Lamborghini Gallardo hàng chục năm lăn bánh tại Việt Nam

Sau hàng chục năm lăn bánh trên đường phố, siêu xe Lamborghini Gallardo vẫn giữ được sự quyến rũ vốn có và hoàn toàn không bị lu mờ theo thời gian.
Lamborghini Gallardo hang chuc nam lan banh tai Viet Nam
Ra đời từ những năm 2003 - 2013, Lamborghini Gallardo hàng hiếm là một trong những siêu phẩm được xem là huyền thoại của thương hiệu với danh số bán ra kỷ lục, khoảng 14.022 xe trong 10 năm.

Lamborghini Gallardo hang chuc nam lan banh tai Viet Nam-Hinh-2
Chiếc Lamborghini Gallardo tại Sài Gòn trong bài được đưa về nước vào năm 2007 thông qua một công ty tư nhân, xe thuộc đời 2004 nên tính đến nay siêu xe đã có "tuổi đời" lên đến 17 tuổi.

Lamborghini Gallardo hang chuc nam lan banh tai Viet Nam-Hinh-3
"Siêu bò" từng trải qua một đợt trùng tu "nhan sắc", tốn nhiều tháng trời liên tục.  Về ngoại thất, xe sở hữu "bộ cánh" màu vàng Giallo Midas nổi bật. Những đường nét thiết kế vuông vức, thẳng và mạnh mẽ là điểm nhấn chính trên tổng thể thiết kế của xe. 


Lamborghini Gallardo hang chuc nam lan banh tai Viet Nam-Hinh-4
Ban đầu xe được trang bị bộ mâm 5 chấu đơn trông khá lạc hậu so với những siêu xe ngày nay, tuy nhiên, hiện tại Lamborghini Gallardo đã được chuyển sang mâm 5 chấu cực độc đáo mang nhãn hiệu 1221 có xuất xứ từ California, Mỹ. 

Lamborghini Gallardo hang chuc nam lan banh tai Viet Nam-Hinh-5
Theo tìm hiểu, bộ mâm này thuộc dòng mâm được chế tạo từ 3 mảnh V.I.P Edition trong nhánh AP3LX. Thiết kế mâm xe rất lạ mắt.  Ngoài ra, so với nguyên bản, chiếc Lamborghini Gallardo cũng được bổ sung một cánh gió nhỏ để tăng thêm vẻ thể thao và tính khí động học cho siêu xe. Hệ thống ống xả nguyên bản với hai chụp pô đối xứng đã được thay thế với hệ thống ống xả "hàng thửa" mới đến từ Millionaire Racing Exhaust.

Lamborghini Gallardo hang chuc nam lan banh tai Viet Nam-Hinh-6
   Cung cấp sức mạnh cho siêu xe Lamborghini Gallardo là khối động cơ V10 hút khi tự nhiên 5.0L, sản sinh công suất tối đa 493 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 510 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 4 giây và có tốc độ tối đa là 309 km/h.
Video: Lamborghini Gallardo - Siêu xe đầu tiên tại Việt Nam.


Nguyễn Bắc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN