Kona được giảm tới gần 40 triệu đồng

Mức giảm giá mà một số đại lý áp dụng cho Hyundai Kona tại Việt Nam chủ yếu là dành cho những xe được sản xuất trong năm 2021.
  
Trong khi Hyundai Creta 2022 kèm “lạc” tới 30 triệu đồng ngay sau khi về đại lý thì ngược lại, người anh Kona lại đang được chào bán với mức giá khá tốt. Cụ thể, tham khảo qua một số cơ sở, tư vấn bán hàng đang chào Hyundai Kona giảm giá lên tới gần 40 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt, chủ yếu là xe có số VIN 2021 (được sản xuất trong năm 2021).
Hyundai Creta 2022 ve dai ly, Kona duoc giam toi gan 40 trieu dong
Hyundai Creta 2022 về đại lý, Kona được giảm tới gần 40 triệu đồng.
Tất nhiên rằng không phải đại lý nào cũng áp dụng mức giảm giống nhau do còn tùy thuộc vào tình hình xe tồn. Ví dụ như một đại lý ở Hà Nội đang chào bản Tiêu chuẩn của Hyundai Kona giá 599 triệu đồng, tương đương với mức giảm 37 triệu đồng cho giá niêm yết, một showroom khác lại chỉ giảm 30 triệu đồng cho bản Đặc biệt. Trong khi đó, một cơ sở trong TP. HCM lại có khuyến mãi cho Hyundai Kona Tiêu chuẩn VIN 2022, nhưng mức giảm chỉ là 28 triệu đồng. Vậy nên nếu quan tâm đến mẫu xe này, người dùng cần tham khảo qua các bên để nhận được báo giá tốt nhất.
Lần đầu ra mắt Việt Nam vào cuối tháng 8/2018, Hyundai Kona nhanh chóng đánh bật Ford EcoSport và trở thành sản phẩm bán chạy nhất phân khúc SUV đô thị cỡ B. Thế nhưng tiệc vui thì cũng phải có lúc tàn, sự xuất hiện của Kia Seltos vào năm 2020 đã nhanh chóng đẩy Kona khỏi ngôi vị dẫn đầu.
Hyundai Creta 2022 ve dai ly, Kona duoc giam toi gan 40 trieu dong-Hinh-2
Ngoài khuyến mãi từ đại lý, Hyundai Kona còn được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định của Chính phủ do xe được lắp ráp trong nước. 
Tuy rằng Hyundai Kona có nhiều trang bị an toàn cùng động cơ mạnh mẽ hơn nhưng Kia Seltos lại có lợi thế giá bán hấp dẫn hơn, nhiều tiện nghi hơn cùng thiết kế bắt mắt hơn. Vậy nên, thay vì nâng cấp Kona, TC Motor lại đem về Hyundai Creta 2022 với kì vọng sẽ đánh cắp thị phần khỏi tay Seltos.
Dù nằm cùng phân khúc với Kona nhưng Hyundai Creta 2022 không chỉ có dáng vẻ bề thế hơn mà không gian nội thất cũng rộng rãi hơn, cùng với đó là những điểm mà đàn anh đi trước không có. Với thiết kế ngoại thất đem lại biệt hiệu “tiểu Tucson”, Creta mới không chỉ có nhiều trang bị tiện nghi hơn Kona mà còn vượt trội hơn ở những tính năng an toàn nhờ sự xuất hiện của gói công nghệ SmartSense, đó là chưa kể giá bán của Hyundai Creta 2022 lại còn thấp hơn Kona tới 20 triệu đồng. Tuy rằng phía TC Motor chưa đưa ra thông báo gì nhưng theo chia sẻ của một số tư vấn bán hàng, rất có khả năng Kona sẽ dừng bán trong thời gian tới để tập trung vào Creta.

Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN