Lộ diện xe bán tải của hãng VinFast

Theo thông tin ghi trong hình ảnh đăng ký bản quyền, mẫu xe bán tải của VinFast tại Việt Nam dự kiến sẽ được cho ra mắt trước ngày 14/1/2024, khi hiệu lực đăng ký kết thúc.
Mới đây, những hình ảnh về bản vẽ thiết kế đầu tiên của một mẫu xe bán tải VinFast đã bất ngờ được đăng tải trên các trang mạng xã hội. Theo thông tin trên hình ảnh, đây chính là công báo sở hữu công nghiệp mới của Cục Sở hữu trí tuệ cấp cho Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast nhằm khẳng định việc độc quyền trong kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe sắp tới của thương hiệu này.
Lo dien xe ban tai cua hang VinFast
 Những hình ảnh về bản vẽ thiết kế đầu tiên của một mẫu xe bán tải mang thương hiệu VinFast đã bất ngờ được đăng tải trên các trang mạng xã hội. 
Dựa trên thông tin ghi trong công báo, phong cách thiết kế của mẫu xe bán tải mang thương hiệu xe VinFast khá tương đồng với mẫu Lux A2.0 phiên bản Coupe từng lộ diện trước đó và nhiều khả năng đều do ông Filippo Perini, Giám đốc thiết kế của hãng Italdesign chắp bút.
Ở phần ngoại hình, mẫu xe bán tải VinFast hoàn toàn mới sở hữu kiểu dáng to lớn, hầm hố và nam tính. Khu vực đầu xe nổi bật với mặt ca-lăng kích thước lớn cùng logo chữ V đặt chính tâm, kiểu thiết kế đèn 2 tầng đặc trưng tiếp tục hiện diện kèm theo bộ cản dưới góc cạnh với nhiều đường cắt mạnh mẽ.
Lo dien xe ban tai cua hang VinFast-Hinh-2
 Ở phần ngoại hình, mẫu xe bán tải trong tương lai của VinFast sở hữu kiểu dáng to lớn, hầm hố và nam tính. 
Đối với khu vực thân và đuôi xe, dường như chiều dài của mẫu xe này sẽ có phần vượt trội hơn các mẫu bán tải hiện đang bán ra tại Việt Nam, đặc biệt là chiều dài nắp ca-pô, thùng sau và khoảng cách trục cơ sở.
Tất nhiên, đây mới chỉ là bản vẽ mô phỏng đăng ký bản quyền thiết kế. Để cho ra đời được một mẫu xe thực sự đòi hỏi nhà sản xuất phải tốn thêm rất nhiều thời gian và công sức. Sau quá trình lên bản vẽ, VinFast sẽ tiếp tục bước tới khâu vẽ đồ hoạ 3D, làm mô hình bằng đất sét rồi sản xuất xe mẫu để chạy thử. Sau khi quá trình chạy thử đạt đủ tiêu chí chất lượng thì xe mới bắt đầu được ra mắt và sản xuất thương mại.
Lo dien xe ban tai cua hang VinFast-Hinh-3
 Theo thông tin ghi trong công báo sở hữu công nghiệp của Cục Sở hữu trí tuệ, hiệu lực của kiểu dáng này chỉ tới ngày 14/1/2024.
Theo thông tin ghi trong công báo sở hữu công nghiệp của Cục Sở hữu trí tuệ, hiệu lực của kiểu dáng này chỉ tới ngày 14/1/2024. Chính vì vậy, dự kiến hãng xe hơi đầu tiên của Việt Nam sẽ sớm trình làng mẫu xe bán tải của riêng mình trước thời hạn kể trên, có thể trong khoảng từ 2 - 3 năm tới.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN