuôi xe. Dự đoán giá xe sẽ không thay đổi nhiều so với hiện tại.
Lo hang Range Rover 2022 truoc ngay ra mat
Theo kế hoạch, phiên bản mới của dòng SUV hạng sang Range Rover sẽ chính thức trình làng vào tuần tới. Tuy nhiên, trước thời điểm đó, Range Rover 2022 mới đã lộ diện thông qua những hình ảnh rò rỉ. Qua những hình ảnh này, có thể thấy thiết kế tổng thể của xe không thay đổi nhiều so với bản cũ. Thay vào đó, hãng Land Rover chỉ bổ sung những chi tiết ngoại thất mới cho mẫu SUV hạng sang ăn khách của mình.
Lo hang Range Rover 2022 truoc ngay ra mat-Hinh-2
Cụ thể, mẫu xe SUV Range Rover 2022 được bổ sung lưới tản nhiệt mới với thiết kế nông hơn trước. Ngoài ra, Range Rover 2022 còn có cụm đèn pha thay đổi nhẹ so với phiên bản cũ. Bên dưới là hốc gió trung tâm nằm ngang có thiết kế gọn gàng hơn. 


Lo hang Range Rover 2022 truoc ngay ra mat-Hinh-3
Bên trong hốc gió trung tâm sẽ có 4 nan mạ crôm nằm sát nhau hoặc 2 nẹp mạ crôm dày dặn hơn. Đèn sương mù trước của xe được thiết kế thanh mảnh và tích hợp vào 2 nẹp mạ crôm trong hốc gió trung tâm. 

Lo hang Range Rover 2022 truoc ngay ra mat-Hinh-4
Thêm vào đó là tấm ốp gầm màu bạc có thiết kế khác biệt so với trước. Khác với đầu xe, thiết kế sườn xe của Range Rover 2022 về cơ bản là giữ nguyên như cũ, trừ khe gió sau chắn bùn trước và tay nắm cửa có thể bật lên/thụt xuống giống Range Rover Evoque cũng như Range Rover Velar.

Lo hang Range Rover 2022 truoc ngay ra mat-Hinh-5
Vòng ra phía sau, chúng ta sẽ thấy thiết kế đuôi xe khá mới mẻ với cụm đèn hậu cũ đã hoàn toàn biến mất. Thay vào đó là cụm đèn hậu nằm dọc, có thiết kế thanh mảnh mới. Khi không bật lên, cụm đèn hậu sẽ khiến người ta tưởng đây là 2 tấm ốp màu đen thông thường. Nằm giữa đèn hậu là nẹp màu đen, tích hợp tem chữ nổi "Range Rover". 

Lo hang Range Rover 2022 truoc ngay ra mat-Hinh-6
Bước vào bên trong Range Rover 2022, người lái sẽ được chào đón bằng vô lăng 4 chấu mới, gợi liên tưởng đến BMW 7-Series ra đời từ những năm 2000. Bên cạnh đó là cụm điều khiển trung tâm được ốp gỗ tự nhiên và màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng cỡ lớn hơn, trông như máy tính bảng. Đây là màn hình trung tâm lớn nhất từng được trang bị cho một mẫu xe Land Rover.

Lo hang Range Rover 2022 truoc ngay ra mat-Hinh-7
Màn hình trung tâm nằm độc lập trên mặt táp-lô và chạy phần mềm Pivo Pro mới nhất của hãng Land Rover. Thêm vào đó là núm xoay chọn số mới, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình màu TFT và màn hình kỹ thuật số chỉnh điều hòa. Mặc dù thiết kế không thay đổi theo hướng cách mạng nhưng Range Rover 2022 thực chất lại được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MLA Flex mới của hãng Land Rover.

Lo hang Range Rover 2022 truoc ngay ra mat-Hinh-8
Range Rover 2022 dự kiến sẽ không tiếp tục dùng động cơ xăng V8, siêu nạp, dung tích 5.0L cũ nữa. Thay vào đó là hệ truyền động mild hybrid với máy xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L. Thứ hai là động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.4L do hãng BMW sản xuất. Thứ ba là hệ truyền động hybrid, có thể dùng chung với Land Rover Defender 400e, bao gồm máy xăng 2.0L và mô-tơ điện, tạo ra công suất tối đa 398 mã lực.

Lo hang Range Rover 2022 truoc ngay ra mat-Hinh-9
 Dự kiến, Range Rover 2022 sẽ có cả phiên bản tiêu chuẩn lẫn trục cơ sở dài. Giá xe Range Rover 2022 có thể cũng không thay đổi nhiều, khởi điểm từ 90.000 - 100.000 Bảng (khoảng 2,82 - 3,14 tỷ đồng). Thời điểm xe có mặt trên thị trường nhiều khả năng là mùa xuân năm sau.
Video: Chi tiết Range Rover Autobiography Fifty Limited Edition LWB.


Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN